Công ty Bền nhưng cán bộ thì lần lượt bị thay máu

Công ty Bền nhưng cán bộ thì lần lượt bị thay máu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Nhà nhập khẩu máy tính Bền (Cty CP Bền), đã bị nhiều cán bộ công nhân viên "tố" bị đối xử bất công.

Theo phản ánh, công ty đã nhiều lần "tự ý hủy hợp đồng lao động của nhân viên", buộc họ nghỉ việc một cách đột ngột khi vẫn hợp đồng lao động vẫn chưa thực sự chấm dứt.

Cuối 2010, đầu 2011, nhân viên ở nhiều cửa hàng thuộc Bền như 251 Cầu Giấy, 37 Cửa Nam, B14 Kim Liên, 123 Chùa Bộc , 74 Nguyễn Khánh Toàn ở các vị trí như vận chuyển, kho hàng, kinh doanh, kỹ thuật... "đã buộc phải nghỉ việc mà không được báo trước lấy 1 ngày", một nhân viên phản ánh.

Theo phản ánh, ở Bền, nếu 1 nhân viên hoàn thành tốt công việc của mình thì vào cuối năm, nhân viện đó sẽ được thưởng một khoản từ 5 hoặc 6 triệu đồng tùy vị trí. Do vậy, cứ cuối năm, để "tiết kiệm" khoản này, Cty Bền đã lặng lẽ "thay máu" rất nhiều cán bộ.

"Ngày cuối năm là ngày mà chúng tôi sống trong sự thấp thỏm, âu lo vì "chính sách" đặc biệt này của ông Nguyễn Trường Sinh, ông chủ công ty", một nhân viên có thư gửi đến báo.

Hiện chưa rõ nội tình sự việc này do phóng viên không thể liên hệ được với người có trách nhiệm.

Năm ngoái, phóng viên viết bài này đã mua một máy tính hãng Dell tại Bền, địa chỉ ở 174 Nguyễn Khánh Toàn. Nhân viên phục vụ trông rất mệt mỏi và bán hàng cho khách với thái độ không phù hợp.

Nguyễn Thu Thủy