Công ty NovaAds chứng minh không làm SEO “mũ đen”

Công ty NovaAds chứng minh không làm SEO “mũ đen”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Ngày 27/8/2012, báo Người đưa tin có đăng tải bài viết “Doanh nghiệp ‘hụt hơi’ vì quảng cáo Google”, phản ánh việc Công ty KL có đơn yêu cầu cơ quan chức năng để làm rõ việc Công ty Nova ký kết hợp đồng quảng cáo với "thực hiện những biện pháp kỹ thuật SEO mũ đen" làm ảnh hưởng đến website của Công ty KL.

Sáng 30/8, báo Người đưa tin nhận được phản hồi của Công ty CP tập đoàn truyền thông và công nghệ Nova. Để rộng đường dư luận, Người đưa tin xin trích đăng những ý kiến của Công ty Nova như sau:

Công nghệ - Công ty NovaAds chứng minh không làm SEO “mũ đen”

Công văn phản hồi của Công ty Nova gửi báo Người đưa tin

“Theo kết quả nghiệm thu của Công ty KL và Công ty CP tập đoàn truyền thông và công nghệ Nova (tên thương hiệu là NovaAds), tháng 5 hai từ khóa NovaAds ký hợp đồng làm SEO cho KL đã lên Top10 từ ngày 5/5 đến ngày 10/5 (tổng cộng 6 ngày), tháng 6 từ khóa lên Top10 từ ngày 31/5 đến ngày 5/6 (tổng cộng 5 ngày). Trước khi lên Top10 thì hai từ khóa nằm trong top 35 – 40 (tức là ở vị trí thứ 35-40 trong danh sách các kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google – tương ứng trang 4 kết quả tìm kiếm Google) chứ không phải từ khóa nằm ở trang 35 – 40 như bài báo đề cập”.

Cũng theo Công ty Nova: “Trong quá trình triển khai dịch vụ, NovaAds đã liên tục thông báo bằng điện thoại và email để yêu cầu Công ty KL khắc phục sự cố về host của website khiến website thường xuyên không truy cập được, tốc độ tải trang quá chậm – trung bình tại thời điểm tháng 6 là 9s, hiện tại là 5,6s – quá chậm so với yêu cầu mức độ tải trung bình được Google đánh giá tốt là nhỏ hơn 1,5s. Việc website thường xuyên không truy cập được gây ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng với kết quả SEO khiến từ khóa bị rơi Top và Google đánh giá thấp độ tối ưu của website”.

“Theo hợp đồng đã ký kết, công việc kết thúc vào ngày 20/6. Tuy nhiên, quá trình thực hiện bị ngắt quãng nhiều lần do lỗi truy vấn website và tốc độ tải website – là yếu tố ngoài sự kiểm soát của NovaAds, chúng tôi đã đề nghị Công ty KL kiên nhẫn gia hạn việc thực hiện thêm 01 tháng, song KL không đồng ý gia hạn. NovaAds đã đề nghị Công ty KL tiến hành việc thanh lý hợp đồng để NovaAds hoàn lại số tiền Công ty KL đã thanh toán theo đúng cam kết trong hợp đồng”, Công ty Nova cho biết.

Báo Người đưa tin đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ sự việc trên giữa Công ty KL và Công ty Nova. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Ban biên tập


Tag: Google