Cụ bà 104 tuổi “liều mạng” nhảy dù ở độ cao gần 1.000m

Cụ bà 104 tuổi “liều mạng” nhảy dù ở độ cao gần 1.000m

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Cụ bà Peggy McAlpine khiến nhiều người mắt tròn mắt dẹt thán phục khi thực hiện thành công màn... bay lượn trên không ở độ cao gần 1.000m. Bà đã phá kỷ lục của một cụ bà người Mỹ trước đó, trở thành người nhiều tuổi nhất chinh phục bầu trời.

Cụ bà Peggy McAlpine hiện đang sinh sống tại Cộng hòa Síp đã có hai con, bốn đứa cháu và hai đứa chắt. Cụ đã sống qua hơn một thế kỷ và hiện ghi danh vào tốp những người phụ nữ nhiều tuổi nhất thế giới. Mặc dù ở vào tuổi "gần đất xa trời" nhưng cụ bà Peggy đã gây sửng sốt cho mọi người bằng màn chinh phục bầu trời ở độ cao gần 1.000m.

Sự kiện - Cụ bà 104 tuổi “liều mạng” nhảy dù ở độ cao gần 1.000m

Cụ bà Peggy chinh phục bầu trời ở độ tuổi 104.

Được biết, đây là lần thứ 2 cụ bà người Cộng hòa Síp này thể hiện "cảm giác mạnh" trên không trung. Trước đóỏ, bà đã từng được ghi danh vào sách kỷ lục Guinness là người cao tuổi nhất thế giới nhảy dù vào năm 2007. Khi đóỏ, cụ Peggy vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100. Tuy nhiên, cách đây không lâu kỷ lục này đã bị phá vỡ bởi một cụ bà người Mỹ.

Vào ngày 1/9 năm ngoái, để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 101, cụ bà Mary Allen Hardison (bang Utah, Hoa Kỳ) đã bất ngờ thực hiện màn... bay lượn trên không trung trước sự chứng kiến và cổ vũ của cả 4 thế hệ trong gia đình. Cụ Mary đã "đánh bật" cụ Peggy và soán ngôi vương trong một thời gian dài.

Sau chuyến bay nhớ đời này, cụ Peggy chia sẻ: "Tôi rất thích thú mỗi phút giây được bay lượn trên bầu trời. Cảm giác trải nghiệm lần này thật tuyệt vời, tốt hơn lần trước rất nhiều. Tôi chắc chắn sẽ muốn làm điều đó một lần nữa".

"Với tôi, đó chỉ đơn giản là một chuyến bay bằng dù lượn. Tôi không nghĩ sẽ lập kỷ lục thế giới. Mong ước của tôi là những người cao tuổi có thể tiếp tục làm những điều khi sức khỏe của họ vẫn cho phép. Hãy sống tích cực và lạc quan", cụ Peggy cho biết.

Chính lối sống tích cực và năng động này của cụ Peggy đã trở thành nguồn cảm hứng cho những người cùng lứa tuổi thực hiện những "chuyến phiêu lưu kỳ thú" tương tự. Cụ cũng là người kêu gọi các cụ ông và cụ bà khác không ngừng vượt qua chính mình và thách thức bản thân làm những gì họ mong ước, ngay cả khi, điều đó đồng nghĩa với việc họ có thể phá kỷ lục hiện tại của cụ.

Anh Văn