Cụ bà 80 tuổi và hành trình

Cụ bà 80 tuổi và hành trình "xuôi ngược" với gói nghỉ dưỡng

Thứ 5, 30/11/2023 | 13:24
6
Bà Nguyệt (ngoài 80 tuổi, Hà Nội) rút từng đồng tiền tiết kiệm để đặt cọc gói nghỉ dưỡng cho Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển dịch vụ bất động sản A LAND.
LTS: Nắm bắt tâm lý của những người sở hữu kỳ nghỉ dưỡng từ vài trăm triệu đồng trở lên không có nhu cầu sử dụng, dịch vụ môi giới “bán kỳ nghỉ dưỡng” ra đời phục vụ các thượng đế, kèm theo đó là những lời hứa không bán được đơn vị sẽ mua lại với điều kiện các “thượng đế” phải xuống tiền cọc trước. Vậy, thực hư dịch vụ này thế nào? Các “thượng đế” có thực sự bán được kỳ nghỉ thông qua dịch vụ môi giới. Tất cả những mánh khóe, chiêu thức mời gọi người có nhu cầu xuống tiền được Người Đưa Tin phản ánh trong tuyến bài “Trái đắng khi trót tin bán kỳ nghỉ dưỡng qua môi giới”.

Những ngày gần cuối tháng 11/2023, Người Đưa Tin nhận được phản ánh từ bà Nguyệt (ngoài 80 tuổi, Hà Nội) về việc bà bị Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển dịch vụ bất động sản A LAND “cò quay” hết lần này đến lần khác.

Vừa trò chuyện với chúng tôi bà Nguyệt bày tỏ sự bức xúc. Bởi, ở cái tuổi nhẽ ra được hưởng sự an nhàn thì lại bị “hành lên hành xuống”, đi đi lại lại nhiều lần chỉ vì lời hứa đơn vị này sẽ bán giúp bà kỳ nghỉ dưỡng.

Theo lời của bà Nguyệt, bà sở hữu một kỳ nghỉ dưỡng trị giá 500 triệu đồng, tuy nhiên do tuổi cao sức yếu không có nhu cầu sử dụng nên thời gian qua bà thường xuyên nhận được những cú điện thoại “lạ” của những người mời chào sẽ bán kỳ nghỉ dưỡng giúp bà.

Hồ sơ điều tra - Cụ bà 80 tuổi và hành trình 'xuôi ngược' với gói nghỉ dưỡng

Quản lý cấp cao tên Tuệ lập phiếu xác nhận nhu cầu khách hàng và chính sách.

Tin theo lời quảng cáo, bà Nguyệt đến Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển dịch vụ bất động sản A LAND (chi nhánh Hà Nội tại tầng 6, tòa nhà Ba Đình office building, 19 Lê Thanh Nghị), sau khi được tư vấn, nhân viên yêu cầu bà phải đóng cọc 75 triệu đồng thì “hợp đồng mới có hiệu lực”.

Theo lời của nhân viên, công ty sẽ là đơn vị đứng ra môi giới, tìm người mua kỳ nghỉ dưỡng cho bà Nguyệt, sau khi bán được công ty sẽ thu hoa hồng 3%/ 500 triệu đồng và sẽ trả lại tiền cọc 75 triệu đồng cho khách hàng.

Hồ sơ điều tra - Cụ bà 80 tuổi và hành trình 'xuôi ngược' với gói nghỉ dưỡng (Hình 2).

Phiếu thu tiền đặt cọc.

Rút hết những đồng tiết kiệm nhưng vẫn không đủ 75 triệu đồng, bà Nguyệt đành đóng trước 30 triệu đồng và hẹn nhân viên cho thời gian về gom tiền. Đến đúng hẹn ngày 31/7/2023 bà đến công ty và chuyển khoản vào tài khoản của công ty thêm 45 triệu đồng.

Theo nội dung của hợp đồng “môi giới sản phẩm nghỉ dưỡng”, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển dịch vụ bất động sản A LAND đưa ra chính sách hỗ trợ bà Nguyệt đó là: “Hỗ trợ sang nhượng thành công A22 với giá 500 triệu đồng vào ngày 1/7/2023; khách mua thanh toán toàn bộ chi phí sang nhượng từ Alma. Tiến độ thanh toán vào tiền của khách mua vào ngày 30/8/2023 và hoàn lại khoản đảm bảo 75 triệu đồng khi sang nhượng thành công vào ngày 30/8/2023”. 

“Vì nghĩ công ty có trụ sở làm ăn đàng hoàng, nhân viên ăn mặc bảnh bao lịch sự, đón tiếp nồng hậu nên tôi cũng tin tưởng”, bà Nguyệt nói đồng thời cho biết nam nhân viên tên Trần Nhật Tuệ - tự xưng quản lý cấp cao của công ty là người ký phiếu xác nhận nhu cầu khách hàng và chính sách, cũng hứa chắc nịch là “sẽ bán được kỳ nghỉ nếu không bán được thì công ty sẽ mua lại và hoàn trả lại tiền cho bà”.

Hồ sơ điều tra - Cụ bà 80 tuổi và hành trình 'xuôi ngược' với gói nghỉ dưỡng (Hình 3).

"Quản lý cấp cao" hứa chắc nịch là “sẽ bán được kỳ nghỉ nếu không bán được thì công ty sẽ mua lại và hoàn trả lại tiền cho bà”.

Đến đúng hẹn 30/8 bà Nguyệt không nhận được cuộc gọi nào đến thanh lý hợp đồng, tháng 10/2023 bà Nguyệt lại lặn lội vào Sài Gòn, tìm đến Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển dịch vụ bất động sản A LAND (địa chỉ: tầng 46, tòa nhà Bitexco Financial, số 2, Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1. Tp.Hồ Chí Minh) thế nhưng nhân viên tòa nhà nói có địa chỉ kinh doanh đăng ký ở đây. Còn không gặp được ai mà hẹn sang một nơi khác, nhưng khi bà Nguyệt đến một nơi khác cũng không gặp được ai (?!)

Quay trở lại Hà Nội, đầu tháng 11/2023 bà Nguyệt tiếp tục đến trụ sở công ty tại 19 Lê Thanh Nghị tìm gặp quản lý cấp cao là Trần Nhật Tuệ để hỏi cho ra nhẽ, nhưng người này không xuất hiện mà chỉ nói qua điện thoại rằng: “Trong hội sở (tức Sài Gòn – PV) mới quyết được còn con ở ngoài này con không quyết được”.

Hồ sơ điều tra - Cụ bà 80 tuổi và hành trình 'xuôi ngược' với gói nghỉ dưỡng (Hình 4).

Chi nhánh Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển dịch vụ bất động sản A LAND tại Hà Nội 10h vẫn vắng bóng nhân sự làm việc.

Một điều khiến bà cũng bất ngờ là dù 10h sáng nhưng công ty không có một ai đi làm, khi “soi” camera thấy bà ngồi ở văn phòng, một nữ nhân viên tự xưng là “lễ tân” mới xuất hiện, lấy địa chỉ email của bà Nguyệt và email hẹn hôm khác tới làm việc.

Hồ sơ điều tra - Cụ bà 80 tuổi và hành trình 'xuôi ngược' với gói nghỉ dưỡng (Hình 5).

Email hẹn bà Nguyệt đến làm việc nhưng thực tế thì...

Hồ sơ điều tra - Cụ bà 80 tuổi và hành trình 'xuôi ngược' với gói nghỉ dưỡng (Hình 6).

Khi đến nơi thì công ty đã trong trạng thái khóa trái cửa.

Đúng lịch hẹn, 14h30 ngày 20/11 bà Nguyệt đến công ty trụ sở tại Hà Nội để làm việc, nhưng cảnh tượng trước mắt khiến người phụ nữ ngoài 80 tuổi như chết lặng.

“Công ty khóa trái cửa, gọi điện cho cậu Tuệ kia thì không được, ngồi ngoài cửa một lúc thì có thêm vài người nữa cũng lớn tuổi đến để xác nhận xem có phải mình đã bị lừa hay không?”, bà Nguyệt ngậm ngùi khi đơn vị này hướng tới người già, có lương hưu và có sở hữu kỳ nghỉ dưỡng.

Thông qua câu chuyện của mình, bà Nguyệt bày tỏ mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để không ai như bà rơi vào cảnh này nữa.

 A LAND kinh doanh dịch vụ gì?

Theo tìm hiểu của Người Đưa Tin, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển dịch vụ bất động sản A LAND có địa chỉ tại Tầng 46 Toà nhà Bitexco Financial số 2 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Người đại diện là bà Trần Thị Ngọc Mỹ.

Hồ sơ điều tra - Cụ bà 80 tuổi và hành trình 'xuôi ngược' với gói nghỉ dưỡng (Hình 7).

Những cúp vinh danh được đặt ngay tại quầy lễ tân.

Hồ sơ điều tra - Cụ bà 80 tuổi và hành trình 'xuôi ngược' với gói nghỉ dưỡng (Hình 8).

Giấy chứng nhận vinh danh treo ngay trước phòng tiếp khách hàng.

Theo quảng cáo trên báo chí hồi tháng 3/2023, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển dịch vụ bất động sản A LAND chính thức có mặt trên thị trường bất động sản Việt Nam kể từ năm 2015.

A LAND hiện đang cung cấp các dịch vụ tiếp thị, tư vấn và môi giới đầu tư; phát triển các dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Với mạng lưới kinh doanh có mặt ở 13 tỉnh thành trên cả nước như Hà Nội, Nghệ An, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, Bình Thuận, TP.HCM, Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Lâm Đồng, Bình Phước, công ty đã nỗ lực không ngừng, triển khai nhiều dự án và phân phối thành công các sản phẩm bất động sản đến tay khách hàng.

(Còn tiếp)

Nhóm PV

Bộ Công an mở đợt cao điểm trấn áp tội phạm trên toàn quốc

Thứ 5, 23/11/2023 | 11:12
Công an toàn quốc mở cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông, bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Bộ Công an chỉ ra rủi ro trong mô hình "sở hữu kỳ nghỉ du lịch"

Thứ 5, 06/07/2023 | 07:00
Trước thực trạng nở rộ phong trào mua bán "sở hữu kỳ nghỉ du lịch" thời gian qua, Bộ Công an đã chỉ ra một số rủi ro đối với khách hàng khi tham gia mô hình này.

Xem xét kỷ luật một cán bộ nghi say xỉn, “quậy” ở điểm du lịch Huế

Thứ 7, 03/06/2023 | 16:24
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế đang xem xét để xử lý kỷ luật một cán bộ nghi say xỉn, “quậy” ở điểm du lịch.
Cùng tác giả

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Để người dân được thụ hưởng ngày càng nhiều dịch vụ số

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Theo Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Điện Biên, thời gian qua nhận thức số đã có những chuyển biến vượt bậc, lan tỏa đến mọi ngõ ngách của cuộc sống.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.
Cùng chuyên mục

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.