Cư dân mạng bất bình với hành vi của Lê Văn Luyện

Cư dân mạng bất bình với hành vi của Lê Văn Luyện

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Liên quan đến tội ác không thể dung thứ của đối tượng Lê Văn Luyện, dư luận cả nước đều tỏ ra hết sức bất bình khi biết tên này nhiều khả năng sẽ thoát án tử hình. Bên cạnh đó, nhiều người tỏ ý nghi ngờ không tin Luyện là kẻ duy nhất gây ra vụ thảm sát ở phố Sàn.

Theo số liệu khảo sát mới nhất của một trang web uy tín tại Việt Nam, gần 17 nghìn người đã trả lời không tin Luyện đơn độc trong cuộc thảm sát, chiếm tới 86% trong tổng số gần hơn 19 nghìn người được hỏi.

Độc giả Nguyễn Thành An (Hải Dương) phân tích cặn kẽ những điểm phi lý trong lời khai của Luyện: "Luyện khai đã vào nhà nạn nhân từ 2h sáng mà đến 5h30 hắn mới ra tay. Vậy trong suốt 3 tiếng rưỡi ở trong đó, hắn làm gì? Một tên cướp máu lạnh sẵn sàng ra tay giết chết tất cả mọi người, kể cả trẻ con vô tội lại vô tư đến mức ngủ quên được sao? Thêm nữa, theo tâm lý tội phạm, những kẻ trộm cắp đều đặt mục đích chính là lấy được tài sản, khi bị phát hiện, bước đường cùng mới ra tay. Đằng này tên Luyện lại khai giết người trước rồi mới ung dung lấy vàng. Thật hết sức phi lý".(?)

Độc giả Nguyễn Minh Phương (Hà Nội) lập luận: "Luyện mới học hết lớp 9, xuất thân nông thôn, lại chưa tới 18 tuổi. Tôi không cho rằng hắn đủ thông minh để biết cái camera chống trộm là cái gì chứ đừng nói là cắt nó đi. Cứ cho là hắn đã từng đi làm thợ xây đi, nhưng tôi cũng là kỹ sư xây dựng. Tôi biết những thanh niên làm nghề này nhận thức được đến đâu. ở tuổi này, các cậu này hầu hết chỉ làm thợ phụ, bê vác và trộn vữa. Chắc chắn hắn phải có một kẻ nào đó cực kỳ thông minh đứng đằng sau giật dây".(?)

Mỗi ý kiến phủ nhận đều đưa ra lý do để chứng minh lập luận của mình. Nhưng hầu hết đều có chung niềm căm phẫn với kẻ thủ ác.

Song song với những ý kiến về Lê Văn Luyện cùng những hành động mất hết tính người của hắn, cộng đồng mạng cũng kêu gọi có những hành động thiết thực hơn là chỉ ngồi một chỗ đưa ý kiến. Mạng xã hội facebook, hội "Một triệu chữ ký đòi tử hình tên Luyện" đang gây được sự chú ý lớn. Tiêu chí của hội nêu rõ: "Gom cho đủ 1 triệu chữ ký sau đó gửi lên các cơ quan chức năng đề nghị phải tử hình tên Luyện. Phải gây sức ép để thay đổi luật, không thể để một con người tàn ác như thế tồn tại trên đời".

Càng căm phẫn tên Luyện bao nhiêu, dư luận càng cảm thương cháu Trịnh Thị Bích bấy nhiêu. Rất nhiều người từ khắp mọi nơi đã đề nghị được nhận cháu bé về nhà để nuôi dưỡng. Hoặc nhiều nhóm trên các diễn đàn mạng đã thống nhất thời gian với nhau, chờ ngày cháu Bích được ra viện sẽ đến thăm hỏi và tặng quà an ủi cháu.

Long Nguyễn

Cùng chuyên mục

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.