Cú sốc cuộc đời biến nam sinh thành

Cú sốc cuộc đời biến nam sinh thành "bóng" kín

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Cậu có nickname là Main. Cũng như nhiều bạn đồng tính trẻ tuổi khác, cậu chưa muốn công khai giới tính của mình. Đó là cách mà Main tôn trọng người thân của mình. Cậu không muốn bố mẹ vì mình mà ảnh hưởng...

Main có dáng người nhỏ nhắn, mái tóc nghệ sĩ hơi dài và uốn xoăn cá tính. Cậu ăn mặc khá giản dị: quần bò, áo sơ mi kẻ, nói năng hoạt ngôn trong buổi triển lãm 120 bức ảnh "Những khoảnh khắc cuộc đời". Main thay mặt những bạn trẻ đồng tính nói về những suy nghĩ, cuộc sống và mối quan hệ của người đồng tính nam. Cậu thanh niên nhỏ nhắn nhưng đầy tự tin đã gây ấn tượng mạnh với tất cả những người có mặt tại triển lãm.

Main hiện là trưởng nhóm hoạt động hỗ trợ cộng đồng nam quan hệ tình dục với nam (MSM) ở Hà Nội. Cậu đang là sinh viên năm thứ 4 tại một trường ĐH có tiếng ở Hà Nội. Nhà có hai anh em, Main là anh cả. Giờ đây Main đã tìm lại bình yên trong tâm hồn và chỉ chờ thời gian thích hợp để nói chuyện với bố mẹ."Dù em có là người đồng tính và nhiễm HIV thì em vẫn là một con người được sinh ra trong cuộc đời này và có quyền công dân cơ bản, được sống, được hòa nhập với cộng đồng", Main chia sẻ.

Bố mẹ Main đều là nông dân thuần túy. Không may, bố Main bị bạo bệnh nên bao nhiều tài sản trong nhà đội nón ra đi. Thương mẹ làm việc quần quật, Main giấu bố mẹ bỏ học đi làm. Sau khi mẹ biết chuyện thì đã muộn, bà chỉ nói ngắn gọn: "Rồi con sẽ hối tiếc khi bỏ học dở chừng. Mẹ mong con sau này có điều kiện sẽ đi học lại".

Pháp luật - Cú sốc cuộc đời biến nam sinh thành 'bóng' kín

Một hình ảnh tại triển lãm "Khoảnh khắc cuộc đời"

Vài năm sau, Main ra Hà Nội tìm công việc mới. Main là nhân viên massage cho một quan tẩm quất ở ngoại thành. Nhưng chưa kịp làm quen với công việc thì Main bị đưa vào một căn buồng tối om. Ngay ngày đầu tiên đó, Main đã bị ông củ quán cưỡng hiếp. Main bị sốc nặng. Không chỉ vậy, liên tiếp những ngày sau đó, Main bị một thanh niên cùng làm"hành hạ". Main chia sẻ, có thể do cú sốc đó mà sau này tâm sinh lý của cậu bị ảnh hưởng nặng nề, có lúc đầu óc hoảng loạn, nói như người mê sảng. Tiếp đó, Main bị ép phải "mua vui" cho khách nam giới, mỗi ngày hàng chục lượt khách trong tâm trạng nhục nhã, cay đắng. Năm 19 tuổi, Main nhận tin sét đánh: cậu bị dính HIV.

Cùng lúc biết mình mang bệnh, Main nhận thấy mình không còn cảm tình với người khác giới nữa. Một màu xám xịt vây quanh cuộc sống của cậu khiến Main sụp đổ. Cậu thu mình vào ốc đảo cô đơn và đau đớn của riêng mình, sự cô đơn khiến Main tàn tạ và xuống dốc nhanh chóng. Nhưng rồi chính sự ra đi của những người bạn cùng cảnh ngộ đã thức tỉnh Main.

Main quyết định rời khỏi quán massage kinh hoàng, xin làm việc tại một xưởng cơ khí với chân khuân vác. Những lúc rảnh rỗi, Main lên mạng, tham gia vào các diễn đàn dành cho người có HIV để tâm sự, chia sẻ với người cùng cảnh ngộ. Main dần tìm được ý nghĩa cuộc sống. Và qua những bài viết của mình, Main đã giúp các bạn trẻ cảnh giác với những mặt trái của cuộc sống, những tình huống xấu dễ xảy ra, đặc biệt với những người đồng tính nam...

Main ngày càng có uy tín trên diễn đàn, từ đó, Main tổ chức nhiều buổi gặp offline với các thành viên. Main trở thành người hoạt động cộng đồng tích cực. Nhóm MSM của Main có rất đông thành viên. Để có đầy đủ kiến thức để hoạt động và điều hành nhóm, Main thấy mình cần thiết phải đi học. Cậu lao vào học như thể ngày mai không thể đi học được nữa, và Main đã thi đậu một trường ĐH danh tiếng ở Hà Nội. Từ khi Main ngộ ra ý nghĩa cuộc sống cũng là lúc một cánh cửa khác mở ra với cậu. Main tìm được tình yêu với một thanh niên đồng tính có H. Hai người cùng cảnh ngộ, cùng mục đích chung là hoạt động vì cộng đồng.

Main mang đến triển lãm tấm ảnh hai người ngồi trong một quán cafe, họ nắm tay nhau rất chặt với ý nghĩa, cho dù hai con người đó là ai, có như thế nào thì tình yêu của họ mới là hiện hữu, ý nghĩa. Main tin rằng hai người sẽ có một kết thúc hạnh phúc, tuy nhiên trong cậu vẫn còn nỗi sợ hãi mơ hồ. Bởi dù ở Việt Nam đã xuất hiện đám cưới đồng tính nhưng xã hội vẫn coi đó là sự bệnh hoạn. Main và người yêu của mình đang từng ngày nỗ lực giúp mọi người trong xã hội có cái nhìn đúng hơn với người thuộc thế giới thứ ba.

Mai Phương


Tag: HIV
Cùng chuyên mục

Tạm giữ nữ đối tượng môi giới mại dâm để hưởng hoa hồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:31
Cơ quan công an vừa tạm giữ nữ đối tượng gọi hai cô gái đến nhậu cùng và bán dâm cho khách để hưởng hoa hồng.

Lâm Đồng: Làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:10
3 trường hợp đăng thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử và biến ở Đà Lạt, đã bị công an mời làm việc.

Đồng Nai: Bắt đối tượng giả danh công an để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:04
Công an Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đã khởi tố, tạm giam một đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.

Công an Lâm Đồng bác bỏ thông tin sai sự thật “Đà Lạt xảy ra biến lớn”

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:09
Chiều 30/4, Công an tỉnh Lâm Đồng phát đi thông báo trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về việc “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra bạo động”... là sai sự thật.