Cùng Viettel nhắn tin để trẻ em nghèo được mổ tim

Cùng Viettel nhắn tin để trẻ em nghèo được mổ tim

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ phối hợp tổ chức chương trình "Trái tim cho em" nhằm tạo nguồn quỹ hỗ trợ mổ tim nhân đạo cho trẻ em nghèo trên toàn quốc.

Trái tim cho em là chương trình nhân đạo do Đài truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) sáng lập, phối hợp với Tổ chức Đông Tây Hội Ngộ thực hiện từ cuối năm 2008. Sau gần 4 năm hoạt động, chương trình Trái tim cho em đã hỗ trợ cho gần 1.400 trẻ em được mổ tim trên phạm vi cả nước và nâng cao năng lực (bao gồm hỗ trợ cơ sở vật chất và nâng cao năng lực bác sỹ) cho 6 bệnh viện trên toàn quốc là Bệnh viện Y Dược TPHCM, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Công nghệ - Cùng Viettel nhắn tin để trẻ em nghèo được mổ tim

Để triển khai chương trình, Viettel đã phối hợp với Trung Ương Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam với sự hỗ trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, chính thức công bố chiến dịch nhắn tin từ thiện chương trình Trái tim cho em trên đầu số 1408 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia.

Theo đó, mỗi tin nhắn của khách hàng với cú pháp TTCE được gửi tới đầu số 1408 là khách hàng đã góp vào quỹ Trái tim cho em 16.000 đồng.

Chiến dịch nhắn tin được triển khai theo hai giai đoạn, từ ngày 25/9/2012 đến 31/12/2012 và từ ngày 15/01/2013 đến 15/03/2013.

Được biết, chiến dịch nhắn tin nói trên nhằm cụ thể hóa mong muốn của nhiều cá nhân trong nước về việc triển khai một hình thức ủng hộ thuận tiện hơn cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn không may mắc bệnh tim trên toàn quốc mà chương trình Trái tim cho em đã và đang triển khai hỗ trợ.

Ban tổ chức chương trình cho biết, toàn bộ số tiền đóng góp từ các nhà hảo tâm sẽ được chuyển trực tiếp cho Quỹ Tấm lòng Việt (phần Quỹ dành riêng của Trái tim cho em) để hỗ trợ kinh phí mổ hoặc can thiệp cho các trẻ em nghèo dưới 16 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh.

Nhân dịp 4 năm thực hiện chương trình Trái tim cho em, Đài THVN sẽ thực hiện chương trình truyền hình trực tiếp vào 20h00 ngày 29/9/2012 trên VTV1. Chương trình diễn ra tại trường quay S9 (844 Đê La Thành, Hà Nội).

P.V