Cuộc chiến tranh ngôi Hoa hậu Hoàn vũ: VN đang nằm ở đâu?

Cuộc chiến tranh ngôi Hoa hậu Hoàn vũ: VN đang nằm ở đâu?

Thứ 4, 30/12/2015 | 19:01
0
Một tổng kết nho nhỏ trong 16 năm qua của Hoa hậu Hoàn vũ cho thấy đấu trường nhan sắc Hoa hậu Hoàn vũ vốn dĩ chỉ là sân chơi của vài "ông lớn" nổi cộm...

Trong đó có 10 quốc gia được tô màu đỏ được xem là "những ông trùm", cứ thay phiên nhau vào top, giành ngôi á hậu và đoạt vương miện Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ khiến khán giả phải...phát ngán, thuộc nằm lòng. Đó là Venezuela, Mỹ, Philippines, Mexico, Colombia, Úc, Brazil, Pháp, Puerto Rico và Cộng hòa Dominican.

Điển hình như Mỹ và Venezuela, đại diện của họ gần như hiếm khi nào không vào top trong suốt 16 năm gần đây, thậm chí nhiều lần đi sâu vào top 5 (2 quốc gia đều có 6 lần thí sinh vào top 5 của giải). Nếu như những quốc gia khác thí sinh phải "trầy trật" để tranh nhau từng suất thì sẽ là cú sốc lớn nếu gương mặt đến từ hai quốc gia này không có tên trong top dẫn đầu.

Xã hội - Cuộc chiến tranh ngôi Hoa hậu Hoàn vũ: VN đang nằm ở đâu?

Không phủ nhận các quốc gia này đều có sự chuẩn bị rất nghiêm túc cho cuộc thi. Không những họ đều gửi thí sinh tham dự đều đặn qua các năm mà hành trình để những cô gái ấy đến với sân chơi này cũng được đầu tư "đến nơi đến chốn". Lấy ví dụ như ở cường quốc Venezuela, các lò đào tạo hoa hậu phải bỏ hàng mấy năm trời tìm kiếm, đào tạo và giúp các cô gái trẻ đẹp hoàn thiện bản thân trước khi bước vào đấu trường nhan sắc.

Ở những nước như Venezuela, Mỹ, Colombia, Pháp, Hoa hậu cuộc thi quốc gia sẽ là đại diện chính thức tham gia HH Hoàn vũ, chứng tỏ họ xem trọng sân chơi này hơn hết thảy các cuộc thi khác. Với các quốc gia như Brazil, Philippines, các cuộc thi HH hoàn vũ cũng được mua bản quyền và tổ chức bài bản nhằm lựa chọn gương mặt sáng giá nhất tham gia cuộc thi.

Xã hội - Cuộc chiến tranh ngôi Hoa hậu Hoàn vũ: VN đang nằm ở đâu? (Hình 2).

Venezuela

Xã hội - Cuộc chiến tranh ngôi Hoa hậu Hoàn vũ: VN đang nằm ở đâu? (Hình 3).

và Mỹ luôn gửi những thí sinh xuất sắc nhất tham gia Miss Universe

Đứng sau 10 quốc gia kể trên, những quốc gia có màu cà phê sữa thể hiện sắc thái khá thành công trong nửa đầu thập ni

Tag: Venezuela Vn
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.