Cuộc đời éo le của phụ nữ bị cắt tóc, xát quả ngứa

Cuộc đời éo le của phụ nữ bị cắt tóc, xát quả ngứa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Ngôi nhà tuềnh toàng của chị Nguyễn Thị D nằm cuối con ngõ hẹp lầy lội và sâu hun hút. Những dấu vết của cuộc đột nhập đánh ghen vẫn còn ngổn ngang khiến ngôi nhà vốn không có thứ đồ đạc gì giá trị lại càng thêm tiêu điều, xơ xác.

Vừa qua tại Hà Tĩnh đã xảy ra một vụ đánh ghen quái đản gây rúng động dư luận. Nạn nhân đã bị đội quân "Hoạn Thư" gần ba chục người xông vào gí điện, đánh đập, cắt tóc, lột quần áo rồi dùng quả ngứa chà khắp người gây thương tích và ngứa ngáy bỏng rát. Sau đêm bị tra tấn, nạn nhân đã trốn trong phòng, hoảng sợ đến mức không dám bước ra ngoài.

Pháp luật - Cuộc đời éo le của phụ nữ bị cắt tóc, xát quả ngứa

Ba mẹ con nạn nhân bây giờ

"Độc chiêu" xử tình địch

Ngôi nhà nhỏ, tuềnh toàng của chị Nguyễn Thị D nằm cuối con ngõ hẹp lầy lội và sâu hun hút. Những dấu vết của cuộc đột nhập đánh ghen đêm 2/2 vẫn còn ngổn ngang khiến ngôi nhà vốn không có thứ đồ đạc gì giá trị lại càng thêm tiêu điều, xơ xác. Cửa ngoài cửa trong đều bị đập phá lung lay, hỏng hóc. Từ ngoài thềm chúng tôi đã nghe thấy tiếng nấc nghẹn trong nhà. Nạn nhân của vụ đánh ghen ầm ĩ dư luận đang nằm co ro một mình trong căn phòng kín mít vừa kê đủ chiếc giường và vẫn trong trạng thái hoảng sợ. Phải rất khó khăn chúng tôi mới có thể giúp D bình tĩnh thuật lại sự việc.

Theo lời kể của nạn nhân, khoảng 20h30’ ngày 2/2, sau khi ăn cơm tối, ba mẹ con chị D lên giường đi ngủ. Vừa tắt điện thì bỗng nghe tiếng chửi bới hô hoán ngoài cửa, ba mẹ con sợ hãi ôm cứng lấy nhau gần như nín thở. Nhóm người lạ bắt đầu đập phá cửa ngoài, xô vào cửa trong. Quá hoảng hốt, người phụ nữ dặn hai con trùm chăn trốn trong giường rồi lao dậy mở cửa sau định băng đồng chạy sang đường cái thoát thân. Nhưng chạy được mấy bước, chị D đã đụng phải một nhóm đông người đợi sẵn lao vào đánh đập.

Đang nói, nước mắt chị D lại giàn giụa trên gương mặt thâm tím, sưng húp. Cố kìm nước mắt, nạn nhân tội nghiệp mếu máo: "Khi em chạy ra có đoàn người chờ sẵn, đông lắm, có cả ô tô. Một người cầm dùi điện gí vào người em. Chỉ nghe tiếng "tách, tách" rồi em ngã xuống. Liền sau đó bọn họ xông vào giẫm đạp lên người, dìm em xuống ruộng nước, vừa giẫm đạp đấm đá vừa chửi bới, hò nhau đánh cho chết". Người phụ nữ vẫn chưa hết sợ hãi, uất ức khi nhớ lại buổi tối kinh hoàng vừa xảy ra.

Chị D cho biết, sau màn giẫm đạp hội đồng, chị đã bị những người này nhấn đầu xuống cho một người phụ nữ dùng kéo cắt trụi tóc. Tiếp đó cả hội lột quần áo D rồi dùng quả đùng đình (một loại quả dại khi chà vào cơ thể gây cảm giác rát bỏng và ngứa vô cùng) chà xát khắp người nạn nhân. Sau khi "xử lý" chị D bầm giập, đầu tóc cắt nham nhở, toàn thân bị chà xát quả độc bỏng rát, cả hội kéo nhau đi, bỏ lại nạn nhân nằm bất động dưới ruộng. Trong lúc giằng co xô xát, chị D bị một vết kéo đâm vào mũi, máu chảy nhiều. Rất may lực lượng an ninh xã nghe tin báo đã xuất hiện ngay sau đó, giúp nạn nhân cầm máu và băng bó vết thương.

Vụ việc được xác định là đòn ghen bởi theo lời kể của chị D người cầm kéo cắt tóc đã không ngại xưng tên và thách thức nạn nhân gọi chồng bà ta mà đi kiện. Nguyên văn câu nói: "Tao T đây, tao đến cắt tóc mi, mi kêu Th mà kiện". Th là tên chồng của người đàn bà này và cũng là người tình một thời của D. Người đàn ông đã mang lại không ít khổ đau cho D kể từ khi quen biết.

Khơi nguồn bi kịch là một cán bộ xã

Bốn năm trước, chồng D đột ngột qua đời do tai nạn giao thông. Một tay D làm lụng nuôi 2 cậu con trai đang tuổi ăn tuổi lớn dường như không đủ, cuộc sống lúc nào cũng túng bấn, gia cảnh được xếp vào diện nghèo trên địa bàn xã. Cuối năm 2010, D và Th bắt đầu qua lại sau những lần anh này đi cùng bạn bè đến nhà D chuyện trò, thăm hỏi. Là cán bộ xã, Th tỏ ra rất nhiệt tình trong việc giúp đỡ mẹ con D lo việc giấy tờ thủ tục để được hưởng một số chính sách hỗ trợ cho hộ nghèo. Nghĩ người này cũng thương gia cảnh mẹ góa con côi mà ra tay giúp đỡ, chị D coi Th như ân nhân trong nhà. Cũng trong thời gian ấy, Th đã không ngừng tán tỉnh theo đuổi D bất chấp việc mình đã có vợ và hai con.

Pháp luật - Cuộc đời éo le của phụ nữ bị cắt tóc, xát quả ngứa (Hình 2).

Ba mẹ con nạn nhân trước khi xảy ra trận đòn ghen kinh hoàng

Việc đi lại gần gũi đã làm nảy sinh tình cảm khó tránh giữa người đàn ông đa tình và người phụ nữ cô đơn. Nhưng theo chị D tâm sự, mối quan hệ chỉ thực tồn tại trong một khoảng thời gian rất ngắn. Nghĩ hoàn cảnh mình còn hai con nhỏ và hạnh phúc gia đình Th, sau những giây phút xiêu lòng vì sự "tấn công" nhiệt tình của anh cán bộ xã, chị D đã kiên quyết đề nghị chấm dứt tình cảm ngoài luồng này. Và những chuỗi ngày khổ sở của người phụ nữ tội nghiệp bắt đầu.

Không chấp nhận người tình từ chối, Th đã có lần nổi điên đập đầu vào tường nhà D và nhiều lần xông đến đập phá đồ đạc khi không thấy D ở nhà. Gần một năm vừa qua là những ngày tháng khốn khổ của người mẹ hai con vì thường xuyên phải tránh mặt người tình một thuở.

Chị D cho biết, chị đi đâu làm gì gặp ai cũng bị anh này kiểm soát, không vừa ý là bực tức ghen tuông và xuống tay đánh đập thô bạo. Thấy khó níu kéo được tình cảm của người tình, Th không những không buông tha mà càng kiểm soát D gắt gao hơn và ra sức đánh đập vô lý. Trước khi xảy ra sự việc vài ngày, chị D cũng đã bị anh này xông đến đánh bị thương ở mặt. Chưa kể cách đây một tháng, chị D còn bị người tình điên cuồng phá nát cả chiếc xe máy là phương tiện đi lại và cũng là tài sản có giá trị nhất.

Cám cảnh mẹ góa con côi

Có lẽ D là trường hợp hiếm hoi phải gánh chịu cả đòn ghen tàn độc của tình địch lẫn nắm đấm của người tình. Người phụ nữ tội nghiệp này từ khi qua lại với Th còn phải đối diện với không ít sự dè bỉu từ phía dư luận. Chị D nức nở tâm sự, chị rất hối hận về lỗi lầm của mình trong phút yếu lòng. Khổ sở hơn là mặc dù đã kiên quyết từ chối người tình và tìm mọi cách cắt đứt quan hệ, nhưng chị vẫn không thoát khỏi sự đeo bám của anh này. Tình cảm đã không còn, làng xóm dị nghị, người đàn bà một nách hai con vừa phải lăn lưng ra làm kiếm sống vừa phải tìm cách lánh mặt Th và nơm nớp lo sợ đòn ghen của vợ anh ta.

Theo chị D, mặc dù đã nói lời chia tay trước, nhưng tháng 4/2011, nghe tin chồng có "bồ", vợ Th đã đến đánh D một trận thập tử nhất sinh để dằn mặt. Cảnh đơn chiếc không biết cầu cứu nơi nào, chị D ôm con cắn răng chịu đựng đòn ghen của vợ Th và búa rìu dư luận, coi như sự trừng phạt của một lần lầm lỡ. Nỗi tủi nhục vì bao lâu nay nhiều người cho rằng chị làm nhà từ tiền của người tình khiến chị rất xót xa.

Sau khi chồng mất, chị D và hai con từng được xét vào diện hộ nghèo và được hỗ trợ làm nhà ở theo chính sách của Nhà nước với số tiền hỗ trợ 7 triệu đồng. Ngôi nhà mẹ con chị đang ở được chắp nối từ một nửa do người chồng quá cố đang làm dở và nửa còn lại do chị vay mượn thêm 8 triệu đồng cùng tiền hỗ trợ để làm. Có mái che mưa che nắng, chị D ngày ngày tìm việc đi làm kiếm chút tiền công nuôi 3 miệng ăn. Cuộc sống của 3 mẹ con đều trông vào 1 sào ruộng và công việc làm thuê thất thường của chị lúc phụ hồ, chạy bàn, khi thì ai thuê gì làm nấy.

Nhìn người đàn bà mặt mũi biến dạng với mái tóc nham nhở ôm hai con nghẹn ngào khóc, những người có mặt đều không tránh khỏi tiếng thở dài. Một gia đình vắng bóng người chồng, người cha đã bất hạnh trăm bề, nay còn đeo thêm bao nỗi tủi nhục, sợ hãi từ tình cảm đa đoan.

Chưa đầy 30 ngày kể từ đầu năm 2012, trên địa bàn Hà Tĩnh đã liên tiếp xảy ra các vụ đánh ghen nghiêm trọng, có sử dụng hung khí là kéo. Ngày 10/1, Phạm Thị Hạnh, 25 tuổi, trú tại huyện Lộc Hà đã dùng kéo đâm chết chị Nguyễn Thị Ng do ghen tuông. Ngày 2/2, chị Nguyễn Thị D đã bị đánh ghen bằng cách dùng kéo cắt trụi tóc và gây thương tích nặng trên mặt do xô xát. Vụ việc hiện vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ.

Tuyết Lan - Tuyết Nhi


Cùng chuyên mục

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Khởi tố, tạm giam đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:15
Cơ quan công an vừa khởi tố, tạm giam một đối tượng tổ chức cho hai người khác sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà rẫy của mình.

Tạm giữ nữ đối tượng môi giới mại dâm để hưởng hoa hồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:31
Cơ quan công an vừa tạm giữ nữ đối tượng gọi hai cô gái đến nhậu cùng và bán dâm cho khách để hưởng hoa hồng.

Lâm Đồng: Làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:10
3 trường hợp đăng thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử và biến ở Đà Lạt, đã bị công an mời làm việc.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.

Công an Lâm Đồng bác bỏ thông tin sai sự thật “Đà Lạt xảy ra biến lớn”

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:09
Chiều 30/4, Công an tỉnh Lâm Đồng phát đi thông báo trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về việc “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra bạo động”... là sai sự thật.