Cuộc đời li kỳ của một bà mẹ có hơn 300 người con

Cuộc đời li kỳ của một bà mẹ có hơn 300 người con

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
1
Tiền bạc nhiều nhưng đêm về cô vẫn nằm trên chiếc chiếu cũ ngủ cùng các con.

Khi đã thoát khỏi tổ quỷ, có cơ hội phát triển Hương đã trở thành một doanh nhân thành đạt. Hương từng rơi vào tâm trạng chênh vênh, muốn chối từ quá khứ. Nhưng rồi cô đã nhận ra, cả đời cô phải sinh ra để làm việc thiện.

Pháp luật - Cuộc đời li kỳ của một bà mẹ có hơn 300 người con

Nguyễn Thị Kim Ngân, phó chủ tịch Quốc hội thăm trung tâm

Từ một cô bé xó chợ thành đại gia

Khi làm việc ở quán cà phê, Hương còm cõi được một chút tiền. Được bao nhiêu cô vô tư chia sẻ cho những đứa trẻ lang thang bụi đời khác. Khi đã tin nhau, Hương có hàng chục “cây xăng”, hàng chục “quầy tạp hóa” giao cho chúng. Và lạ thay, vốn liếng quay vòng và sinh sôi nảy nở rất nhanh và không còn phải đi móc túi, lượm rác nữa. “Cây xăng” của chúng không bao giờ có quá 0.5 lít. Bán được, chúng vù đi mua 0, 5 lít khác. Hàng tạp hóa của chúng cũng chỉ là gói thuốc hoa mai, 1 cây keo cao su. Gặp khách chúng lại leo lẻo “Còn có chừng này thôi chị ơi, anh ơi mua dùm đi”.

Ngoài chuyện giúp đỡ bọn trẻ bụi đời, cuộc sống của Hương bình lặng trôi qua. Chao Lai Wang một doanh nhân Đài Loan vì cảm cái nét hoang dại của chị mà trở thành khách thường trực của quán. Chao Lai Wang dạy Hương tiếng Hoa, chăm sóc Hương như một người cha nuôi, thuê cho Hương một căn phòng riêng, ngỏ ý nhận Hương làm con nuôi. Hương băn khoăn vì vết thương đầu đời từ người cha nuôi còn hằn nguyên đau đớn. Nhưng trước sự chân tình của Chao Lai Wang cùng sự khát thèm mái ấm một gia đình đã khiến chị bằng lòng. Còn Chao Lai Wang, đã nhận ra và cảm thông với suy nghĩ, những vết tổn thương tuổi thơ của cô. Anh cho rằng đó chính là nét độc đáo, không giống ai của Hương trong cõi đời này.

Không ít lần Chao Lai Wang xao lòng thân xác Hương, nhưng Chao Lai Wang biết dừng lại trước ham muốn nhục dục. Anh cảm phục trước sự thánh thiện và mong muốn tự chữa lành vết thương cho chính mình. Ngày hồi hương, trước lúc chia tay, Chao Lai Wang tặng cho Hương 20 lượng vàng để cô mua căn nhà ở. Đó là ngày Hương bước sang một trang đời mới sáng sủa hơn. Hương đã lấy chính ngày đó: 10/12/1989 làm ngày sinh của mình. May mắn căn nhà mới mua của Hương được một vị khách trả với giá gấp đôi. Thế là cứ mua qua bán lại, Hương làm người kinh doanh bất động sản, cho thuê xe du lịch và trở thành tỷ phú lúc nào không hay.

Khi trở nên giàu có, Hương từng rơi vào tâm trạng chênh vênh, muốn chối từ quá khứ. Để thể hiện mình là kẻ thành đạt ở lĩnh vực kinh doanh địa ốc, xe hơi, nhà hàng, buôn bán đá quý… Hương đánh tenis chơi golf, bowling, ưa đi giày bốt, tóc thả ngang vai, trang phục đồng điệu màu từ dày dép, váy áo đến xe. Cô chiền miên từ vũ trường này qua vũ trường khác trong chếnh choáng men say. Để rồi có một lần sau cơn hoan lạc rượu bia mệt nhừ thân xác, Hương tìm đến cửa chùa. Trước không gian trầm nghiêm, Hương thảng thốt: “Mình đã làm gì những ngày qua, đâu rồi cuộc đời của những người bạn bụi đời lăn lóc trên hè phố?”.

Đại gia ngủ ở chiếu cũ

Kể từ khi ấy, Huỳnh Tiểu Hương ngày ngày đi kiếm tiền với mục đích làm từ thiện. Tiền bạc nhiều nhưng đêm về Tiểu Hương vẫn nằm trên chiếc chiếu cũ ngủ cùng các con, những đứa trẻ bất hạnh. Cuối năm 2001, Huỳnh Tiểu Hương đứng ra xin phép mở Trung tâm nhân đạo Quê Hương để nuôi nấng, dạy dỗ những đứa trẻ mồ côi, bị cha mẹ bỏ rơi. Hơn mười năm hình thành và phát triển, nhìn lại mới thấy đó là một chặng đường hết sức gian nan. Cũng may, trong hành trình của mình, Hương không đơn lẻ mà luôn có sự giúp sức của nhiều người tốt.

Nói về những thị phi, Hương buồn: “Thời buổi bây giờ có lắm kẻ lợi dụng cái mác từ thiện để trục lợi. Huống chi, một người có quãng đời tăm tối, nghèo khổ lại bất ngờ rẽ sang một trang đời giàu sang như Hương thì việc bị hiểu sai cũng không có gì là quá lạ”. Thế nhưng bây giờ Hương không quan tâm đến những điều người ta nói mà chỉ nghĩ nhiều hơn những việc mình làm. Hương quan niệm: Những việc mình làm xuất phát từ trái tim thì sẽ chạm được đến trái tim. Cứ quảng đại cho đi rồi bản thân mình sẽ nhận về niềm vui và hạnh phúc.

Sau đám cưới “khủng” ở Hà Tĩnh, chủ nhân hứa tặng toàn bộ số tiền mừng cho Trung tâm Nhân đạo Quê Hương đang khiến không ít người bàn tán xôn xao. Huỳnh Tiểu Hương trở thành tâm điểm của hàng loạt lời đồn đại cũng như dư luận trái chiều. Người tốt thì điện thoại chúc mừng. Người khó thì xin giúp đỡ đào giếng, xin mua xe lăn, sửa chữa nhà cửa, mua tôn lợp nhà bị dột, xin đóng viện phí… trong khi Hương đang tất tả lo để trả những khoản mà trung tâm vẫn đang thiếu nợ.

Trước khi thành lập trung tâm, Hương có tài sản khá lớn, đã là một người giàu. Hương đón các em nhỏ về nhà nuôi, xây nhà tình nghĩa, mở quán bún phục vụ miễn phí cho những em bé mồ côi, tàn tật, những người cơ nhỡ không nơi nương tựa. Tuy nhiên cũng chỉ mới dừng lại ở vài chục em tại căn biệt thự của mình. Trước thực tế ngày càng nhiều em cần được cưu mang, Hương mua đất xây dựng Trung tâm Nhân đạo Quê Hương tại số 61/23 đường DT743, khu phố Tân Long, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Bắt đầu chỉ là một ngôi nhà tranh vách lá, thiếu thốn bộn bề. Còn bây giờ trung tâm đã có có trường học, có khu vui chơi, có sân tập thể dục thể thao để các em rèn luyện sức khỏe.

Hương vừa xây xong khu nhà thờ tổ họ Huỳnh. Đó là một khu vui chơi cho trẻ mỗi tháng đôi lần thay nhau đến. Đây cũng là nơi để những đứa con đã trưởng thành tìm về tổ chức đám cưới, là nơi những đứa con mang họ Huỳnh trong cuốn Hộ khẩu "khổng lồ" của gia đình họ Huỳnh cùng chữ lót (Tiểu) có gốc gác mà tự hào.

Trung Trường


Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Phát hiện gần 1 tấn cua không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện gần 1 tấn cua không rõ xuất xứ đang được vận chuyển đi tiêu thụ.

Hà Nội:Tạm giữ 1,5 tấn nầm lợn, thịt vịt chuẩn bị bán ra thị trường

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Đội QLTT số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an TP Hà Nội kiểm tra, phát hiện số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Phát hiện 2 thi thể nổi dưới ao ở Bắc Giang

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:11
Sáng sớm ngày 4/5, người dân tổ dân phố My Điền 1, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang phát hiện 2 thi thể (1 nam, 1 nữ) nổi ở ao nên báo cho lực lượng công an.

Bộ Công an truy tìm 4 người trong 1 vụ án hối lộ, lừa đảo

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Bộ Công an phát thông báo truy tìm 4 nghi phạm trong vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.

Công an vào cuộc vụ gần 500 người ngộ độc bánh mì tại Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:35
Ngày 3/5, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an TP.Long Khánh vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở Băng.

Hà Nội:Tạm giữ 1,5 tấn nầm lợn, thịt vịt chuẩn bị bán ra thị trường

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Đội QLTT số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an TP Hà Nội kiểm tra, phát hiện số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Quảng Ninh: Phát hiện gần 1 tấn cua không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện gần 1 tấn cua không rõ xuất xứ đang được vận chuyển đi tiêu thụ.