Cuộc sống của người bà mù chữ và 4 đứa cháu nhỏ dại sau đại tang

Cuộc sống của người bà mù chữ và 4 đứa cháu nhỏ dại sau đại tang

Thứ 3, 26/01/2016 | 07:01
0
Sau ngày đại tang, số phận ác nghiệt đưa đẩy hoàn cảnh Hậu và ba em nhỏ vào một ngõ cụt nhưng người bà mù chữ quyết không đánh mất giấc mơ của tụi nhỏ.

Cách đây vài chục năm, khi chiếc cầu sông Hàn chưa nối đôi bờ Hải Châu với khu vực quận 3, cuộc sống người dân khu vực bán đảo Sơn Trà vô cùng khổ sở. Nhiều nhà chồ nằm san sát ở cuối sông Hàn khi đổ ra biển.

Người dân nơi đây vốn theo nghề chài lưới đi biển quanh năm, số người biết chữ chỉ đếm trên đầu ngón tay. Bởi thế, bà Đặng Thị Chắn (SN 1958) luôn mong mỏi rằng con cháu của mình sau này được ăn học đàng hoàng, không còn rơi cảnh mù chữ giống ông bà nó ngày xưa.

Cuộc sống sau ngày mất của con trai bà Chắn cùng 4 đứa cháu mồ côi vô cùng vất vả, khó nhọc trăm bề nhưng bà Chắn vẫn bắt Hậu và ba đứa em ăn học đàng hoàng.

Xã hội - Cuộc sống của người bà mù chữ và 4 đứa cháu nhỏ dại sau đại tang

Gia cảnh khó khăn, Hậu (áo đen) và ba em vẫn có những giấc mơ đáng trân trọng

Mới vừa qua ngày đưa tang anh Ngô Minh Sang (SN 1979) chưa lâu, cô bé Ngô Thị Thu Thảo (SN 2005) lại cắp sách đi học thêm, cho dù đó là ngày chủ nhật. Nghe người bà kể đứa con thứ 2 của anh Sang cũng ham học lắm và giấc mơ của Thảo trở thành cô giáo dạy học sau này.

Giấc mơ của Thảo cũng từ việc người bà tần tảo nuôi bố Sang và 4 anh chị em Thảo bây giờ mù chữ và Thảo mong ước được dạy học đẻ bù đắp cho những người mù chữ như bà nội nó vậy.

"Thấy bốn đứa cháu nó còn nhỏ dại, chưa biết gì, lòng tôi cũng buồn lắm", bà Chắn tâm sự. "Mẹ nó giờ có người khác, bố tụi nó thì qua đời, tôi tuổi già sức yếu nào chăm lo được cho chúng nó ngày càng lớn. Tụi nó còn chưa hiểu nỗi đau mất cha và cảnh khổ sau này.

Tôi chỉ cố gắng sống lâu để chúng nó có chỗ dựa mà tiếp tục ăn học, khi cô chú nó cũng đỡ đần phần nào trách nhiệm khi bố Sang của chúng qua đời".

Bên cạnh bàn thờ còn nghi ngút khói của anh Sang, cậu con trai đầu Ngô Văn Hậu (SN 2004) thổ lộ ước mơ được làm nhà văn. Cậu chàng thật thà chia sẻ mê giọng văn phóng khoáng, có hồn và đầy ước mơ củ

Cùng chuyên mục

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.

Cục Hàng không lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:37
Cục Hàng không Việt Nam sẽ kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay tại các hãng hàng không.

Mỹ nhận định thời điểm Ukraine phát động cuộc phản công mới và mục tiêu muốn đạt được

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:22
Ukraine sẽ hướng tới mở cuộc phản công trong năm 2025 sau khi Mỹ đã duyệt chi hỗ trợ 61 tỷ USD và sự hỗ trợ bổ sung khác từ phương Tây, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan nói hôm 4/5.

Loạt dự án giao thông trọng điểm làm động lực phát triển Tây Nguyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 18:55
Bộ GTVT vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ an ninh, quốc phòng địa bàn Tây Nguyên.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị của Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 14:29
Sáng 5/5, tại tỉnh Tây Ninh đã diễn ra Hội nghị hội đồng điều phối Vùng Đông Nam Bộ lần thứ 3 và Công bố quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050.
     
Nổi bật trong ngày

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.