Cuộc sống đầy chật vật của người đàn ông già 'gà trống nuôi con'

Cuộc sống đầy chật vật của người đàn ông già 'gà trống nuôi con'

Thứ 6, 30/09/2016 | 16:24
0
Người vợ của ông đã mất từ khi con gái thứ 2 mới chỉ 3 tháng tuổi. Từ đó ông ở vậy nuôi 2 con nhỏ khôn lớn trong sự chật vật, thiếu thốn hàng ngày.

Ông Quản Văn Luật (50 tuổi) trú tại khu 5, Thị trấn Thường Xuân (Thanh Hóa). Ở cái tuổi mà đáng ra sắp được hưởng thụ cuộc sống an nhàn thì ông Luật vừa phải chịu đựng nỗi đau mất vợ vừa phải tự vực bản thân đứng lên nuôi nấng hai đứa con gái đang còn thơ dại.

Được biết, ông Luật gặp gỡ và nên duyên vợ chồng với người vợ quá cố của mình năm 2005 khi ông đã trải qua một cuộc hôn nhân trước đó. Hai người đến với nhau để xây dựng mái ấm gia đình trong sự chúc mừng của họ hàng, làng xóm.

Đến năm 2010 thì họ sinh được bé gái đầu lòng tên là Hoa trong sự hạnh phúc khôn xiết. Năm 2014 khi chào đón cô con gái thứ hai tên là Mai Linh thì mọi biến cố bắt đầu ập đến với gia đình nhỏ bé của ông.

Gia đình - Cuộc sống đầy chật vật của người đàn ông già 'gà trống nuôi con'

 Căn nhà 3 bố con ông Luật sinh sống

Lúc sinh cô con gái thứ hai cũng là lúc vợ ông phát hiện ra căn bệnh ung thư tuyến mật đã đến giai đoạn cuối. Ông Luật và gia đình đã cố gắng chạy chữa cho vợ nhưng do ung thư giai đoạn cuối nên đã không thể cứu chữa được.

Lúc người vợ ra đi, cô con gái thứ hai của họ mới tròn 3 tháng tuổi, còn khát sữa mẹ. Vậy là hai cô con gái bé nhỏ rơi vào cảnh mồ côi mẹ, còn ông phải sống trong cảnh "gà trống nuôi con".

Những ngày sau đó là những chuỗi ngày buồn bã và đau khổ đối với gia đình ông. Ông Luật vừa phải sống trong nỗi đau mất vợ, vừa phải tự vực mình đứng lên vì hai đứa con thơ. Hai đứa trẻ nhỏ vắng hơi mẹ cứ khóc ngằn ngặt vì thiếu hơi ấm của mẹ nên khiến cho căn nhà vốn đã rất buồn bã nay còn lạnh lẽo hơn.

Ông Luật vừa phải một tay chăm sóc con vừa phải hương khói cho vợ và làm việc để kiếm tiền lo cho cuộc sống của ba bố con. Hễ có công việc gì ông cũng không quản nặng nhọc, vất vả.

Ông vừa làm ruộng, vừa làm thuê vừa làm thợ. Ông bà bên ngoại thì ở xa, ông bà bên nội đã hơn 80 tuổi nên cũng không thể giúp đỡ được gì nhiều.

Gia đình - Cuộc sống đầy chật vật của người đàn ông già 'gà trống nuôi con' (Hình 2).

 Ba bố con ông Luật

Hai con gái ông giờ cũng đã lớn hơn trước. Con gái lớn của anh năm nay đã vào lớp một, còn con gái thứ 2 năm nay cũng được hai tuổi. Dường như hai con nhỏ cũng biết được sự vất vả và nỗi buồn của bố nên không bao giờ nghịch ngợm hay làm ông lo lắng.

Trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, ông Luật nói trong nước mắt: "Bây giờ niềm vui, niềm động viên lớn nhất của tôi là mỗi khi đi làm về thấy hai con đang nô đùa với nhau và buổi tối ngủ ngon trong vòng tay bố. Tôi có vất vả như thế nào cũng được, chỉ cần hai đứa lớn lên ngoan ngoãn.

Hai đứa thiệt thòi khi lớn lên mà không có mẹ, lại sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tôi chỉ có một mong muốn là hai đứa được ăn học đầy đủ, lớn lên trở thành người có ích cho xã hội. Dù có thiếu thốn, khó khăn như thế nào đi nữa tôi cũng phải cố gắng để cho con được ăn học đầy đủ".

"Mỗi tối tôi đều thắp hương và nói với vợ rằng hãy yên tâm tôi sẽ chăm sóc và lo lắng đầy đủ cho con. Nhiều đêm tôi không tài nào ngủ được, nhìn hai đứa con say giấc mà nước mắt cứ trực trào ra. Tôi tự hứa với bản thân, với vợ rằng sẽ không để con phải chịu thiệt thòi với bạn bè", ông Luật nói trong ánh mắt đầy niềm tự hào.

Lê Dương

Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.