Cuộc tình định mệnh hồi sinh ông trùm 70 tuổi

Cuộc tình định mệnh hồi sinh ông trùm 70 tuổi

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Sau cái tát giáng trả cho kẻ đã bất ngờ tấn công chồng mình tại phiên điều trần vụ nghe lén điện thoại của tập đoàn News Corp vào ngày 20/7 vừa qua, cái tên Wendi Deng vợ của ông trùm Rupert Murdoch bỗng trở thành tâm điểm chú ý của báo giới và cộng đồng mạng trên khắp thế giới.

Cũng từ đây người ta lại chú ý hơn đến người phụ nữ gốc Trung Quốc này và đặt câu hỏi: Vì sao một người phụ nữ bình thường như Wendi Deng lại có thể trở thành phu nhân của một ông trùm truyền thông vĩ đại nhất thế giới?

Tình yêu sét đánh

Wendi Deng tên tiếng Trung là Đặng Văn Địch vốn xuất thân trong một gia đình trung lưu tại thành phố Thường Châu thuộc tỉnh Giang Tô của Trung Quốc. Vốn là một người ưa hoạt động thể thao nên ngay từ khi còn là một học sinh, cô gái này đã có chân trong đội tuyển bóng chuyền của thành phố Thường Châu tham gia các giải lớn trên toàn quốc.

Đám cưới của cặp đôi Rupert Murdoch và Wendy Deng

Năm 1988, khi mới 20 tuổi, Đặng Văn Địch được một gia đình người Mỹ hỗ trợ để có visa du học sang Mỹ. Cô học kinh tế học tại Cal State Northridge và cuối cùng học tại đại học danh tiếng Yale cũng về ngành này. Năm 22 tuổi, dù vẫn còn đang theo dở chương trình đại học nhưng Đặng Văn Địch đã quyết tâm lấy một người đàn ông hơn mình gần 30 tuổi có tên là Jake Cherry. Đây chính là người đã cho cô ở nhờ nhà tại California đế tiện việc học sau khi quen biết ở Hong Kong trước đó. Tuy nhiên cuộc hôn nhân này cũng chỉ kéo dài đúng 3 năm và giữa họ không có con chung.

Sau khi lấy được bằng MBA tại đại học danh tiếng Yale, Đặng Văn Địch đã đến làm việc tại kênh truyền hình khá nổi tiếng của Mỹ lúc bấy giờ là Fox TV. Sau Fox TV, cô được mời thực tập tại Star TV, Hong Kong, một công ty con của Tập đoàn News Corporation Và chính tại môi trường làm việc mới này, người phụ nữ xuân sắc đã có cuộc gặp gỡ đầy bất ngờ với ông trùm của News Corporation- Rupert Murdoch. Cũng chính từ cuộc gặp gỡ định mệnh này mà chỉ sau vài ngày hẹn hò, trái tim của người đàn ông đã gần đến tuổi thất thập cổ lai hy như Rupert Murdoch cũng lại bắt đầu... lỗi nhịp.

Theo như những gì mà Đặng Văn Địch nhớ lại về cuộc gặp gỡ đầu tiên đó thì: “Tôi đã nghe về ông ấy rất nhiều trước khi được gặp. Lúc đó ông chủ đã yêu cầu tôi giới thiệu thị trường Trung Quốc cho Murdoch. Ông ấy rất thích nền văn hóa Trung Quốc và chúng tôi đã nói chuyện rất nhiều”. Tuy nhiên theo những người dự buổi gặp gỡ đó lại kể một câu chuyện hoàn toàn khác.

“Khi biết đó là ông trùm truyền thông Rupert Murdoch, Đặng Văn Địch đã mang ly rượu lại chỗ ông ấy để tự giới thiệu mình. Cũng không rõ do không may hay cố tình mà cô đã làm đổ cốc rượu vang đỏ vào áo của ông Rupert Murdoch. Lập tức Murdoch đã ngẩng đầu lên và dường như có một tia sét đánh vào mắt ông. Theo như ông Rupert Murdoch miêu tả thì vẻ căng mọng và rực rỡ của một cô gái mới 29 tuổi như Đặng Văn Địch khi đó đã làm ông ấy bị hút hồn”- một nhân viên thân cận của Rupert Murdoch kể lại. Vì mê đắm vẻ đẹp rực lửa của một người phụ nữ gốc Trung Quốc, dù gặp sự phản đổi gay gắt từ gia đình nhưng Rupert Murdoch vẫn quyết tâm bỏ người vợ thứ hai đã chung sống hơn 30 năm cùng mình để kết hôn với Đặng Văn Địch.

Bất ngờ sinh con từ ống nghiệm

Cuộc gặp gỡ định mệnh của hai con người “sinh ra là để cho nhau” đó đã khiến cho Rupert Murdoch mất có 3 ngày để quyết định ly dị người vợ đã chung sống với ông hơn 30 năm qua. Dư luận khi đó cho rằng, chính Đặng Văn Địch đã xúi bẩy ông già 68 tuổi về bỏ vợ. Tuy nhiên, người phụ nữ gốc Trung Quốc này lại nói rằng: “Chúng tôi đã thuộc về nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên đó. Tôi cũng không phải là cô bé lọ lem bước vào một thế giới xa hoa và giàu có trong gia đình nhà Murdoch. Quả thực tôi rất yêu người đàn ông này”.

Tại thời điểm đó, nhiều người hồ nghi rằng, Đặng Văn Địch “thèm” gia tài hàng chục tỷ đô la Mỹ của Rupert Murdoch hơn là bản thân người đàn ông đã gần đến tuổi gần đất xa trời. Tuy nhiên, sự đấu tranh của người đàn ông này với gia đình để có thể lấy được Đặng Văn Địch cùng với việc 4 năm ròng phải chịu đựng những lời dèm pha để có được người đàn ông của mình, hai con người này đã chứng minh cho thế giới hiểu rõ họ sinh ra là để cho nhau.

Ít người biết được thông tin để có thể kết hôn với một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới với tài sản tại thời điểm năm 1997 là 80 tỷ USD, Đặng Văn Địch đã bị ép thực hiện một bản cam kết với người vợ cũ của Rupert Murdoch. Người vợ bị bỏ rơi có tên là Anna này đã đồng ý ly dị với người chồng đã chung sống 32 năm của mình với điều kiện: “Sau khi Rupert Murdoch chết, Đặng Văn Địch không được thừa kế bất kỳ tài sản gì, trừ phi cô này có thể sinh con cho Rupert Murdoch. Còn như, khi Rupert Murdoch chết, nếu như con của cô với Rupert Murdoch chưa đủ 18 tuổi thì cô có thể kiểm soát cổ phần của tập đoàn News Corporation theo tên của con mình”.

Là một người vợ cùng chung sống 32 năm với Rupert Murdoch nên bà Anna hiểu rõ rằng, việc Đặng Văn Địch có con với Rupert Murdoch là điều không tưởng bởi vì người chồng của bà đã mắc ung thư tuyền liệt tuyến trước đó vài năm. Vì mắc bệnh nên Rupert Murdoch phải tiến hành xạ trị và cũng mất luôn khả năng quan hệ tình dục. Vì vậy theo suy nghĩ của bà vợ Anna thì việc có con với Rupert Murdoch dường như chỉ là... ước mơ hão huyền.

Tuy nhiên, một điều không thể ngờ tới đối với đại gia đình nhà Murdoch là trước khi tiến hành xạ trị, Rupert Murdoch đã cho phép các bác sỹ lấy tinh trùng của ông và để đông lạnh. Vào tháng 9 năm 2001, sau hơn 3 năm lấy nhau, nhờ nhiều lần tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm, cô con gái đầu tiên của cặp đôi này có tên là Grace đã chào đời trong sự vui sướng tột cùng của Đặng Văn Địch và trong sự ngỡ ngàng của những người trong gia đình nhà Murdoch.

Cũng chỉ 2 năm sau đó, cùng với phương pháp này, Đặng Văn Địch lại tiếp tục sinh cho ông chồng già của mình một cô con gái xinh đẹp khác có tên là Chole. Trong niềm vui sướng tột cùng của một người được làm cha tuổi xế chiều, Rupert Murdoch đã ôm cô con gái Chole vừa sinh nói rằng: “Tất cả những đứa con của tôi đều có quyền thay thế vị trí hiện tại của tôi. Mặc dù Grace và Chole còn quá nhỏ tuổi nhưng chúng đều có quyền hưởng công bằng như anh chị chúng”.

Tái sinh bởi tình yêu

Mặc dù vượt qua rất nhiều khó khăn để đến được với nhau, tuy nhiên cuộc sống gia đình của cặp đôi hơn nhau 37 tuổi này đã có lúc đứng bên bờ vực tan vỡ. Năm 2009, báo chí tại Hồng Kông và Anh thi nhau đưa ra những lời đồn đoán về cuộc hôn nhân giữa trùm truyền thông Rupert Murdoch và Đặng Văn Địch. Tuy nhiên, sau khi thông tin này được truyền bá vài ngày, Đặng Văn Địch trên blog của mình đã cho đăng tải những bức ảnh thân mật giữa cô và Rupert Murdoch với những lời chú thích: “Chúng tôi vẫn yêu nhau như cũ”. Sau khi những bức ảnh này được đăng tải trên blog cá nhân Đặng Văn Địch, lời đồn đoán trước đó cũng nhanh chóng bị quên lãng.

Gia đình tỷ phú Rupert Murdoch và hai cô con gái sinh ra từ ống nghiệm

Theo nhiều người đánh giá, ông trùm Rupert Murdoch rất tàn bạo trong các thỏa thuận làm ăn. Mọi người đều không cần thiết và như một cựu nhân viên nói về sự lãnh đạm thờ ơ của ông trùm trong việc sa thải những giám đốc lâu năm: "Những người mà ông ấy quan tâm phải mang họ Murdoch. Và ngay cả khi đó, chẳng có gì đảm bảo". Tuy nhiên, người duy nhất được phép tiếp cận mọi lĩnh vực trong cuộc đời Murdoch chỉ có người vợ thứ 3- Đặng Văn Địch.

Là một người phụ nữ vẫn mang nhiều tư tưởng truyền thống phương Đông, sau khi kết hôn với vị tỷ phú truyền thông, Đặng Văn Địch không hoạt động nhiều mà lưu vào hậu trường để chăm sóc gia đình. Ngoài một số hoạt động lớn cô tham gia, còn hầu như những hoạt động bề nổi khác của tập đoàn News Corp người phụ nữ xinh đẹp này đều không lộ diện.

Để đánh giá sự hấp dẫn của người vợ trẻ tuổi- Đặng Văn Địch, Rupert Murdoch đã nói như sau: "Khi bạn già đi, rất quan trọng khi xung quanh bạn toàn người trẻ, đầy ắp các ý tưởng mới, tràn trề sức sống và lòng nhiệt tình. Họ tẩy sạch bạn và tái sinh bạn. Tôi cũng đã được tái sinh nhờ cô ấy".

Hải Hiền (Theo Sohu)

Tag: motthegioi
Cùng chuyên mục

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Vụ Vạn Thịnh Phát: 22 bị cáo và nhiều cá nhân, tổ chức có kháng cáo

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:16
Ngoài 22 bị cáo có kháng cáo, tòa sơ thẩm còn nhận được kháng cáo về phần dân sự của nhiều cá nhân, tổ chức liên quan đến số tiền phải hoàn trả cho Trương Mỹ Lan.

Lộ hành vi mua bán ma túy từ vụ trộm xe cùng 81 đơn hàng của shipper

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:30
Thủ phạm gây ra vụ trộm xe máy cùng 81 đơn hàng của nam shipper là hai anh em ruột. Cả hai đối tượng trộm cắp và một đồng phạm khác đều dương tính với ma túy.

Ngoài vụ Thuduc House, Trịnh Tiến Dũng còn liên quan vụ án nào?

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:57
Được xác định là bị can trong vụ án cho vay lãi nặng, nhưng Trịnh Tiến Dũng đã bỏ trốn nên Công an Tp.HCM đã ra quyết định truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.

Quảng Ninh: Phát hiện gần 1 tấn cua không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện gần 1 tấn cua không rõ xuất xứ đang được vận chuyển đi tiêu thụ.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.

Công an vào cuộc vụ gần 500 người ngộ độc bánh mì tại Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:35
Ngày 3/5, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an TP.Long Khánh vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở Băng.

Hà Nội:Tạm giữ 1,5 tấn nầm lợn, thịt vịt chuẩn bị bán ra thị trường

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Đội QLTT số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an TP Hà Nội kiểm tra, phát hiện số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.