Cảnh sát hình sự 'đấu súng' với trùm 'chó lửa' đất Cảng

Cảnh sát hình sự 'đấu súng' với trùm 'chó lửa' đất Cảng

Chủ nhật, 27/12/2015 | 20:13
0
Cuộc đấu súng giữa Trường và cảnh sát hình sự cũng là trận chiến cuối cùng trong cuộc đời đầy tội lỗi của y.

Nói về những sát thủ đầu tiên dùng súng hoa cải tại đất Cảng Hải Phòng thì có lẽ cái tên Lê Xuân Trường (SN 1982, trú tại xóm Chợ, xã Minh Đức, huyện Thủy Nguyên) được giới giang hồ điểm danh đầu tiên.

Câu chuyện về gã giết người và tổ chức giang hồ của y bị công an Hải Phòng tróc nã đã một thời tốn không ít giấy mực của báo chí. Cuộc đấu súng của Trường với cảnh sát đánh dấu sự chấm dứt của một tay anh chị tai tiếng đất Cảng.

“Sát thủ” hoa cải đầu tiên phố Cảng

Sự tàn bạo trong những phi vụ chém giết của Lê Xuân Trường được giới giang hồ Đông Bắc nhắc tới khá nhiều. Cuộc đời của y gắn liền với những trận chiến sinh tử nhằm “lấy số” giang hồ. Trường cũng là một trong những đối tượng đầu tiên dùng súng hoa cải trong các phi vụ thanh toán đẫm máu.

Nói như Hoa “mặt rỗ” (Một tay giang hồ Hải Phòng đã hoàn lương) thì Trường thời ấy đúng là một hung thần, một ông trùm đất Cảng đầu tiên biết lợi dụng vũ khí gây sát thương lớn để phục vụ mưu bá giang hồ.

Pháp luật - Cảnh sát hình sự 'đấu súng' với trùm 'chó lửa' đất Cảng

Sát thủ hoa cải một thời Lê Xuân Trường đã phải trả giá đắt cho toàn bộ hành vi tội lỗi của y

Cuộc đời của ông trùm dùng súng hoa cải Lê Xuân Trường chỉ kết thúc khi những tội lỗi của y đã lên tới đỉnh điểm. Cuộc đấu súng giữa Trường và cảnh sát hình sự cũng là trận chiến cuối cùng trong cuộc đời đầy tội lỗi của y.

Năm 2005, cái tên Trường “hoa cải” đã trở thành nỗi khiếp sợ trong giới giang hồ đất Cảng. Mặc dù cho tới thời điểm này, súng hoa cải chỉ là thứ vũ khí ưa dùng cho giới “ong ve” giang hồ, thế nhưng thời của Trường súng hoa cải lại được coi là thứ vũ khí ưa chuộng nhất đối với các ông “trùm”.

Cho đến nay, câu chuyện về cuộc đời Lê Xuân Trường và tổ chức tội phạm của y luôn được nhắc tới bởi nó có quá nhiều tình tiết ly kỳ. Nổi tiếng là một hung t

Cùng chuyên mục

Dùng súng săn bắn bạn, nam thanh niên lĩnh án hơn 5 năm tù giam

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:21
Do bị thách thức nên Tuấn hướng thẳng nòng súng về phía Hà Văn Nghĩa để bóp cò và đạn nổ, trúng vào phần má trái của Nghĩa.

Khởi tố vụ sản xuất, buôn bán hàng giả tại Công ty chế tạo xe máy LIFAN

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:55
Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “sản xuất, buôn bán hàng giả” xảy ra tại Công ty TNHH Liên doanh chế tạo xe máy LIFAN - Việt Nam.

Khởi tố 4 người trong đường dây mua bán giấy tờ giả

Thứ 6, 10/05/2024 | 08:00
Điều tra mở rộng đường dây nhân viên ngân hàng mua bán giấy tờ giả do Nguyễn Hữu Hoàng cầm đầu, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã khởi tố thêm 4 đối tượng liên quan.

Người phụ nữ mất hơn một tỷ đồng vì thủ đoạn lừa đảo đăng ký khóa học trại hè trên mạng

Thứ 6, 10/05/2024 | 07:00
Một người phụ nữ ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa bị lừa tiền tỷ khi tìm hiểu đăng ký khoá học "Trại hè Quân đội Nhí 2024" cho con.

Người mẹ lĩnh án tù vì nhờ "chạy tại ngoại" cho con trai

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:35
Bị cáo Nguyệt đã đưa cho Hồng 90 triệu để “lo” cho con trai được tại ngoại. Hồng không lo được, cũng không trả tiền nên Nguyệt tố cáo và cả 2 đều bị bắt.