Cuộc vây bắt gay cấn

Cuộc vây bắt gay cấn "bà trùm" ma túy đất Cảng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Công an huyện An Dương (Hải Phòng) vừa phá chuyên án ma túy "khủng", tang vật thu giữ là 10 bánh heroin, 873 viên hồng phiến, 7,2 nghìn USD cùng một số tài liệu liên quan. Điều đặc biệt, "bà trùm" bị bắt trong chuyên án này lại dám cả gan gợi ý "lót tay" cho lực lượng công an để có thể thoát tội.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, thượng tá Lê Hồng Thắng - phó trưởng Công an huyện An Dương - 1 trong 3 người trực tiếp chỉ huy phá chuyên án cho biết: theo nguồn tin từ cơ sở báo, từ khoảng tháng 8/2012, các trinh sát phát hiện đối tượng Nguyễn Thị Lan (SN 1965, quê Kiến Thụy, TP.Hải Phòng) xuất hiện nhiều trên địa bàn huyện An Dương. Điều đáng nói là Lan lấy chồng ở Sơn La, hiện đang thường trú tại tiểu khu 5, thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, Sơn La và đang kinh doanh nhà nghỉ. Đây là đối tượng đã từng có một tiền án về ma túy, con trai của thị hiện đang bị nhiễm HIV và cũng đang thụ án vì "dính" tới ma túy; chồng thị là đối tượng nghiện ma túy, hay cờ bạc. Sự xuất hiện của Lan không thể "lọt" qua "tầm ngắm" của các trinh sát Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm ma túy (CSĐTTPMT), Công an huyện An Dương.

Pháp luật - Cuộc vây bắt gay cấn 'bà trùm' ma túy đất Cảng

Tang vật vụ án bị công an thu giữ.

Từ những thông tin các trinh sát báo về thì do gia đình Nguyễn Thị Lan, cụ thể là chồng của Lan có mối quan hệ "làm ăn" qua lại với một trùm ma túy cỡ khủng có tên là Sòng A Khai (tức Của, SN 1968, ở bản San Cài, xã Loóng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La). Đặc biệt có những lần Lan ở lại nhiều ngày tại nhà Khai. Theo kinh nghiệm của những người có "nghề" như thượng tá Thắng thì đây là cách củng cố "niềm tin" giữa chủ "hàng" và người mua "hàng" (tức người mua "hàng" có thể phải ở lại nhà của chủ "hàng" vài ngày cho đến cả chục ngày để làm con tin-PV). Trong quãng thời gian đó nếu như phát hiện có điều gì không bình thường thì ngay lập tức "giao dịch" giữa chủ "hàng" và khách "hàng" sẽ bị hủy bỏ.

Chuyên án 812M được Công an huyện An Dương thành lập. Sau gần 3 tháng theo dõi, mật phục để nắm được quy luật đi lại của thị Lan, chiều ngày 12/10 kế hoạch phá chuyên án 812M được triển khai. Thượng tá Thắng kể lại: "Ngày 11/10, Lan rời nhà của Sòng A Khai để đến nhà một đàn em của Khai ở Mộc Châu. Sáng hôm sau (tức 12/10) Lan mới đi xuống Hòa Bình nhận "hàng" và bắt xe đến bến xe Yên Nghĩa (Hà Đông, Hà Nội). Vừa đặt chân đến bến Yên Nghĩa, thị tiếp tục bắt xe về Hải Phòng.

Ngay lập tức ban chuyên án quyết định "đón lõng" thị tại An Dương, Hải Phòng. Sau khi báo cáo, Ban Giám đốc Công an TP.Hải Phòng đã chỉ đạo PC47 phối hợp cùng Đội CSĐTTPMT, Công an huyện An Dương bắt bằng được đối tượng cùng tang vật".

Tại trụ sở Công an huyện An Dương, "bà trùm" cùng tang vật bao gồm 10 bánh hêrôin, 870 viên hồng phiến cùng một lượng lớn ngoại tệ bị bắt giữ. Khai thác nóng ngay tại chỗ, thị Lan đã nhận toàn bộ số "hàng" trên là do Sòng A Khai bán cho và thị đang trên đường mang đi tiêu thụ. Ngày 14/10, thượng tá Lê Hồng Thắng cùng một số cán bộ, chiến sĩ Công an huyện An Dương và lực lượng Phòng Cảnh sát phòng, chống ma túy (Công an Hải Phòng) được lệnh đi Sơn La tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Trong giới tội phạm ma túy vùng Tây Bắc thì Sòng A Khai nổi lên là một "ông trùm" với hàng chục đệ tử rất manh động. Trong người y lúc nào cũng có 1 khẩu súng col sẵn sàng nhả đạn. Xã Loóng Luông, nơi Sòng A Khai sinh sống từ lâu là điểm nóng trên cung đường ma túy từ Lào về Việt Nam.

Sau khi thống nhất lực lượng gồm Công an huyện An Dương, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm ma túy (PC47 Hải Phòng), PC47 Sơn La và Công an huyện Mộc Châu (Sơn La) chia làm 3 mũi thực hiện lệnh khám xét nhà Sòng A Khai. Phát hiện bị vây bắt, Sòng A Khai đã tẩu thoát theo đường riêng, chỉ còn vợ y cùng đứa con 1 tháng tuổi ở lại. Lực lượng chức năng thực hiện lệnh khám xét nhà Khai, thu 1 khẩu súng quân dụng của Tiệp Khắc (cũ) cùng 8 viên đạn và một số tang vật khác.

Đang tiến hành lập biên bản và khám xét, xung quanh bỗng vang lên tiếng súng nổ. Tổ cán bộ yểm trợ vòng ngoài phát hiện trên núi có kẻ "lĩnh xướng" cho kẻ khác bắn bằng tiếng hú. Bình tĩnh, thượng tá Thắng chỉ đạo lực lượng dùng súng AK bắn chỉ thiên về phía có tiếng nổ. Hoàn tất các thủ tục khám xét, lấy lời khai, thu giữ tang vật, 31 chiến sỹ (gồm công an Hải Phòng, công an Mộc Châu, PC47 Sơn La) rút khỏi nhà Khai an toàn.

Cả gan "lót tay" công an

Trong quá trình trao đổi với PV, thượng tá Thắng còn bật mí chi tiết thị Lan đã cả gan gợi ý "lót tay" cho các chiến sĩ công an 150 triệu đồng cùng số ma túy trị giá hơn 3 tỷ đồng để xin tha tội nhưng bất thành.

N.Giang - L.Tuấn


Cùng chuyên mục

Hà Nội: Bắt 4 đối tượng vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Nhận thấy một số xe ô tô không gửi xe ở bãi, nhóm đối tượng đã bàn bạc phá hoại tài sản để ép người dân gửi xe.

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:56
Ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Tây Ninh: Khởi tố nhóm lừa đảo qua app sex, chiếm đoạt trên 50 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:55
Thủ đoạn lừa đảo qua app sex là dịch vụ cung cấp gái mại dâm thu hút khách hàng có nhu cầu mua dâm trên mạng xã hội, để lừa chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Hà Nội:Tạm giữ 1,5 tấn nầm lợn, thịt vịt chuẩn bị bán ra thị trường

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Đội QLTT số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an TP Hà Nội kiểm tra, phát hiện số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Quảng Ninh: Phát hiện gần 1 tấn cua không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện gần 1 tấn cua không rõ xuất xứ đang được vận chuyển đi tiêu thụ.