Cuồng yêu, cô gái gọi điện cho bạn trai 100 lần mỗi ngày

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:03
0
Không chịu nổi sự "khủng bố" của bạn gái, chàng trai báo cảnh sát.

Xiaoyu mắc chứng cuồng yêu. Ảnh minh họa.

Trang SCMP đưa tin, một cô gái tên Xiaoyu (18 tuổi) sống ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc bị chứng "cuồng yêu", ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ tinh thần và khiến cuộc sống của bạn trai cô trở nên khốn khổ.

Du Na - bác sĩ tại Bệnh viện Nhân dân số 4 Thành Đô cho biết, hành vi đáng lo ngại của Xiaoyu bắt đầu từ năm đầu đại học. Sau khi trở thành bạn trai của Xiaoyu, anh sớm cảm thấy không thoải mái và ngột ngạt vì bạn gái quá phụ thuộc vào mình, lúc nào cũng cần có anh bên cạnh.

Xiaoyu không chỉ nài nỉ liên tục muốn biết chỗ anh ở mà còn muốn anh trả lời tin nhắn của cô bất cứ lúc nào, cả ngày lẫn đêm.

Trong một đoạn video lan truyền, người ta thấy Xiaoyu liên tục nhắn tin cho bạn trai để yêu cầu gọi qua video nhưng anh không trả lời. Dẫu vậy cô vẫn liên tục gọi điện, còn anh thì phớt lờ điều đó.

Một ngày nọ, cô gọi anh hơn 100 lần nhưng anh không trả lời. Cô trở nên khó chịu, tức giận đến mức ném đồ đạc và đập phá khắp nhà. Bạn trai cô sau đó báo cảnh sát, họ tới đúng lúc cô dọa nhảy từ ban công xuống.

Xiaoyu được đưa tới bệnh viện, qua kiểm tra bác sĩ chẩn đoán cô mắc chứng rối loạn nhân cách ranh giới, trường hợp của cô gọi là chứng "cuồng yêu".

Bác sĩ cho hay, tình trạng này có thể cùng tồn tại với các bệnh tâm thần khác như lo âu, trầm cảm và rối loạn lưỡng cực. Mặc dù không rõ nguyên nhân gây bệnh của Xiaoyu nhưng bác sĩ chia sẻ, căn bệnh này thường xảy ra ở những người không có mối quan hệ lành mạnh với cha mẹ khi còn nhỏ.

Trường hợp bệnh nhẹ, cuộc sống có thể không bị ảnh hưởng, người bệnh có thể tự phục hồi bằng cách tự quản lý cảm xúc của mình. Tuy nhiên, những người mắc các triệu chứng nghiêm trọng sẽ cần sự trợ giúp y tế.

Vào thời điểm viết bài, câu chuyện đã thu hút 84.000 bình luận trên Douyin.

“Không phải cô ấy chỉ là một kẻ thích kiểm soát thôi sao?”, một người bình luận.

“Chứng cuồng yêu nghe thật kinh khủng”, một người khác viết

“Tôi tự hỏi liệu mình có cuồng yêu không? Tôi cảm thấy mình hành động giống cô ấy”, một người thứ ba viết.

Phan Hằng - SCMP

Cùng chuyên mục

"Nàng dâu Việt nghìn tỷ" "mặc váy trong suốt đẹp nuột nà "đốt mắt" công chúng

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:35
Phanh Lee khiến nhiều người bất ngờ với hình ảnh táo bạo, gợi cảm.

Hà Nội: Giao thông khác lạ tại nút giao Mai Dịch sau khi thông xe cầu vượt thép

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:26
Sau hơn một năm thi công, sáng nay (6/5), hai nhánh cầu vượt thép nút giao Mai Dịch chính thức thông xe. Trong buổi sáng ngày đầu tiên đi vào hoạt động, giao thông quanh khu vực này đã có những chuyển biến tích cực.

Bắt khẩn cấp tài xế xe đầu kéo lao vào nhà dân khiến 1 người chết, 7 người bị thương

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:03
Nguyên nhân sơ bộ ban đầu là do tài xế Hà điều khiển xe đầu kéo đi không đúng phần đường nên gây tai nạn.

Nghiên cứu ra cách tạo ra máu hiến tặng tương thích với mọi người

Thứ 2, 06/05/2024 | 09:55
Hiến máu là một phần quan trọng trong hệ thống y tế hiện nay nhằm cứu những người đang bị thiếu máu.

WeGrow Việt Nam bất ngờ đoạt giải cuộc thi quốc tế danh giá nhờ chủ đề “Giáo dục giới tính”

Thứ 2, 06/05/2024 | 09:54
4HerPower là một cuộc thi quốc tế nhằm hỗ trợ phụ nữ trẻ và con gái tuổi vị thành niên nâng cao nhận thức về giáo dục giới tính. Học viện WeGrow đã chiến thắng cuộc thi quốc tế và chính thức trở thành đối tác nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA).