Đà Nẵng ban hành chỉ thị

Đà Nẵng ban hành chỉ thị "chung sống" với dịch Covid-19

Lê Nhâm Thân
Thứ 5, 03/09/2020 | 19:21
0
TP. Đà Nẵng sẽ vừa quyết liệt phòng chống vừa có biện pháp thích ứng “chung sống” an toàn với dịch. Đồng thời, địa phương sẽ duy trì và phát triển các hoạt động kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Ngày 3/9, Thành ủy Đà Nẵng ban hành Chỉ thị số 43-CT/TU về lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trong tình hình hiện tại.

Theo đó, địa phương sẽ thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội. Cụ thể, chính quyền và người dân TP. Đà Nẵng quyết liệt phòng chống dịch, không để dịch bệnh lây lan, có biện pháp thích ứng “chung sống” an toàn với dịch. Đồng thời, phải duy trì và phát triển các hoạt động kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Tin nhanh - Đà Nẵng ban hành chỉ thị 'chung sống' với dịch Covid-19

Ra đường đeo khẩu trang, đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn... đã trở thành quen thuộc với người dân Đà Nẵng thời gian qua.

Thành ủy Đà Nẵng cũng yêu cầu các cấp đề cao cảnh giác, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, tuân thủ nghiêm túc các phương pháp, quy định về phòng, chống dịch; xác định việc chống dịch là lâu dài và phải dần hình thành thói quen, nếp sống, văn hóa trong sinh hoạt, giao tiếp xã hội phù hợp.

Cạnh đó, cần chú trọng làm tốt, hiệu quả hơn nữa công tác thông tin, truyền thông với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, như phát thanh, truyền hình, mạng xã hội… để người dân luôn đề phòng, nắm bắt những kiến thức cơ bản về phòng, chống dịch.

Song hành với phòng chống dịch bệnh, cần thực hiện đồng bộ chủ trương về khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, sớm lấy lại đà tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội theo chỉ đạo. Từng cấp, từng ngành chủ động rà soát và có phương án, giải pháp căn cơ, cụ thể nhằm hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra. 

Chỉ thị này cũng nêu rõ, cần xây dựng thành phố thực sự là điểm đến tin cậy, an toàn của nhà đầu tư, du khách trong và ngoài nước. Triển khai tốt các biện pháp đảm bảo an ninh trên lĩnh vực văn hóa, tư tưởng, an ninh truyền thông, xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận.

Theo tìm hiểu của PV, tới đây, TP. Đà Nẵng sẽ triển khai xét nghiệm diện rộng. Từ căn cứ này, địa phương sẽ đánh giá nguy cơ lây nhiễm cộng đồng, kịp thời phát hiện và có biện pháp ứng phó, kiểm soát dịch bệnh toàn diện. Đây cũng sẽ là căn cứ tạo cơ sở chuyển trạng thái, quản lý kinh tế - xã hội trong tình hình mới.

"Chung sống" an toàn với dịch bệnh, TP. Đà Nẵng cũng sẽ ban hành các quy định quản lý, yêu cầu áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, như: trường học, bệnh viện, nơi làm việc, các địa điểm công cộng, khu vực tập trung đông người, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chợ, siêu thị, phương tiện vận tải công cộng… Trên cơ sở đó, từng bước áp dụng, thay đổi các biện pháp cách ly, giãn cách xã hội theo các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ phù hợp với tình hình.

Tin nhanh - Đà Nẵng ban hành chỉ thị 'chung sống' với dịch Covid-19 (Hình 2).

"Chung sống" an toàn với dịch bệnh, đồng thời phát triển kinh tế - xã hội.

Đà Nẵng cũng sẽ xây dựng kịch bản, kế hoạch khắc phục khó khăn trong phát triển kinh tế do ảnh hưởng của dịch bệnh. Đặc biệt, dành nguồn lực chi đầu tư phát triển, phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ cần thiết cho doanh nghiệp, người nghèo, các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch bệnh, đảm bảo đúng đối tượng, quy định.

Một khía cạnh nữa đã và đang khiến dư luận quan tâm thời gian là việc nhập cảnh trái phép của người nước ngoài cũng sẽ được ngành chức năng TP. Đà Nẵng đẩy mạnh xử lý, quản lý. 

Được biết, từ ngày 24/7 - 3/9, bộ Y tế công bố tại Đà Nẵng ghi nhận 389 trường hợp mắc Covid-19. 5 ngày vừa qua TP. Đà Nẵng không ghi nhận thêm trường hợp mắc mới. Tổng cộng có 247 trường hợp ra viện, hiện còn 96 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế và 31 trường hợp tử vong ghi nhận trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

 

 

 

 

Ứng dụng tích điểm IBG – Công cụ 4.0 cho Doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19

Thứ 5, 03/09/2020 | 15:42
Khi sử dụng app IBG, người dùng sẽ mua được hàng với nhiều tiện ích hơn bình thường, còn doanh nghiệp thì gia tăng doanh số, giữ chân được khách hàng trung thành.

Chuẩn bị năm học mới, bộ Y tế khuyến cáo phòng chống dịch Covid-19

Thứ 5, 03/09/2020 | 15:07
Để chuẩn bị một mùa khai giảng chào đón năm học mới 2020 - 2021 an toàn trong mùa dịch, bộ Y tế vừa có thông điệp khuyến cáo phòng chống dịch Covid-19.

Hiểm họa khôn lường khi kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm trên giấy

Thứ 4, 02/09/2020 | 15:48
Sau vụ phát hiện pate Minh Chay của công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới chứa độc tố có thể gây tử vong, một vấn đề được người tiêu dùng băn khoăn là phải chăng khâu kiểm tra, kiểm duyệt các sản phẩm nói chung và những thực phẩm đóng hộp nói riêng khi ra thị trường còn qua loa, hoặc chỉ thẩm duyệt trên giấy tờ?
Cùng tác giả

Quảng Trị: Hàng trăm người chung tay làm sạch môi trường biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Hơn 250 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia và lan tỏa chiến dịch làm sạch môi trường biển.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Bí thư tỉnh phải trực tiếp chỉ đạo giải phóng mặt bằng dự án giao thông trọng điểm

Thứ 4, 15/05/2024 | 10:40
Thủ tướng yêu cầu các tỉnh, thành phố cần huy động cả hệ thống chính trị, trực tiếp là sự chỉ đạo của Bí thư tỉnh ủy để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng.

Tổ công tác giúp việc Thủ tướng về đường sắt đô thị làm việc thế nào?

Thứ 4, 15/05/2024 | 10:34
Tổ công tác có nhiệm vụ giúp Thủ tướng Chính phủ điều phối, chỉ đạo triển khai thực hiện các dự án đường sắt đô thị Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đảm bảo tiến độ.

Hà Nội: Tạm dừng công tác 1 Chủ tịch phường do vi phạm về đất đai

Thứ 4, 15/05/2024 | 07:05
Chủ tịch UBND phường Định Công (quận Hoàng Mai, Tp.Hà Nội), đã bị đề xuất tạm dừng công tác do để tình hình vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng còn nhiều tồn tại.

Tây Ninh: Góp ý dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:04
Ngày 14/5, Đoàn ĐBQH tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị góp ý đối với dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên.

Vì sao phải phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn?

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:50
Nếu không phân loại chất thải sinh hoạt thì sẽ tăng diện tích, tăng số lượng chất thải. Gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.
     
Nổi bật trong ngày

Vì sao phải phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn?

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:50
Nếu không phân loại chất thải sinh hoạt thì sẽ tăng diện tích, tăng số lượng chất thải. Gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Hà Nội: Toàn cảnh 2 dự án do Tập đoàn Thuận An thi công

Thứ 3, 14/05/2024 | 14:35
Trong 2 dự án giao thông lớn tại Hà Nội do Tập đoàn Thuận An đã triển khai thi công đến nay đã hoàn thành 1 và còn 1 đang dở dang.

Hà Nội tri ân các chuyên gia, nhà khoa học

Thứ 3, 14/05/2024 | 13:12
Sáng 14/5, Tp.Hà Nội tổ chức Hội nghị gặp mặt chuyên gia, nhà khoa học nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Tổ công tác giúp việc Thủ tướng về đường sắt đô thị làm việc thế nào?

Thứ 4, 15/05/2024 | 10:34
Tổ công tác có nhiệm vụ giúp Thủ tướng Chính phủ điều phối, chỉ đạo triển khai thực hiện các dự án đường sắt đô thị Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đảm bảo tiến độ.

Hà Nội: Tạm dừng công tác 1 Chủ tịch phường do vi phạm về đất đai

Thứ 4, 15/05/2024 | 07:05
Chủ tịch UBND phường Định Công (quận Hoàng Mai, Tp.Hà Nội), đã bị đề xuất tạm dừng công tác do để tình hình vi phạm về đất đai, trật tự xây dựng còn nhiều tồn tại.