Đà Nẵng: Cấm lợi dụng tình hình mưa lũ để xả chất thải

Đà Nẵng: Cấm lợi dụng tình hình mưa lũ để xả chất thải

Thứ 4, 06/11/2019 | 19:14
0
Sau mỗi cơn mưa, tình trạng nước thải ào ạt chảy ra biển đã trở thành vấn đề dai dẳng, khiến người dân bức xúc và “mất điểm” trong mắt du khách.

Nước thải ồ ạt chảy ra biển tại Đà Nẵng

Video: Nước thải ồ ạt chảy ra biển sau mưa.

Thời gian qua, vấn đề nước thải ồ ạt chảy ra biển mỗi khi mưa, bão là điều khiến nhiều người dân bức xúc. Vấn đề này đã được báo Người Đưa Tin phản ánh. Trong nhiều cuộc tiếp xúc cử tri, người dân cũng từng xem đây là vấn đề nóng.

Bởi, TP.Đà Nẵng được biết đến với bãi biển đẹp, bãi cát mịn kéo dài. Đồng thời, bãi biển Mỹ Khê từng được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới.

Thế nhưng, tình trạng ô nhiễm, nước thải, chất thải xả ra biển là vấn đề dai dẳng. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng nước biển, “mất điểm” trong lòng du khách cũng như người dân.

Môi trường - Đà Nẵng: Cấm lợi dụng tình hình mưa lũ để xả chất thải

Nước thải ào ạt chảy ra biển là vấn đề dai dẳng tại TP.Đà Nẵng.

Liên quan đến vấn đề này, ông Tô Văn Hùng, Giám đốc sở TN&MT TP.Đà Nẵng cho biết, hiện, TP đang triển khai dự án xây dựng hệ thống thu gom nước thải, tách nước mưa khu vực phía Đông.

Khi dự án hoàn thành, đưa vào vận hành sẽ cải thiện được tình trạng ô nhiễm biển ở phía Đông.

Cơ quan chức năng đã thực hiện nạo vét cống, kiểm tra, thì lượng rác mỡ trôi ra biển sau những trận mưa đã giảm hơn 50% so với trước đây.

Trước đây, nếu không có giải pháp tách mỡ tại các nhà hàng, khách sạn thì sau mỗi cơn mưa, công ty Cấp thoát nước TP sẽ phải vớt hàng tấn mỡ.

Ông Hùng cũng thừa nhận, khối lượng nhà hàng tại 2 quận Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà khoảng 800 cơ sở. Trong khi đó, cán bộ phụ trách môi trường ở mỗi quận rất ít nên việc kiểm soát tại các cơ sở, nhà hàng, khách sạn dọc biển khá khó khăn.

Sở TN&MT đã thực hiện kế hoạch kiểm tra công tác bảo vệ môi trường tại các nhà hàng, khách sạn dọc biển. Cơ quan chức năng xử lý nghiêm, đồng thời yêu cầu các cơ sở sai phạm phải có biện pháp khắc phục.

Hiện nay đang vào mùa mưa bão tại miền Trung nói chung và TP.Đà Nẵng nói riêng.

Liên quan đến vấn đề rác thải, ngày 6/11, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng có yêu cầu đảm bảo công tác vệ sinh môi trường ứng phó mưa, lũ trên địa bàn thành phố.

Theo đó, công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng huy động lực lượng, phương tiện vận chuyển và triển khai dọn vệ sinh, ưu tiên khu vực ven biển, dọc trên sông Hàn, tuyến đường chính.

Nhanh chóng thu gom, xử lý rác thải phát sinh hàng ngày, bảo đảm vệ sinh tại các điểm tập kết, trạm trung chuyển, tránh ứ đọng rác thải, phát sinh mùi hôi.

Sở TN&MT, giám sát chặt chẽ tình hình thực hiện thu gom, vận chuyển rác thải; tiếp nhận và xử lý kịp thời các phản ánh của nhân dân về bảo đảm vệ sinh môi trường.

Môi trường - Đà Nẵng: Cấm lợi dụng tình hình mưa lũ để xả chất thải (Hình 2).

Ông Tô Văn Hùng, Giám đốc sở Tài Nguyên và Môi trường TP.Đà Nẵng.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, sở Du lịch chỉ đạo Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch, Ban quản lý Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang chủ động phối hợp với Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng bảo đảm vệ sinh môi trường ở các khu vực được giao trước, trong và sau mưa lũ.

UBND các quận, huyện chỉ đạo chỉ đạo UBND các phường, xã thông báo cho nhân dân hạn chế phát sinh rác thải có kích thước lớn, vật dụng cồng kềnh trong thời gian mưa, lũ và không được để lẫn với rác sinh hoạt nhằm tạo thuận lợi cho đơn vị thu gom thực hiện.

Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng giám sát chặt chẽ các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trong việc quản lý chất thải đúng quy định, tránh việc lợi dụng tình hình mưa lớn để xả thải, chôn lấp chất thải gây ô nhiễm môi trường.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ quản lý chất thải đúng quy định, chuẩn bị phương án ứng phó.

Đặc biệt, ông Dũng nhấn mạnh: “Nghiêm cấm lợi dụng tình hình mưa lũ để xả chất thải, nước thải, khí thải, chất thải rắn, chất thải nguy hại, ra môi trường”.

Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng, công ty Công viên cây xanh Đà Nẵng trong quá trình thi công, cắt tỉa cây xanh, xử lý cây xanh ngã đổ cần chủ động phối hợp với công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng xử lý kịp thời, bảo đảm vệ sinh môi trường trên các tuyến đường...

Huy Cường

Đà Nẵng: Phát hoảng vì nước thải đen ngòm, xộc thẳng ra biển sau cơn mưa trái mùa

Thứ 5, 09/05/2019 | 05:50
Nguồn nước thải ồ ạt chảy ra biển sau một trận mưa khiến du khách kinh hãi. Nếu không có hướng xử lý dứt điểm sẽ có lúc TP.Đà Nẵng phải trả giá đắt.

Đà Nẵng: Xác minh nguồn nước thải ồ ạt chảy vào công viên 29/3

Thứ 2, 06/05/2019 | 15:55
Nguồn nước thải đen ngòm và bốc mùi hôi thối ồ ạt tống ra công viên 29/3, khiến nhiều người dân bức xúc. Hiện, cơ quan chức năng đang truy tìm nguyên nhân và xử lý.

Đà Nẵng bàn phương án xử lý nước thải hai tuyến kênh làm cá chết hàng loạt trên sông Phú Lộc

Thứ 4, 24/04/2019 | 22:25
Nước thải hôi thối, chưa qua xử lý chảy ra vào sông Phú Lộc từ hai tuyến kênh mương, được xác định là một trong những nguyên nhân khiến 250kg cá chết vừa xảy ra ở TP.Đà Nẵng.
Cùng tác giả

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Một hành khách để quên túi chứa 300 triệu đồng tại sân bay Đà Nẵng

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:30
Nam hành khách cho biết, do mãi nói chuyện ông đã để quên túi da xách tay chứa hơn 300 triệu đồng trên xe đẩy ở sân bay Đà Nẵng.

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Tỉ lệ đặt phòng khách sạn khả quan dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Theo ghi nhận, đến nay, nhiều khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng có lượng khách đặt khá khả quan.

Mở lại tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam sau nhiều năm dừng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Ngày 26/4, Sở GTVT thành phố Đà Nẵng phối hợp Sở GTVT tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ công bố 4 tuyến xe buýt liền kề không trợ giá trên 2 địa phương này.
Cùng chuyên mục

Xác minh vụ phá rừng quy mô lớn tại Gia Lai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:00
Tại khu vực rừng giáp ranh giữa Gia Lai và Đắk Lắk hàng nghìn cây gỗ lớn nhỏ bị đốn hạ không thương tiếc, nhiều gốc cây vẫn còn rỉ nhựa tươi mới.

Quảng Ninh: Du khách không được mang túi nilon ra 5 xã đảo ở Vân Đồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:42
Sau huyện Cô Tô, huyện Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) yêu cầu du khách không được đem các sản phẩm nhựa dùng một lần ra 5 xã đảo để bảo vệ môi trường.

Quảng Trị: Hàng trăm người chung tay làm sạch môi trường biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Hơn 250 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia và lan tỏa chiến dịch làm sạch môi trường biển.

Đà Nẵng: Hàng loạt bãi tập kết rác xà bần không phép ở khu đô thị

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:31
Rác thải, xà bần gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại nhiều khu vực ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

Hải Phòng: Cả trăm tấn rong biển “bủa vây” bãi biển Đồ Sơn

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:59
Hiện cơ quan chức năng địa phương đang khẩn trương dọn lượng rong biển, ước tính lên tới cả trăm tấn, trôi dạt vào khu vực bãi biển Đồ Sơn, Tp.Hải Phòng.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Dịp nghỉ lễ 30/4, có nơi nắng nóng đỉnh điểm lên đến 45 độ C?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:02
Dự báo trong 3 ngày 28/4, 29/4 và 30/4 sẽ diễn ra nắng nóng cực kỳ gay gắt trên phạm vi cả nước khi nhiệt độ trong lều khí tượng có thể ghi nhận mức 45 độ C.