Đà Nẵng: Cận cảnh “vá” mặt cầu treo dài nhất Việt Nam

Đà Nẵng: Cận cảnh “vá” mặt cầu treo dài nhất Việt Nam

Nguyễn Duy Cường
Chủ nhật, 27/10/2019 | 18:00
0
Chỉ trong vòng 10 năm đưa vào sử dụng, cây cầu với mức tổng đầu tư 1.000 tỉ đồng nhiều lần phải sửa chữa. Phần mặt đường của cầu với 2 lần “vá” tổng kinh phí 7,1 tỉ đồng.

Cận cảnh vá mặt cầu treo dài nhất Việt Nam

Video: Cận cảnh “vá” mặt cầu treo dài nhất Việt Nam

Cầu Thuận Phước, TP.Đà Nẵng, là đầu nối giữa quận Hải Châu và quận Sơn Trà, cũng là cầu treo dài nhất Việt Nam. C  ầu có tổng chiều dài 1,8km, rộng 18m với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỉ đồng. Sau 6 năm thi công, cầu được đưa vào khai thác từ giữa 2009. Nó trở thành một trong những điểm du lịch, điểm check-in của du khách khi đến địa phương này.

Tin nhanh - Đà Nẵng: Cận cảnh “vá” mặt cầu treo dài nhất Việt Nam

Một phần mặt cầu được bóc tách.

Thời gian gần đây, nhiều người qua lại trên cầu khá khó chịu vì bề mặt cầu bị xuống cấp nghiêm trọng. Thậm chí, nhiều người phản ánh lên các trang mạng xã hội của thành phố.

Theo đó, những đoạn đường hư hỏng chủ yếu tập trung ở phần thân cầu chính. Phần thảm trải nhựa bị hư hỏng nặng. Nhiều đoạn, nhựa đường bị lún xuống vài cm gây tình trạng lượn sóng, mấp mô. Mặt đường bị lún nên người dân điều khiển phương tiện giao thông qua cầu rất dễ bị ngã.

Tin nhanh - Đà Nẵng: Cận cảnh “vá” mặt cầu treo dài nhất Việt Nam (Hình 2).

Cầu được "vá" từng phần để không ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Ngoài ra, cũng ngay trên mặt cầu Thuận Phước, có nhiều đoạn bị hư hỏng, xuống cấp nặng. Phương tiện qua cầu bị xóc, gây cảm giác mất an toàn.

Trước sự việc này, sở Giao thông Vận tải TP.Đà Nẵng yêu cầu công ty Quản lý cầu đường báo cáo. Nguyên nhân hư hỏng được xác định do thời tiết nên phải lựa chọn thời điểm, phương án triển khai sửa chữa, tránh ảnh hưởng việc đi lại của người dân.

Trước đó, lớp bề mặt cầu bị nhiều vết nứt, lồi lõm. Năm 2013, TP.Đà Nẵng đã buộc phải thực hiện dỡ lớp phủ bê tông ở làn giữa cầu để thay thế lớp mới với kinh phí 3 tỉ đồng.

Tin nhanh - Đà Nẵng: Cận cảnh “vá” mặt cầu treo dài nhất Việt Nam (Hình 3).

Biển báo dễ dàng bắt gặp trong những ngày này.

Ông Bùi Hồng Trung, phó Giám đốc sở Giao thông Vận tải TP.Đà Nẵng cho hay, về kỹ thuật, do mặt đường biên cầu có sự chuyển vị vì là cầu dây võng nên phải có phương án đảm bảo lâu dài. Cầu cũng nằm trong chương trình gia cố, sữa chữa lớn trong tổng thể 10 năm.

Sau phản ánh của người dân, những ngày này, cầu Thuận Phước đang được sửa chữa, “vá” mặt đường. Đại diện đơn vị thi công cho biết, toàn bộ lớp phủ mặt cầu với độ dày 10cm trong phạm vi hư hỏng sẽ được bóc tách, thay thế.

Do tính chất đặc biệt của kết cầu bề mặt nhịp chính cầu Thuận Phước là lớp phủ bê tông nhựa trên dầm hộp thép nên giải pháp thi công bảo trì lần này được kết hợp kỹ thuật mới để tăng khả năng hoạt động của bê tông nhựa trên dầm hộp thép. Các neo thép được hàn vào mặt trên của dầm thép, tạo độ kết nối lớn hơn với lớp phủ, hạn chế việc trồi sụt, tạo ra ổ gà, sống trâu.

Tin nhanh - Đà Nẵng: Cận cảnh “vá” mặt cầu treo dài nhất Việt Nam (Hình 4).

Một phần mặt cầu vừa được "vá" xong.

Đại diện phòng Quản lý chất lượng công trình giao thông, sở Giao thông Vận tải TP.Đà Nẵng cho biết, phương pháp thi công phủ bê tông nhựa polime lần này là phương pháp tối ưu đến thời điểm hiện tại. Dự kiến, kinh phí sửa chữa mặt cầu lần này là 4,1 tỷ đồng.

Liều mạng leo cầu Thuận Phước để câu view, nam thanh niên bỗng... ngủ quên

Thứ 4, 21/11/2018 | 20:15
Sau khi được hàng trăm chiến sĩ công an, bộ đội đưa xuống từ cầu Thuận Phước - TP.Đà Nẵng, nam thanh niên bất ngờ khai báo rằng mình chỉ có ý định quay clip câu view.

Xe ô tô bất ngờ phát hỏa, cháy ngùn ngụt giữa cầu Thuận Phước

Thứ 7, 11/11/2017 | 14:45
Một chiếc ô tô đang lưu thông trên cầu Thuận Phước, TP.Đà Nẵng thì bất ngờ bốc cháy dữ dội, may mắn tài xế kịp thời mở cửa xe thoát nạn.

Đà Nẵng: Cấm xe qua cầu Thuận Phước trong 5 ngày

Thứ 2, 20/07/2015 | 16:53
Thời điểm cấm xe vào các đêm từ 20-25/7 để phục vụ công tác kiểm định tổng thể cầu...
Cùng tác giả

Công ty cổ phần Sông Ba “khai tử” dự án thủy điện Krông H’Năng 2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:06
Sau 15 năm được cấp Giấy phép chứng nhận đầu tư, dự án này vẫn chưa thể thực hiện nên doanh nghiệp quyết định "khai tử".

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Một hành khách để quên túi chứa 300 triệu đồng tại sân bay Đà Nẵng

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:30
Nam hành khách cho biết, do mãi nói chuyện ông đã để quên túi da xách tay chứa hơn 300 triệu đồng trên xe đẩy ở sân bay Đà Nẵng.

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.
Cùng chuyên mục

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.
     
Nổi bật trong ngày

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.