Đà Nẵng đặt kỳ vọng kích cầu du lịch kết hợp hội nghị

Đà Nẵng đặt kỳ vọng kích cầu du lịch kết hợp hội nghị

Nguyễn Duy Cường
Thứ 6, 22/01/2021 | 19:00
0
Việc kích cầu du lịch này nằm hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi hoạt động kinh doanh, vừa tăng chất lượng trải nghiệm của du khách khi đến TP.Đà Nẵng.

Ngày 22/1, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết, trong khoảng thời gian này, địa phương tìm mọi cách để kích cầu du lịch. Trong đó, du lịch MICE, loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triểm lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác được chú trọng.

Văn hoá - Đà Nẵng đặt kỳ vọng kích cầu du lịch kết hợp hội nghị

Các đoàn khách du lịch MICE đến TP.Đà Nẵng dịp cuối năm ngày càng đông. 

Theo vị này, thời điểm cuối năm, các cơ quan, đơn vị thường tổ chức các hội nghị, hội thảo, tổng kết… nên tập trung xúc tiến thêm khách. TP.Đà Nẵng có lợi thế thiên nhiên ưu đãi, nhiều di sản văn hoá, thiên nhiên đẹp, bãi biển được xếp hạng top đẹp nhất thế giới, hệ thống khách sạn, resort phát triển…. Do đó, có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch MICE.

Cùng ngày, sở Du lịch TP.Đà Nẵng đã tổ chức đón đoàn khách du lịch gồm 700 nhân viên của công ty Công ty TNHH R&B Hà Nội do công ty Cổ phẩn Du lịch Danasea và công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Phố Việt khai thác. Đơn vị này chọn TP.Đà Nẵng là nơi nghỉ dưỡng và tổ chức các hoạt động tổng kết, vinh danh của công ty tại khu nghỉ dưỡng Sheraton Grand Đà Nẵng; qua đó, tăng tính gắn kết và tinh thần tập thể, tạo động lực mới trong kinh doanh.

Được biết, đoàn lưu trú trong 3 ngày 2 đêm tại TP.Đà Nẵng và TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam. Tại Đà Nẵng, bên cạnh tiệc tối giao lưu, đoàn sẽ đến thăm các danh thắng nổi tiếng của TP.Đà Nẵng như Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng, bán đảo Sơn Trà.

Trước đó, ngày 7 và 8/1, TP.Đà Nẵng cũng đón đoàn du lịch MICE 1.000 khách đến từ công ty Bảo Việt Nhân Thọ. Trong năm 2021, TP. Đà Nẵng sẽ xây dựng và phê duyệt chính sách để thu hút khách du lịch MICE đến với thành phố, góp phần khôi phục lại hoạt động du lịch.

Cũng theo ông Bình, thời điểm Tết Âm lịch đang gần kề, các đơn vị kinh doanh du lịch tại TP.Đà Nẵng đang triển khai các gói chính sách ưu đãi dành cho khách MICE trong nỗ lực tăng sức hút cho điểm đến và duy trì thương hiệu Đà Nẵng – thành phố của du lịch và sự kiện. Đây là cơ sở thực tế để sở Du lịch TP. Đà Nẵng hoàn thiện cơ chế hỗ trợ nhanh chóng, linh hoạt cho các công ty gửi khách MICE đến TP.Đà Nẵng trong năm 2021, vừa hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi hoạt động kinh doanh, vừa tăng chất lượng trải nghiệm của du khách khi đến Đà Nẵng.

Bên cạnh phát triển du lịch MICE, TP.Đà Nẵng còn thực hiện hàng loạt chương trình kích cầu du lịch, nhằm thu hút khách, vực dậy ngành du lịch trong thời gian tới.

Đặc biệt, TP.Đà Nẵng kết hợp 2 địa phương lân cận là Thừa Thiên Huế và tỉnh Quảng Nam cùng xây dựng sản phẩm, đưa ra các gói sản phẩm cụ thể, tập trung vào chất lượng dịch vụ, trải nghiệm cho khách khi đến ba địa phương.

Văn hoá - Đà Nẵng đặt kỳ vọng kích cầu du lịch kết hợp hội nghị (Hình 2).

TP.Đà Nẵng có nhiều lợi thế để phát triển du lịch MICE.

Bà Lê Thị Hồng Sương, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Danasea cho rằng, việc ba địa phương cùng nhau xúc tiến lại hoạt động du lịch là rất cần thiết. Ở thời điểm cuối năm Âm lịch, TP.Đà Nẵng vẫn chủ yếu khai thác du lịch MICE nên ba địa phương đưa ra các gọi sản phẩm tập trung và các loại hình này. Các doanh nghiệp du lịch tham gia xây dựng sản phẩm trong dịp này đều mong muốn khởi động lại du lịch của thành phố nên sản phẩm có giá thành tốt.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, Trưởng phòng Quản lý lữ hành, sở Du lịch TP.Đà Nẵng, nhận định, các gói kích cầu du lịch được triển khai là rất cần thiết nhằm thúc đẩy du lịch các địa phương tái khởi động.

Theo bà Thắm, từ nay đến tết Nguyên đán, chủ yếu khách đi tự túc, du lịch nghỉ dưỡng dạng lẻ, nhóm theo gia đình người thân và du lịch MICE. Hy vọng, vào hè 2021, khách nội địa sẽ đi theo đoàn, nhộn nhịp hơn.

 

 

 

Đình chỉ hoạt động khu du lịch Đảo Ngọc Xanh do sự cố làm chết người

Thứ 6, 15/01/2021 | 11:47
Theo đó, UBND huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ đã đình chỉ hoạt động khu du lịch Đảo Ngọc Xanh vì liên quan đến vụ tai nạn khiến 1 người tử vong.

Tàu lượn trật đường ray, 3 học sinh thương vong: Đóng cửa khu du lịch

Thứ 6, 15/01/2021 | 09:59
Sự cố tàu lượn trật khỏi đường ray khiến 3 học sinh thương vong, huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) đã ra quyết định tạm đóng cửa khu du lịch Đảo Ngọc Xanh.

Siết chặt an ninh du lịch, sau 5 năm đã cải thiện ra sao?

Thứ 7, 09/01/2021 | 20:50
Trong khi địa phương đang chật vật thu hút khách, thì câu chuyện đảm bảo an ninh trật tự cho khách du lịch vẫn và vấn đề nhức nhối.
Cùng tác giả

Đà Nẵng làm gì để không có người lang thang, ăn xin?

Thứ 3, 14/05/2024 | 21:30
Thành phố Đà Nẵng được biết đến là nơi đi đầu trong xử lý trình trạng người lang thang, ăn xin. Thời gian gần đây, tình trạng này có dấu hiệu xuất hiện trở lại.

Thêm dự án bất động sản được gia hạn ở Quảng Nam

Thứ 3, 14/05/2024 | 21:29
Đến hết tháng 9/2025, chủ đầu tư phải hoàn thành toàn bộ dự án, nghiệm thu, bàn giao đưa dự án vào khai thác sử dụng.

400 “ông lớn” ngành thép châu Á hội tụ ở Đà Nẵng

Thứ 3, 14/05/2024 | 18:30
Hội nghị quy tụ hơn 400 “ông lớn” trong ngành thép khu vực châu Á cùng các chuyên gia đầu ngành, các hiệp hội liên quan và đại diện Chính phủ.

Quảng Nam đồng ý gia hạn tiến độ dự án của Công ty An Dương

Thứ 2, 13/05/2024 | 07:00
Trường hợp không thể hoàn thành công tác bồi thường giải phóng phần diện tích còn lại, chủ đầu tư rà soát lập hồ sơ, thủ tục đề xuất phương án để kết thúc dự án.

Sở Y tế Quảng Nam xử lý thế nào sự cố chẩn đoán một đằng mổ một nẻo?

Chủ nhật, 12/05/2024 | 21:12
Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam phải thành lập Hội đồng kỷ luật bệnh viện xử lý nghiêm vi phạm của các cá nhân, tập thể liên quan đến sự việc.
Cùng chuyên mục

Dược sĩ Tiến, ca sĩ Hương Giang tổ chức lễ hội âm nhạc cho sinh viên

Thứ 3, 14/05/2024 | 20:32
Các giọng ca Hoàng Tôn, Phạm Hồng Phước, Đức Phúc, Quốc Thiên, Nguyễn Trần Trung Quân, Erik... tham gia lễ hội âm nhạc "Trẻ concert".

Mộc Châu - Thung lũng mận Nà Ka: Hội tụ vẻ đẹp mùa thu hoạch

Thứ 3, 14/05/2024 | 20:00
Mỗi năm, từ cuối tháng 4 đến tháng 6 khi mận chín mọng, thung lũng mận Nà Ka thu hút du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ và màu sắc tuyệt đẹp của những trái mận.

Thiếu nữ khoe sắc bên ruộng lúa bậc thang ở Pù Luông

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:49
Khi lúa tại các thửa ruộng bậc thang ở Khu du lịch Pù Luông (Thanh Hóa) vào vụ chín cũng là lúc du khách về đây du lịch, ngắm cảnh, trải nghiệm và chụp ảnh lưu niệm

Mối thù “không đội trời chung” của Châu Tinh Trì và Hồng Kim Bảo

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:00
Hồng Kim Bảo từng là người nâng đỡ, bạn bè với Châu Tinh Trì. Tuy nhiên hàng chục năm qua, họ không còn nói về nhau.

"Hoàng tử sơn ca": Đẹp trai, giàu có, đời tư bí ẩn nhất nhì showbiz Việt

Thứ 3, 14/05/2024 | 14:30
Là nam ca sĩ được nhiều người quý mến với biệt danh Hoàng tử sơn ca nhưng Quang Vinh dừng ca hát khi ở đỉnh cao. Hiện tại, anh dành thời gian tận hưởng cuộc sống.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 14/5: Gần 2.000 trẻ dưới 16 tuổi tử vong do đuối nước mỗi năm

Thứ 3, 14/05/2024 | 06:00
Gần 2.000 trẻ dưới 16 tuổi tử vong do đuối nước mỗi năm; Xe đầu kéo bốc cháy sau va chạm liên hoàn, nhiều người bị thương...

Chân dung nam ca sĩ "đông vợ con nhất làng nhạc Việt", 82 tuổi vẫn phong độ

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:25
Nam ca sĩ "đông vợ con nhất làng nhạc Việt" dù tuổi 82 vẫn khỏe, thần sắc lanh lợi và hát không thua thời trẻ.

Dự báo thời tiết ngày 14/5/2024: Miền Bắc có nơi trở mưa to

Thứ 3, 14/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (14/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Thiếu nữ khoe sắc bên ruộng lúa bậc thang ở Pù Luông

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:49
Khi lúa tại các thửa ruộng bậc thang ở Khu du lịch Pù Luông (Thanh Hóa) vào vụ chín cũng là lúc du khách về đây du lịch, ngắm cảnh, trải nghiệm và chụp ảnh lưu niệm

Giữa tháng 5, miền Bắc lại sắp đón không khí lạnh yếu

Thứ 3, 14/05/2024 | 21:02
Dự báo do tác động của một đợt không khí lạnh yếu tăng cường, miền Bắc sắp chuyển trạng thái mưa dông, có nơi mưa rất to.