Đà Nẵng

Đà Nẵng "lỗ" nặng với Hoa hậu Việt Nam 2012

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Những cảnh quay đơn giản, chớp nhoáng; Nhiều đặc trưng Đà Nẵng bị bỏ qua; Việc lồng ghép người đẹp vào phong cảnh chưa ấn tượng...

Một thực tế hiển nhiên rằng, Đà Nẵng đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (HHVN) 2012 không ngoài mục đích quảng bá thành phố biển xinh đẹp và thơ mộng. Tuy nhiên, khi xem qua các clip lồng ghép vào hành trình của cuộc thi này trên sóng truyền hình và các phương tiện truyền thông khác thì người dân Đà Nẵng và ngay cả những du khách yêu mến thành phố này cảm thấy… tiếc.

Sự kiện - Đà Nẵng 'lỗ' nặng với Hoa hậu Việt Nam 2012

Vườn tượng dọc bờ sông Hàn rất ấn tượng với du khách

Những hình ảnh của 40 người đẹp đi đứng, tạo dáng, nô đùa tại khu resort, sân golf mà Ban tổ chức đã chọn cứ lặp đi lặp lại cho dù thời lượng của các clip rất hạn chế. Nhiều người xem nhận xét rằng: Nếu tập trung lấy cảnh các resort, sân golf thì nhiều nơi cũng có, thậm chí chẳng thua kém gì Đà Nẵng.

Bên cạnh resort, sân golf thì nhiều short hình về khu du lịch Bà Nà xuất hiện trong clip cũng chiếm phần những đặc trưng khác của Đà Nẵng. Cho dù, ban tổ chức có giải thích rằng: Đó là nhà tài trợ thì cũng chưa thật sự thỏa đáng với mục đích cao hơn của việc quảng bá Đà Nẵng.

Chiếc cầu quay sông Hàn bao năm qua là biểu tượng của Đà Nẵng cũng chỉ được xuất hiện trong các clip này một cách chớp nhoáng với hai short hình về cây cầu ban ngày và ban đêm. Chúng ta thử hình dung xem, nếu một (hoặc hai) dàn người đẹp là 40 thí sinh mặc những chiếc áo dài thướt tha, duyên dáng thả bước trên cầu quay bên cạnh hệ thống ánh sáng lấp lánh và hiện đại của cây cầu này thì sẽ ấn tượng, hấp dẫn nhường nào.

So với cây cầu quay sông Hàn được xuất hiện một cách thoáng trên màn ảnh, cây cầu dây văng Thuận Phước dài hàng cây số, hiên ngang và hùng dũng bắc ngang qua cửa biển Đà Nẵng càng "tủi thân" hơn, bởi dường như nó đã bị bỏ quên trong việc quảng bá Đà Nẵng nhân hành trình hoa hậu này.

Thành phố Đà Nẵng xinh đẹp còn có nhiều vẻ đẹp đặc trưng khiến du khách phải ngẩn ngơ. Nào là công viên dọc bờ sông Hàn, công viên biển Đông (nơi đặt tượng trứng Âu Cơ), khu du lịch bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn… Thế nhưng những địa điểm đó lại không xuất hiện trong các clip quảng bá về Đà Nẵng. Điều đáng lưu ý hơn là theo giải thích của Ban tổ chức thì sân khấu HHVN 2012 dựa theo thuyết ngũ hành: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thô. Nhưng cái "thuyết" rất thực tế và sừng sững là Ngũ Hành Sơn kia lại không thấy xuất hiện.

Và điều cuối cùng, việc 40 thiếu nữ được cho là đẹp nhất, đại diện cho người đẹp của các tỉnh thành trong cả nước hội tụ về đây, nếu Đà Nẵng tận dụng được cơ hội để lồng ghép những đặc trưng của mình dưới bàn tay của một đạo diễn tài hoa thì chắc chắn sẽ có những short hình ấn tượng. Được như vậy, những hình ảnh này không chỉ xuất hiện trong cuộc thi HHVN 2012 mà còn là công cụ đắc lực trong việc quảng bá Đà Nẵng vào nhiều dịp khác.

Trả lời báo chí trong dịp diễn ra vòng chung kết HHVN 2012, ông Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập báo Tiền Phong, Trưởng BTC - khẳng định: Kể từ VCK lần đầu tiên vào năm 1988 thì VCK năm 2012 tại Đà Nẵng là một trong những VCK có quy mô lớn nhất từ trước đến nay sau 12 lần tổ chức cuộc thi HHVN. So với mọi năm, chất lượng ngoại hình và trình độ của các thí sinh tham dự VCK năm nay cũng nổi trội hơn hẳn.

Trần Đình