Đà Nẵng muốn mời tỷ phú Anh hỗ trợ, tư vấn phát triển du thuyền

Đà Nẵng muốn mời tỷ phú Anh hỗ trợ, tư vấn phát triển du thuyền

Nguyễn Duy Cường
Thứ 3, 10/12/2019 | 10:47
0
Ngày 10/12, tin từ UBND TP.Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP đã có văn bản yêu cầu sở Nội Vụ, sở Công Thương, Ban Xúc tiến Hỗ trợ đầu tư TP xây dựng đề án phát triển công nghiệp, dịch vụ liên quan đến bến du thuyền.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ giao sở Nội Vụ chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu Chủ tịch UBND TP thành lập tổ công tác giúp UBND TP nghiên cứu, xây dựng đề án. Ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP sẽ là Tổ trưởng, Tổ phó là Giám đốc sở Công Thương…

Tin nhanh - Đà Nẵng muốn mời tỷ phú Anh hỗ trợ, tư vấn phát triển du thuyền

Tỷ phú Joe Lewis khi đến thăm TP.Đà Nẵng. 

Cơ quan thường trực là sở Công Thương lập dự toán kinh phí chuyển sở Tài chính thẩm định trình UBND TP duyệt. Thời gian hoàn thành đề án trong tháng 6/2020.

Giao Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư dự thảo thư để gửi tỉ phú du thuyền Joe Lewis đề nghị hỗ trợ, tư vấn TP trong việc xây dựng đề án phát triển ngành công nghiệp, dịch vụ liên quan đến du thuyền.

Đồng thời, tranh thủ thêm ý kiến tư vấn của các chuyên gia trong nước và quốc tế.

Ông Thơ cho rằng, đề án này nhằm tìm kiếm các động lực phát triển kinh tế mới cho thành phố trên tình thần buổi làm việc với tỉ phú Joe Lewis, cũng như các chuyến khảo sát, học tập kinh nghiệm.

Trước đó, như báo Người Đưa Tin có phản ánh, tỷ phú Joe Lewis, ông chủ đội bóng Tottenham Hotspur đã đến thăm Việt Nam trên chiếc siêu du thuyền thuyền Aviva, có trị giá khoảng 150 triệu USD đã cập cảng Tiên Sa, TP.Đà Nẵng.

Một điều ít người biết, vị tỷ phú này đến nay đã 82 tuổi, nhưng vẫn rất khỏe mạnh, phong độ với lối sống lành mạnh.

Khi đến TP.Đà Nẵng, Joe Lewis đi thăm thú khá nhiều nơi như Bà Nà Hills, chợ đêm… Ông cũng đã ăn cơm gà và khen ngon.

Đặc biệt, trước đây, ông nghe rất nhiều thông tin về phố cổ Hội An, nên chuyến đến Việt Nam lần này, ông đến chiêm ngưỡng nơi này. Ông còn cho biết, Hội An là một trong những địa điểm du lịch mà người Anh đánh giá cao trong bản đồ du lịch.

Theo tìm hiểu của PV, Joe Lewis sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu có. Ngay từ khi còn nhỏ, ông đã thích thú với việc kinh doanh.

Vừa tròn 15 tuổi, ông quyết định nghỉ học, vào làm việc tại công ty dịch vụ ăn uống của cha. Công việc đầu tiên ông làm là bồi bàn. Nhờ vào công việc này, về sau, ông nắm rõ tâm lý người làm để đối xử tốt cũng như có cách xử sự phù hợp với họ.

Joe Lewis hiện là doanh nhân bất động sản người Anh giàu nhất thế giới. Theo Forbes, ông có tài sản ròng khoảng 5,3 tỷ USD. Vào năm 2015, ông đứng thứ 277 trong danh sách những người giàu nhất thế giới. Đến nay, ông  tăng lên 248.

Ông Joe Lewis có quốc tịch Anh nhưng lại sở hữu khối tài sản lớn ở Mỹ.

Ông từng xây dựng khu Đô thị y tế tại Lake Nova, gần Orlando, Mỹ. Đây được xem là khu đô thị phát triển nhanh nhất tại Mỹ và có 4 cơ sở y tế có diện tích 7.000 ha và được bán ra 45 căn mỗi tháng.

Tin nhanh - Đà Nẵng muốn mời tỷ phú Anh hỗ trợ, tư vấn phát triển du thuyền (Hình 2).

Chiếc du thuyền đã cùng vị tỷ phú đến thăm TP.Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, vị tỷ phú này còn nắm cổ phần của 200 công ty thông qua quỹ đầu tư Group Tapvistock của chính mình. Đặc biệt nhất, hiện, ông là cổ phần nắm giữ lớn nhất đội bóng Tottenham Hotspur. Đây cũng là vị trí khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ.

Joe Lewis giàu có với khối tài sản kếch xù, là doanh nhân giàu thứ 6 của nước Anh. Tuy nhiên, ông hiếm khi xuất hiện trên truyền thông. Ông cũng từ chối hầu hết tất cả những phỏng vấn.

Trong chuyến thăm TP.Đà Nẵng, vị tỷ phú ngỏ ý muốn góp sức phát triển địa phương này trở thành điểm du lịch có du thuyền. Sau đó, lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng đã đi khảo sát trực tiếp tại cơ sở của vị tỷ phú này.

Tỷ phú Anh mời Chủ tịch TP.Đà Nẵng thăm cảng siêu du thuyền lớn nhất thế giới

Thứ 6, 28/06/2019 | 11:45
Vị tỷ phú cho biết, lời mời này là lời đáp trả tấm thịnh tình TP.Đà Nẵng đã đón khi ông cùng du thuyền Avia đến Việt Nam thời vừa gian qua.

Tỷ phú Anh vừa đến Đà Nẵng cùng siêu du thuyền giàu đến mức nào?

Thứ 3, 14/05/2019 | 14:01
Joe Lewis nghỉ học khi vừa 15 tuổi để đi làm bồi bàn. Từ đó, ông phát triển sự nghiệp của mình và trở thành doanh nhân giàu thứ 6 nước Anh, người giàu có thứ 248 của thế giới.

Cận cảnh siêu du thuyền tỷ phú Anh bất ngờ cập bến Đà Nẵng

Thứ 2, 13/05/2019 | 18:52
Ngày 13/5, du thuyền của tỷ phú Joe Lewis bất ngờ cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm TP.Đà Nẵng.
Cùng tác giả

Công ty cổ phần Sông Ba “khai tử” dự án thủy điện Krông H’Năng 2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:06
Sau 15 năm được cấp Giấy phép chứng nhận đầu tư, dự án này vẫn chưa thể thực hiện nên doanh nghiệp quyết định "khai tử".

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Một hành khách để quên túi chứa 300 triệu đồng tại sân bay Đà Nẵng

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:30
Nam hành khách cho biết, do mãi nói chuyện ông đã để quên túi da xách tay chứa hơn 300 triệu đồng trên xe đẩy ở sân bay Đà Nẵng.

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.
Cùng chuyên mục

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.
     
Nổi bật trong ngày

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.