Chất vàng ô nhuộm măng ở Đà Nẵng: Tiểu thương nói 'tại người mua'

Chất vàng ô nhuộm măng ở Đà Nẵng: Tiểu thương nói 'tại người mua'

Thứ 4, 06/04/2016 | 14:30
0
Một số tiểu thương buôn bán măng tươi nói, do người tiêu dùng chỉ mua măng có màu vàng "buộc" họ sử dụng chất nhuộm vàng ô mà không biết nguy hiểm kéo theo...

Đầu tháng 4/2016, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Đà Nẵng tiến hành kiểm tra và thu 25 mẫu nghiệm từ các cơ sở buôn bán măng tươi, dưa cải trên địa bàn các chợ thuộc TP Đà Nẵng. Qua kiểm tra 9 mẫu đầu tiên phát hiện có 7 mẫu sử dụng chất nhuộm vàng ô cho măng tươi.

Sau khi báo cáo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT), Chi cục đã tiến hành tổng kiểm tra các cơ sở chế biến, chợ đầu mối lớn trên địa bàn vào 2 ngày 4 và 5/4.

Ba đoàn kiểm tra bao gồm cán bộ Chi cục, cán bộ phòng kinh tế các quận và cán bộ Phòng Nông nghiệp huyện Hòa Vang cùng Ban quản lý các chợ đã tiến hành kiểm tra 4 cơ sở chế biến, 16 chợ lớn có bán măng tươi.

Theo báo cáo số liệu từ 3 đoàn kiểm tra, ông Nguyễn Tứ (Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Đà Nẵng) cho biết: "Thực tế sau khi 3 mẫu nghiệm đầu tiên có chất vàng ô, chúng tôi đã báo cáo việc này lên Sở NN&PTNT TP Đà Nẵng và lãnh đạo thành phố.

Dựa trên báo cáo từ trung tâm xét nghiệm vẫn chưa đủ tính pháp lý để xử phạt hành chính các cơ sở dùng chất nhuộm, bởi trung tâm xét nghiệp thuộc hiệp hội chứ không phải nhà nước quản lý và chứng nhận.

Vì vậy, chúng tôi đăng tải thông tin và cảnh báo trước khi tiến hành các bước tiếp theo".

Pháp luật - Chất vàng ô nhuộm măng ở Đà Nẵng: Tiểu thương nói 'tại người mua'

Cơ quan chức năng phát hiện 4 chợ có tiểu thương bán măng nhuộm chất vàng ô

Ngoài các 4 cơ sở chế biến, 16 chợ có quy môn lớn đã kiểm tra, ông Tứ cho biết Phòng Nông nghiệp của huyện Hòa Vang cũng tự kiểm tra 3 cơ sở chế biến măng còn lại. Hiện tại, một số chợ cóc nhỏ lẻ sẽ do cán bộ cấp quận huyện đến phường xã kiểm tra, xử lý trong thời gian tới.

"Từ nguồn tin từ các cơ sở chế biến, đa phần măng tươi nhập về Đà Nẵng đều từ Đăk Lăk. Sau khi cơ quan truyền thông cảnh báo, họ chủ động dừng nhập hàng và việc nhuộm ch

Cùng chuyên mục

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.