Đà Nẵng sẽ có hầm vượt sông Hàn 4.700 tỷ đồng

Đà Nẵng sẽ có hầm vượt sông Hàn 4.700 tỷ đồng

Thứ 4, 28/12/2016 | 19:51
0
Sau khi xem xét, TP Đà Nẵng đã đưa ra quyết định cuối cùng về việc thông qua phương án xây hầm chui vượt sông Hàn, với tổng số vốn 4.700 tỷ đồng. Công trình này sẽ khởi công vào năm 2018.

Ngày 28/12, ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã có phương án làm hầm chui vượt sông Hàn. Dự kiến, tổng số vốn là 4.700 tỷ đồng. Số tiền này sẽ sử dụng ngân sách thành phố. Ngoài ra, Thành ủy cũng quyết định làm hầm thẳng. Dự kiến sẽ giải tỏa 210 hộ dân thuộc diện ảnh hưởng hai đầu hầm chui.

Xã hội - Đà Nẵng sẽ có hầm vượt sông Hàn 4.700 tỷ đồng

 Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng

Vị trí triển khai tại bờ tây được xây dựng tại nút giao thông Đống Đa – Như Nguyệt (quận Hải Châu) và bờ đông tại nút giao thông Vân Đồn – Lê Văn Duyệt – Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà). Công trình này sẽ khởi công vào năm 2018 và hoàn thành trong vòng 36 tháng. Phương án làm hầm thẳng vượt sông Hàn của Công ty cổ phần tư vấn thiết kế Cầu lớn – Hầm (BRITEC – Bộ Giao thông Vận tải).

Theo ông Trung, việc xây hầm chui vượt sông Hàn được chính quyền TP cân nhắc rất nhiều về các yếu tố như giao thông qua hầm trong mùa mưa gió thuận lợi hơn cầu, muốn giữ lại mặt sông rộng 2,5 km…

Vị giám đốc sở cho rằng, việc xây hầm là cần thiết và đã được nhiều chuyên gia đồng tình. Trong bất kì công trình nào, đặc biệt là những công trình có tính chiến lược thì việc có những ý kiến không đồng thuận là điều dễ hiểu.

Xã hội - Đà Nẵng sẽ có hầm vượt sông Hàn 4.700 tỷ đồng (Hình 2).

 Phương án xây hầm chui vượt sông Hàn đã được cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng.

Ông Trung thông tin, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức cuộc thi thiết kế đầu tư xây dựng công trình giao thông vượt sông Hàn. Từ những bản thiết kế này, cùng với sự lắng nghe, phân tích… cuối cùng phương án xây hầm chui đã được thông qua.

Khi được hỏi, nhiều người dân Đà Nẵng cho biết, trước đây, tình trạng ùn tắc giao thông hiếm khi xảy ra. Tuy nhiên, khoảng 2 năm trở lại đây, vào giờ cao điểm, tình trạng kẹt xe thường xuyên xảy ra ở các tuyến đường trung tâm. Do đó, họ mong muốn có một cách giải quyết tối ưu. Bởi, TP Đà Nẵng ngày càng phát triển, số lượng người dân nhập cư, du khách đến ngày càng nhiều. Nếu không có cách giải quyết tốt, chỉ vài năm nữa, tình trạng kẹt xe chắc chắn sẽ rất nghiêm trọng.

Duy Cường - Nhâm Thân