"Đại gia không phải tiêu chuẩn để tôi chọn chồng"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
"Sẽ là một đại gia trong một thời gian tới, chỉ cần họ thông minh, thức thời, cầu tiến trong cuộc sống. Nhưng nói rất thật, đại gia hoàn toàn không phải là tiêu chuẩn chọn chồng của tôi", Ngọc Quyên chia sẻ.

Thích sưu tầm kỷ niệm đẹp hơn là quá khứ đau buồn

Là một trong số ít những người mẫu sớm thành danh khi tuổi đời còn khá trẻ. Có bao giờ bạn mệt mỏi với chính lựa chọn nghề nghiệp của mình, khi thị phi trong giới showbiz không trừ một người nào?

Tôi biết người khen tôi cũng nhiều nhưng người chê, dèm pha mình cũng không ít đâu. Với một người trẻ tuổi như tôi thì những sai lầm trong cuộc sống là điều không thể tránh khỏi. Nhưng khi đã quyết định bước vào và gắn bó với cái nghề mình rất yêu thích, tôi rút ra được một bài học: Hãy nghe những gì đáng nghe và bỏ ngoài tai những gì không đúng. Có lẽ vì thế mà đến giờ, dù đã có 10 năm nếm đủ mọi mệt mỏi, dèm pha tôi vẫn giữ được một tinh thần vui vẻ, lạc quan và chưa bao giờ ngừng đam mê với công việc.

Sự kiện - 'Đại gia không phải tiêu chuẩn để tôi chọn chồng'

Cô cho rằng, một người mẫu thành công là biết cách tôn vinh bộ trang phục mình trình diễn

Những bộ ảnh nude của bạn đã được gắn mác là "ảnh môi trường", Quyên nghĩ sao khi nghe những lời như vậy? Bạn có hối hận khi đã chụp chúng?

Tôi nghĩ chuyện gì diễn ra thì đã diễn ra rồi và mình cũng không thể quay lại được. Giờ tôi chọn cách lấy điều đó làm kinh nghiệm để không mắc phải sai lầm lần thứ hai. Bởi thú thực chúng đã làm ảnh hưởng mạnh mẽ đến công việc của tôi trong một khoảng thời gian. Còn việc bị gắn mác hay nói gì thì đó là quyền của người ta. Mình cũng không thể nào bắt họ thay đổi hay ngừng nói về nó khi đó đã là đề tài mà họ yêu thích. Dù sao điều đó cũng đã diễn ra nên tốt nhất là chấp nhận và không để mắc phải những lỗi lầm ấy nữa mà thôi.

Sau những lời đồn thổi, bàn tán của dư luận, thường thì người thân của bạn phản ứng như thế nào?

Tất nhiên là không vui rồi. Cuộc sống, gia đình, xã hội, cái nhìn của mọi người bị đảo lộn. Thay vì phản ứng, tôi chọn cách im lặng để nhìn lại những gì mình đã làm và cũng sửa đổi mình bằng những hành động. Có thể một ngày nào đó, mọi người sẽ quên đi và chấp nhận những cố gắng, thành quả trong công việc của tôi. Cái gì rồi cũng cũ và qua đi để nhường cho cái mới. Còn người thân, dù tôi có mắc sai lầm thế nào đi nữa thì họ vẫn luôn bên cạnh. Có giận dữ, nhắc nhở, trách móc nhưng điều cuối cùng họ mong muốn vẫn là sự trưởng thành của tôi. Trong mọi khó khăn, nơi tôi tìm về luôn là gia đình.

Bạn từng có một mối tình khá đẹp với một chàng trai Hàn Quốc, đến nay chuyện tình cảm của hai người thế nào rồi? Theo bạn tình yêu xa có thực sự bền lâu không ?

Mối tình ấy rất đẹp dù chúng tôi sống ở hai nước khác nhau. Với tôi đó là khoảng thời gian thực sự được hạnh phúc. Không có tiền bạc, danh lợi nào có thể bon chen vào cuộc tình này. Tuy nhiên, ngôn ngữ và khoảng cách cũng chính là thử thách quá lớn mà cuối cùng chúng tôi đã không thể vượt qua được. Nhưng dù thế nào đó cũng là một kỉ niệm mà tôi sẽ giữ mãi trong lòng để mỗi lần nhớ lại, tôi có thể mỉm cười hạnh phúc và thanh thản. Tôi thích sưu tầm kỷ niệm đẹp hơn là quá khứ đau buồn.

Không phải cô người mẫu nào cũng nghiện xài hàng hiệu

Chuyện tình yêu của giới người mẫu thường được dư luận nhìn nhận bằng con mắt khá phiến diện, soi mói và khắt khe. Bởi thực tế giới người mẫu có quá nhiều chuyện phức tạp. Gần đây có người mẫu Thùy Trang bị người tình cũ tung ảnh nóng sau khi chia tay, một người đàn ông già nua, xấu xí và tồi tệ. Là một đồng nghiệp, Quyên có suy nghĩ gì trước sự cố của cô ấy?

Cuộc sống của người mẫu vốn nhiều phức tạp. Là một người mẫu nghiêm túc với nghề và hiểu biết, họ sẽ biết và ý thức được điều đó. Dĩ nhiên, không một cô gái nào muốn bị đánh mất hình ảnh của mình, đặc biệt khi họ là người nổi tiếng. Chuyện của Thùy Trang là một câu chuyện riêng, tôi không có quyền bình luận hay phán xét. Nhưng tôi nghĩ, đó là một sự cố đáng tiếc. Mong cho cô ấy có thể vượt qua và thành công trong sự nghiệp.

Sự kiện - 'Đại gia không phải tiêu chuẩn để tôi chọn chồng' (Hình 2).

Các chân dài thường cặp kè với đại gia, kiểu như nhan sắc thì phải đi với tài năng vậy ? Quyên có cổ súy cho lối sống này không?

Tôi nghĩ điều này cũng đúng nhưng chỉ một phần nào đó thôi. Người ta nói trai tài gái sắc mà. Nhưng tình cảm còn là duyên phận nữa chứ, không phải bằng mọi giá mình phải chọn đại gia. Vì có thể một người tài giỏi có thể người ta chưa là đại gia lúc này. Nhưng sẽ là một đại gia trong một thời gian tới, chỉ cần họ thông minh, thức thời, cầu tiến trong cuộc sống. Nhưng nói rất thật, đại gia hoàn toàn không phải là tiêu chuẩn chọn chồng của tôi.

Nhưng người ta nói rằng, các cô chân dài sẽ không thể có nhà lầu, xe hơi, quần áo, túi xách hàng hiệu nếu không có đại gia chống lưng? Quan niệm của bạn như thế liệu có thiệt thòi và lạc lõng so với các đồng nghiệp?

Không phải cô người mẫu nào cũng nghiện xài hàng hiệu, có nhà lầu và xe hơi sang trọng đâu. Không quá giàu có nhưng nếu biết làm nghề một cách nghiêm túc, chăm chỉ, chúng tôi cũng sẽ có một thu nhập tốt mà không cần phải dựa dẫm vào ai cả. Trong số những người bạn cùng giới mà tôi kết thân, có rất nhiều người nghĩ giống tôi. Vì thế chẳng có gì khiến tôi phải thấy lạc lõng cả. Còn sự thiệt thòi lại càng không. Một cuộc sống giàu có nghĩa là được thực sự lao động, được làm việc chân chính, được hạnh phúc và tự hào với đồng tiền mình kiếm.

Một cô gái nổi tiếng và xinh đẹp như bạn, khi lựa chọn người đàn ông để yêu thì tiêu chí đầu tiên là như thế nào?

Tôi nhường điều đó cho duyên số. Tôi không phải là người hám tiền bạc, danh lợi. Người đàn ông tôi yêu phải thực sự phù hợp về tính cách, phải thông cảm cho cuộc sống và công việc người mẫu của tôi. Điều quan trọng nữa, họ phải giữ sự tự trọng cho nhau, chia sẻ những lúc vui buồn, khó khăn. Tôi thích một người đàn ông thông minh, hài hước. Cuộc sống vốn có quá nhiều bon chen, căng thẳng nên tôi chỉ muốn được nhìn thấy nụ cười bên "chàng trai của mình”.

Lúc buồn Quyên hay làm gì? Điều gì có thể khiến bạn hạnh phúc hay suy sụp nhất?

Tôi hay đọc sách và đi dạo phố một mình. Điều khiến tôi hạnh phúc nhất khi yêu là được người mình yêu quan tâm và chiều chuộng. Còn hiện tại, hạnh phúc ấy đã được thay thế bằng công việc. Sự mệt nhoài trong công việc hôm nay lại càng khiến mình có động lực hơn cho ngày mai. Điều dễ làm tôi suy sụp chính là sự phản bội. Khi không còn lòng tin, con người ta dễ chơi vơi và cô độc.

Một cô gái sớm bước chân vào showbiz, một thế giới được xem là đầy rẫy thị phi, hẳn bạn từng trải qua những giây phút cô đơn như thế?

Rất nhiều là đằng khác. Nhưng may mắn là khi mình bị một người cướp mất niềm tin nhưng lại có nhiều người mang lại cho mình hạnh phúc. Như thế, sự cô đơn sẽ bị khỏa lấp nhanh chóng. Hơn nữa, những buồn vui trong cuộc sống là điều rất tự nhiên.

Tuổi nghề người mẫu không cao, khi đã không còn hot trên sàn catwalk nữa, bạn sẽ làm gì?

Vì tuổi thọ của nghề người mẫu không cao nên hãy sống sao cho thật thoải mái và tốt nhất với khoảng thời gian mình có thể cống hiến. Tôi đã có 10 năm trong nghề, nhưng ngọn lửa đam mê với nó chưa lúc nào ngừng tắt. Mọi người thường nghĩ đơn giản người mẫu chỉ như một ma - nơ - canh treo bộ quần áo lên người. Nhưng thực tế, mỗi chúng tôi luôn luôn phải sáng tạo trên sân khấu, trong mỗi bước đi và sự biểu hiện cảm xúc trên khuôn mặt. Người mẫu ít cười, vì thế trong con mắt của khán giả sẽ thấy họ lạnh lùng, vô cảm. Nhưng đó là đặc trưng của nghề. Điều quan trọng khi bước trên sân khấu, không phải là model đó đẹp hay không mà chính là họ có tôn vinh và làm tỏa sáng được cho bộ trang phục họ đang mặc không.

Tôi đã có những dự tính trong tương lai, có thể là kinh doanh, cũng có thể trở thành người đào tạo nghề mẫu. Những điều này đều nằm trong tầm tay nên tôi tin mình sẽ làm được.

Bận rộn như thế, bạn có thời gian để nghỉ ngơi và đón Giáng sinh cùng bạn bè, người thân?

Lễ noel và tết năm nay tôi không được ở thành phố HCM cùng bạn bè và người thân như mọi khi vì có lịch đi diễn xa. Dù rất nhớ nhà nhưng công việc bắt buộc mình phải thế. Tôi sẽ gửi lời chúc an lành sớm hơn cho mọi người.

Cám ơn Ngọc Quyên đã chia sẻ!

Đào Bích