Đài Giang Tô bị xử lý vì mời Can Lộ Lộ

Đài Giang Tô bị xử lý vì mời Can Lộ Lộ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Chương trình của Đài Giáo dục Giang Tô, Trung Quốc bị tạm dừng phát sóng vì những lời nói tục tĩu của mẹ con diễn viên Can Lộ Lộ.

Ngày 25/11, Can Lộ Lộ cùng mẹ và em gái là Can Mao Mao tham gia ghi hình cho chương trình "Bang Bang Bang" trên Đài Truyền hình Giáo dục Giang Tô, Trung Quốc.

Lạ & Cười - Đài Giang Tô bị xử lý vì mời Can Lộ Lộ

Ba mẹ con Can Lộ Lộ

Trả lời báo chí về mục đích lên truyền hình, Can Lộ Lộ nói: Mục đích đến dự chương trình trên Đài Giáo dục Giang Tô của cô là giới thiệu em gái vào làng giải trí. “Tôi là người hoạt động sôi nổi trong showbiz, đã đóng không ít phim điện ảnh, truyền hình, quay MV, tham gia triển lãm xe. Em gái tôi cũng cần phát triển trên nhiều lĩnh vực như vậy, quan trọng là tôi sẽ dẫn dắt em”.

Can Lộ Lộ nói đến đây, nhà báo ngắt lời: “Trong con mắt của khán thính giả, cô không nổi tiếng vì diễn xuất hay ca hát, cô chỉ là một người ‘ngấp nghé’ vào showbiz, cô làm thế nào để giúp đỡ em mình?”.

Câu hỏi của nhà báo khiến Can Lộ Lộ bị kích động. Không nhìn vào người đối diện, cô quay mặt về phía ống kính máy quay nói rành rọt: “Đừng có nghĩ người ta bắt tôi chết thì tôi phải chết, những người chửi bới tôi chỉ là một lũ ngốc. Chị em chúng tôi muốn làm Từ Hy Viên, Từ Hy Đệ…”. Trong lúc phát biểu, Can Lộ Lộ đệm thêm những câu từ thô lỗ, tục tĩu.

Ngay sau sự việc này, Ủy ban quản lý Phát thanh, Phim ảnh và truyền hình Quốc gia đã phải có biện pháp ngăn chặn. Ngày 28/11, website của cơ quan này đã ban hành thông báo về việc tạm dừng phát sóng cũng như ghi hình chương trình The Bang Bang Bang của đài Giang Tô. Lý do được đưa ra là đài này đã mời những nhân vật không phù hợp, có ảnh hưởng xấu tới cộng đồng.

Đài Giang Tô cũng bị kiểm điểm vì đã không làm tròn trách nhiệm truyền thông với xã hội, vi phạm khi mang lên truyền hình những lời lẽ thô tục. Ngoài ra, đài này còn bị điều tra vì tự ý thay đổi các vị trí kênh, sản xuất và phát thanh bất hợp pháp các chương trình giải trí khiếm nhã.

Để ngăn chặn sự suy thoái đạo đức trong giới nghệ sĩ và sự chú ý quá nhiều tới hình ảnh tiêu cực của các gương mặt trẻ, không ít lần SARFT đã phải ra các văn bản, quy chế. Cách đây vài năm, Ủy ban này đã đề ra quy định cấm các chương trình giải trí và talkshow bàn về scandal của các sao. Theo đó, quy chế này nhằm mục đích làm sạch các chương trình truyền hình và bảo vệ khán giả khỏi "những ngôi sao lạc lối bị chìm đắm trong những scandal".

Lạ & Cười - Đài Giang Tô bị xử lý vì mời Can Lộ Lộ (Hình 2).

Can Lộ Lộ nổi tiếng với những hình ảnh "Thiên hạ đệ nhất nude"

Can Lộ Lộ sinh năm 1985, là một diễn viên, người mẫu của Trung Quốc. Cô học múa từ bé và tốt nghiệp Học viện Múa Bắc Kinh, chuyên ngành Múa Dân tộc. Can Lộ Lộ nổi tiếng vì những lần xuất hiện trong trang phục quá hở hang, những cảnh phim nóng bỏng, không phù hợp thuần phong mỹ tục dân tộc.

C.M (t/h)