Đại hội phụ nữ Hải Phòng: Thực hiện mục tiêu 5 không 3 sạch

Đại hội phụ nữ Hải Phòng: Thực hiện mục tiêu 5 không 3 sạch

Thứ 4, 19/10/2016 | 21:05
0
Sáng 18/10, tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng đã diễn ra khai mạc Đại hội Phụ nữ Hải Phòng lần thứ XII với sự tham gia của hơn 500 đại biểu.

Đây là một sự kiện quan trọng của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hải Phòng, diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang tập trung thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Đại hội Đảng bộ thành phố Hải Phòng lần thứ XV.

Xã hội - Đại hội phụ nữ Hải Phòng: Thực hiện mục tiêu 5 không 3 sạch

 Quang cảnh Đại hội đại biểu phụ nữ TP Hải Phòng

Đại hội lần này tập trung bàn về nhiều vấn đề quan trọng của phong trào phụ nữ và hoạt động Hội trong 5 năm tới được quyết định tại Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố lần thứ XII như đời sống, việc làm của lao động nữ, xây dựng gia đình no ấm - bình đẳng - tiến bộ - hạnh phúc trong giai đoạn mới phấn đấu hàng năm…

Trong nhiệm kỳ này, hội LHPN Hải Phòng quyết tâm giúp 2.000 gia đình đạt tiêu chí “5 không 3 sạch”. Theo đó "5 không" là không đói nghèo, không vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ ba trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học. Nội dung "3 sạch" là sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ.

Ngoài ra, đại hội cũng đặt ra mục tiêu giúp 1.000 hộ do phụ nữ là chủ hộ hoặc lao động chính thoát nghèo, đào tạo nghề cho 6.000 lao động nữ. Hỗ trợ 500 phụ nữ khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp, vận động 1.000 cơ sở, hộ gia đình cam kết sản xuất sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường. Xây mới 100 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Tặng 20.000 suất quà cho phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách. Giới thiệu 1.000 phụ nữ ưu tú để kết nạp Đảng….

Nhiều đại biểu đến dự đại hội đã bày tỏ mong muốn cũng như kỳ vọng vào sự thành công của đại hội.

Ông Trần Quang Minh – Phó giám đốc Sở Tư pháp Hải Phòng chia sẻ: “Tôi mong muốn, Đại hội phụ nữ sẽ đưa ra những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể trong phối hợp với sở Tư pháp, các cấp, các ngành chức năng và phát huy hơn nữa vai trò của Trung tâm tư vấn Pháp luật và hỗ trợ hôn nhân gia đình thuộc Hội LHPN thành phố để giúp chị em, nhất là phụ nữ vùng nông thôn có những hiểu biết về pháp luật về quyền của mình để tự bảo vệ và biết lên tiếng khi cá nhân bị xâm phạm về pháp luật”.

Chị Nguyễn Thị Liên – Hội viên Hội phụ nữ xã Hùng Tiến, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng chia sẻ: “Tôi kỳ vọng vào Đại hội lần này, mong rằng Hội LHPN thành phố sẽ định hướng, làm cầu nối để hình thành các nhóm liên kết sản xuất tại vùng nông thôn để chị em phụ nữ chúng tôi được tham gia, hy vọng nhóm sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị sẽ được thực hiện để hỗ trợ phụ nữ nông thôn phát triển kinh tế gia đình”.

Đại hội sẽ diễn ra đến hết ngày 19/10.

Phạm Trang