Chân dung Đại tá 'rởm' trên chiếc xe biển 80B và cú lừa 6 vạn người

Chân dung Đại tá 'rởm' trên chiếc xe biển 80B và cú lừa 6 vạn người

Thứ 5, 25/02/2016 | 11:09
0
Với dáng vẻ oai phong có chút dữ dằn, Lê Xuân Giang, Chủ tịch HĐQT của "tập đoàn lừa đảo" đa cấp Liên Kết Việt luôn khoác trên mình bộ quân phục mang quân hàm Đại tá.

Còn trợ thủ đắc lực của Giang - PTGĐ Nguyễn Thị Thủy vốn chỉ làm nghề gội đầu, cắt tóc. Cả hai đã dẫn đắt "tập đoàn đa cấp" thực hiện cú lừa tới 6 vạn người.

Chân dung Đại tá "rởm" Lê Xuân Giang...

Như Dân trí phản ánh, Công ty cổ phần Liên kết sản xuất thương mại Việt Nam (Liên kết Việt), do Lê Xuân Giang sáng lập và làm Chủ tịch HĐQT. Đến khi 7 lãnh đạo chủ chốt của tập đoàn lừa đảo này bị bắt giữ về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và đang bị điều tra về hành vi làm giả mạo con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức, dư luận vẫn bán tín bán nghi về con người Lê Xuân Giang là ai, một con người luôn khoác trên mình bộ quân phục oai vệ với lon Đại tá?

Pháp luật - Chân dung Đại tá 'rởm' trên chiếc xe biển 80B và cú lừa 6 vạn người

Chân dung Đại tá "rởm" - Lê Xuân Giang (Lê Xuân Hà).

Theo tài liệu cơ quan chức năng, Lê Xuân Giang (SN 1971, quê ở Văn Giang, Hưng Yên) từng là học viên một trường trung cấp dạy nghề của Bộ Quốc phòng và từng làm công tác quản lý tài chính trong một đơn vị của Quân đội. Nhưng Giang chỉ ở trong quân ngũ một thời gian rất ngắn, sau đó ra ngoài làm nhân viên cho một số công ty tư nhân.

Lê Xuân Giang xuất ngũ tại thời điểm với quân hàm Chuẩn úy và từ đó bắt đầu sự nghiệp lập các công ty để làm ăn.

Đầu tiên, Giang làm Giám đốc điều hành cho công ty Tân Thành Phát. Tiếp đó Giang thành lập công ty Đức Giang Vina và làm giám đốc. Tuy nhiên do kinh doanh không phát triển nên Giang đã tính toán chuyện mượn danh nghĩa Bộ Quốc phòng để làm ăn và đã chuyển đổi doanh nghiệp này thành Công ty cổ phần Tập đoàn Thiết bị Y tế BQP vào năm 2005.

Sau đó, Giang tiếp tục thành lập công ty Quốc tế Hưng Việt. Các công ty này đều hoạt động sản xuất kinh doanh bình thường với những sản phẩm như bóng đèn, thiết bị điện cơ bản. Dần dần, qua các mối quan hệ và hướng dẫn làm ăn, Lê Xuân Giang chuyển sang sản xuất thực phẩm chứ

Cùng chuyên mục

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Nồi hơi đã hết hạn kiểm định an toàn

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:37
Nồi hơi của Công ty gỗ Bình Minh đã hết hạn kiểm định an toàn từ ngày 26/11/2022 và bình nén khí đã hết thời hạn kiểm định kỹ thuật an toàn từ ngày 5/1/2024.

Bình Phước: Bắt đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 7, 11/05/2024 | 06:00
Công an Tp.Đồng Xoài đang tạm giữ hình sự 1 đối tượng để điều tra về tội trộm cắp tài sản.

Lâm Đồng: Bắt giữ 7 đối tượng giữ người trái pháp luật

Thứ 6, 10/05/2024 | 20:53
Do mâu thuẫn với K’Trường (anh trai của K’Su), nhóm của đối tượng K’Nâng đã bắt giữ K’Su hành hạ để hỏi tung tích K’Trường thì bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Vụ huỷ hoại rừng ở Bình Thuận: Đề nghị không cho hưởng án treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:43
VKSND huyện Hàm Thuận Nam đề nghị Toà án xử tăng mức hình phạt và không cho hưởng án treo, đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiền, tăng hình phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Cẩn.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.