Choáng với đại tiệc tất niên của đại gia: Trứng cá tầm, cua trăm triệu

Choáng với đại tiệc tất niên của đại gia: Trứng cá tầm, cua trăm triệu

Thứ 6, 29/12/2017 | 10:29
0
Nhiều đại gia ở Hà Nội và TP.HCM sẵn sàng chi cả trăm triệu để thuê máy bay chở cá Tầm còn tươi sống về mổ ngay trên bàn tiệc.
Xã hội - Choáng với đại tiệc tất niên của đại gia: Trứng cá tầm, cua trăm triệu

Trứng cá tầm và cua Tasmania được nhiều đại gia chọn cho tiệc tất niên.

Giới thượng lưu tin rằng, ăn trứng cá tầm thường xuyên, sẽ giúp cơ thể được bổ sung đầy đủ dưỡng chất, cải thiện hệ thống miễn dịch, luôn trẻ khỏe và không mắc phải những bệnh gout, tiểu đường, mỡ máu,... như ăn thịt động vật khác. Chính vì thế, loại trứng cá này luôn được các đại gia yêu thích.

Ông Lê Anh Đức, Tổng giám đốc một doanh nghiệp về cá tầm ở Việt Nam cho biết trên tờ Vietnamnet, để mở tiệc trứng cá tầm cuối năm, khách hàng thường phải đặt trước khoảng 2 tháng. Khi đó họ sẽ chọn những con cá ngon nhất, to nhất, có chất lượng trứng tốt nhất đưa vào chăm sóc đặc biệt, đợi ngày mang đến bàn tiệc. Cá được vận chuyển bằng máy bay, cùng với nhân viên mổ cá và đến nơi vẫn còn sống khỏe mạnh.

Trứng cá tầm có 4 giai đoạn và lấy trứng cá ở đầu giai đoạn 4 là ngon nhất, bổ nhất, bởi có giá trị dinh dưỡng cao. Sau giai đoạn này trứng sẽ giảm chất lượng, thoái hóa, dễ bị vỡ nát, không còn nhiều dinh dưỡng như trước.

Để có một con cá có trứng, người nuôi cá phải chăm sóc từ 4-5 năm. Mỗi con có khoảng 3kg trứng, giá bán từ 5.000-10.000 USD. Một con cá có 3kg trứng, có thể đáp ứng bữa tiệc cho khoảng hơn 100 khách, đó là chưa kể những món ăn khác.

Như một quy định bất thành văn, trong bữa tiệc thưởng thức trứng cá tầm muối, mỗi người không được ăn quá 50 gram, chỉ 2 thìa cà phê là đủ. Ai ăn quá số lượng đó, bị coi là người thiếu lịch thiệp.

Trong khi đó, một gia đình khác ở Hà Nội lại đặt mua một con cua nặng 8kg giá gần 60 triệu để làm tiệc tất niên. Đó là con cua Tasmania.

Anh Trần Văn Thông, quản lý một cửa hàng hải sản ở đường Láng (Đống Đa, Hà Nội) cho biết trên tờ Vietnamnet, dù thuộc dòng hải sản cao cấp với có giá siêu đắt đỏ nhưng cua Tasmania vẫn được khách Hà thành đặt mua rất nhiều, đặc biệt là vào dịp cận Tết.

 T.Huế (tổng hợp)

 

 

 

Đại gia gỗ Đồng Kỵ thông tin cây sưa 200 tuổi đã được bán

Thứ 2, 25/12/2017 | 09:16
Gần 1 năm sau khi chặt hạ, đại gia gỗ Đồng Kỵ cho biết, cây sưa 200 tuổi ở đình Đông Cốc (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) đã được bán cách đây ít lâu.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.