Đắk Lắk: 40 trẻ bại não được khám, chữa bệnh và tư vấn chăm sóc răng miệng miễn phí

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:45
0

Hiểu được những khó khăn của các gia đình trẻ bại não, Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột đã tổ chức khám, chữa bệnh và tư vấn chăm sóc răng miệng miễn phí cho 40 bé.

Sáng 19/4, Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột đã phối hợp với Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam tổ chức chương trình nhân đạo “Khám, chữa bệnh và tư vấn chăm sóc răng miệng cho trẻ bại não năm 2024”.

Cần biết - Đắk Lắk: 40 trẻ bại não được khám, chữa bệnh và tư vấn chăm sóc răng miệng miễn phí

Khai mạc chương trình nhân đạo “Khám, chữa bệnh và tư vấn chăm sóc răng miệng cho trẻ bại não năm 2024”.

Bà Trần Thị Thuận (trú tại huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) là mẹ của một trẻ bại não cho biết, hầu hết gia đình các trẻ em bị bại não gặp rất nhiều khó khăn trong việc sinh hoạt cá nhân như: ăn, uống, vệ sinh… cho bé. Đặc biệt, việc chăm sóc sức khỏe răng miệng cũng là nỗi bận tâm lớn của các bậc phụ huynh.

“Trước đây, mỗi khi con có các vấn đề về răng miệng, gia đình đều tôi đưa cháu đi khám răng miệng ở một số bệnh viện nhưng đều bị từ chối. Bởi bản thân các con không có khả năng phối hợp, không tự há miệng được.... Nhìn con đau đớn, khóc thét, bản thân tôi rất đau lòng nhưng cũng đành bất lực” – bà Thuận tâm sự.

Cần biết - Đắk Lắk: 40 trẻ bại não được khám, chữa bệnh và tư vấn chăm sóc răng miệng miễn phí (Hình 2).

BS.CKII. Trần Ngọc Việt, Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột chia sẻ về những ý nghĩa của chương trình.

Hiểu được những tâm tư của gia đình các trẻ bại não, năm 2023 Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột đã phối hợp với Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam tổ chức thành công chương trình khám chữa bệnh và tư vấn chăm sóc răng miệng miễn phí cho gần 30 bé siêu nhân.

Năm 2024, tiếp nối cam kết đồng hành từ bệnh viện cùng gia đình, chương trình diễn ra trong 3 ngày từ 19/04/2024 - 21/04/2024 và đã mở rộng số lượng các bé tham gia, có khoảng 40 bé trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã được các bác sĩ thăm khám, điều trị và tư vấn chăm sóc sức khỏe răng miệng. Các cháu được cạo vôi răng, trám răng, nhổ răng, cấp thuốc và nhận thuốc miễn phí. Ngoài ra, đơn vị tài trợ cho chương trình cũng gửi tặng 40 suất kẹo ngậm vệ sinh răng Flour cho 40 bé tham gia.

Theo ghi nhận, từ sáng sớm, nhiều phụ huynh đã cùng con vượt chặng đường dài (khoảng 50-60km) từ các huyện vùng sâu, vùng xa của Đắk Lắk đến Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột để trẻ bại não được tham gia chương trình nhân đạo đầy ý nghĩa này.

Cần biết - Đắk Lắk: 40 trẻ bại não được khám, chữa bệnh và tư vấn chăm sóc răng miệng miễn phí (Hình 3).

Các bác sĩ thăm khám răng miệng cho trẻ bại não.

BSCKII. Nguyễn Thùy Phương - Trưởng Đơn vị Răng Hàm Mặt Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột chia sẻ: “Với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn và đội công tác xã hội tích cực, bệnh viện sẽ luôn sát cánh, đồng lòng để tổ chức định kỳ chương trình này, giúp các em có cơ hội được thăm khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt nhất”.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Chủ tịch Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam tại Đắk Lắk chia sẻ: “Trẻ bại não thường bị tổn thương từ vận động đến nhận thức nên đa số phụ thuộc hoàn toàn vào người chăm sóc. Vấn đề vệ sinh, chăm sóc răng miệng rất quan trọng vì nếu răng bị tổn thương thì dẫn đến nhiều vấn đề sức khoẻ khác. Tuy nhiên, vì nhiều lý do trong đó có sự phối hợp kém của bé, kiến thức của cha mẹ chưa được chuẩn, chủ quan nên tỷ lệ các trẻ bại não bị vấn đề răng miệng rất cao”.

Cần biết - Đắk Lắk: 40 trẻ bại não được khám, chữa bệnh và tư vấn chăm sóc răng miệng miễn phí (Hình 4).

Có khoảng 40 bé trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã được các bác sĩ thăm khám, điều trị và tư vấn chăm sóc sức khỏe răng miệng.

Bà Dung cho rằng, chương trình “Khám, chữa bệnh và tư vấn chăm sóc răng miệng cho trẻ bại não” là một cơ hội quý giá cho các con. Qua đó, giúp các con không chỉ được bảo vệ sức khỏe răng miệng, mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe.

“Chúng tôi biết ơn, trân trọng vì có cơ hội tiếp tục đồng hành cùng chương trình trong năm thứ 2 này, để các cháu được sống khỏe mạnh, hạnh phúc và lạc quan hơn” – bà Dung nói.

Cần biết - Đắk Lắk: 40 trẻ bại não được khám, chữa bệnh và tư vấn chăm sóc răng miệng miễn phí (Hình 5).

Nhiều phụ huynh không giấu được niềm vui khi trẻ bại não được khám, chữa bệnh răng miệng miễn phí.

BS.CKII. Trần Ngọc Việt, Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột thông tin: “Bệnh viện luôn dành nhiều sự quan tâm đến các chương trình hỗ trợ cộng đồng trong khu vực, đặc biệt là những gia đình vốn có hoàn cảnh đặc biệt, dù không trọn vẹn về sức khỏe, hình hài nhưng các em vẫn luôn là mầm non được cộng đồng yêu thương, chăm sóc. Hoạt động nhân đạo này không chỉ có ý nghĩa về mặt chăm sóc y tế mà còn tiếp thêm động lực, vơi bớt gánh nặng tài chính để ba mẹ mạnh mẽ đưa các em ra ánh sáng, hòa nhập và kết nối với cộng đồng”.

Khánh Ngọc

Điện Biên quá tải lưu trú, người dân dọn nhà đón du khách miễn phí

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:14
Những ngày này, lượng khách tăng vọt khiến Điện Biên luôn trong tình trạng "cháy phòng". Người dân dọn nhà, lắp điều hoà để đón du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Bình Dương: Hàng chục người nghi ngộ độc sau khi ăn bánh miễn phí

Thứ 4, 03/04/2024 | 14:54
Sau khi ăn bánh mì, bánh bao được phát miễn phí tại lễ hội, hàng chục người có dấu hiệu đau bụng, mệt mỏi được đưa vào bệnh viện.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.

Giếng cổ chứa đầy vàng bạc kho báu nhưng không ai dám vớt lên

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:15
Lịch sử ghi lại, xưa kia Từ Hi Thái hậu được cho là đã sai người vứt nhiều châu báu xuống những chiếc giếng sâu ở Tử Cấm Thành trong lúc chạy loạn khỏi Cố Cung.