Đắk Nông: Cận cảnh không khí đón Giáng sinh

Đắk Nông: Cận cảnh không khí đón Giáng sinh

Thứ 7, 24/12/2022 | 22:00
0
Trong không khí tưng bừng chào đón Giáng sinh năm 2022, đồng bào công giáo tại tỉnh Đắk Nông đã huy động được hơn 7,5 tỷ đồng để tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Mặc dù, thời tiết trở nên lạnh giá nhưng tối 24/12 nhiều người dân tại Tp.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk vẫn háo hức đi đón Giáng sinh.

Có mặt tại nhà thờ chính tòa tại Tp.Buôn Ma Thuột – nhà thờ lớn nhất ở tỉnh Đắk Lắk, anh Lê Ngọc Dương, 33 tuổi, trú tại phường Ea Tam, Tp.Buôn Ma Thuột cho hay: “Năm nào, gia đình tôi cũng đến đây để cầu nguyện dịp Giáng sinh an lành, hạnh phúc. Năm nay, dù thời tiết lạnh hơn mọi năm nhưng mọi người đều hồ hởi, tìm đến nhà thờ đông đúc”.

Dân sinh - Đắk Nông: Cận cảnh không khí đón Giáng sinh

Người dân tại Tp.Buôn Ma Thuột đi đón Giáng sinh.

Ngoài việc thăm quan, vui chơi, chụp hình kỷ niệm, nhiều người mong muốn được tìm hiểu thêm về nguồn gốc, ngày chúa Giáng sinh và lời dạy về tình yêu thương con người.

Không chỉ tại Tp.Buôn Ma Thuột, người dân giáo xứ xã Hoà Hiệp, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk cũng đã tỉ mỉ trang trí cho nhà thờ giáo xứ Kim Phát thêm lộng lẫy với hang đá, cây thông, hệ thống đèn nhấp nháy rực rỡ.

Ông Đinh Xuân Huy, Phó Chủ tịch Hội đồng giáo xứ Kim Phát cho hay: “Chào đón Giáng sinh năm nay, các thánh lễ, sinh hoạt trở lại bình thường. Chúng tôi tổ chức làm hang đá chính tại sân nhà thờ, hàng đá trong nhà thờ, nhà xứ và các giáo họ. bên cạnh đó, chúng tôi cũng tổ chức suy niệm canh thức trước thánh lễ. Lễ đêm Giáng sinh được tổ chức lúc 19h30’. Riêng ngày chủ nhật (tức 25/12), chúng tôi có 3 thánh lễ”.

Dân sinh - Đắk Nông: Cận cảnh không khí đón Giáng sinh (Hình 2).

Giới trẻ tranh thủ chụp hình kỷ niệm tại nhà thờ.

Còn theo ông Dương Văn Tuệ, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Đắk Lắk, sau 2 năm dịch được lắng xuống, cuộc sống được trở lại sinh hoạt bình thường, bà con phấn khởi bắt tay vào công việc sản xuất phục vụ an sinh cho gia đình và xã hội.

Do đó, mỗi gia đình đều phấn khởi tập trung trang trí bầu không khí Noel. Bà con gần gũi nhau để chia sẻ tình yêu thương đoàn kết. Thêm vào đó, bà con cùng với chính quyền địa phương tiếp tục đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới".

Tại tỉnh Đắk Nông, nhân dịp Giáng sinh năm 2022, đồng bào công giáo đã huy động được hơn 7,5 tỷ đồng để tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, giúp đỡ người nghèo, người hoạn nạn, người tàn tật, bệnh nhân nghèo.

Dân sinh - Đắk Nông: Cận cảnh không khí đón Giáng sinh (Hình 3).

Lượng người đổ về nhà thờ ngày càng đông đúc.

Đơn cử, giáo dân tại giáo xứ Quảng Phú (huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) đã hỗ trợ kinh phí gần 1,3 tỷ đồng để xây dựng 15 căn nhà tình thương, sửa chữa 5 căn nhà cho người nghèo.

Hay giáo dân tại giáo xứ Quảng Phúc (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) đã giúp đỡ học sinh nghèo trên địa bàn 50 triệu đồng. Giáo dân giáo xứ Gia Nghĩa hỗ trợ học sinh nghèo 30 chiếc xe đạp…

Dân sinh - Đắk Nông: Cận cảnh không khí đón Giáng sinh (Hình 4).

Giáo xứ tại huyện Đắk Mil sẵn sàng cho đêm Giáng sinh.

Ngoài ra, các giáo xứ trên địa bàn tỉnh Đắk Nông cùng các nhà hảo tâm là người công giáo đã ủng hộ tiền, thực phẩm cho "nồi cháo tình thương", "bếp ăn tình thương" tại các bệnh viện, với tổng số tiền hơn 750 triệu đồng.

Dân sinh - Đắk Nông: Cận cảnh không khí đón Giáng sinh (Hình 5).

Dù thời tiết lạnh giá, người dân vẫn nô nức đi đón Giáng sinh tại nhà thờ.

Ông Cao Tiến Đạt, Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh Đắk Nông cho biết, tại nhiều giáo xứ, bà con giáo dân đã tích cực ứng dụng khoa học kỹ thuật, cơ giới hoá, hiện đại hoá vào nông nghiệp để nâng cao hiệu quả kinh tế.

Đồng bào công giáo trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã không ngừng nâng cao tinh thần đoàn kết, giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, phát triển kinh tế, tăng thu nhập. Mọi người đồng thuận hướng về xây dựng các giáo xứ, giáo họ ngày càng phát triển theo tinh thần sống "tốt đời, đẹp đạo”.

Khánh Ngọc

Giáng Sinh tặng con lòng tin vào cổ tích

Thứ 7, 24/12/2022 | 16:31
Rằng ông già Noel có thể không có thật nhưng những câu chuyện cổ tích nhiệm màu là có thật con ạ!

Cách mang không khí giáng sinh lên máy tính

Thứ 7, 24/12/2022 | 05:53
Phố xá được trang trí lung linh cùng với cây thông cho thấy giáng sinh đã đến rất gần. Làm thế nào để mang không khí giáng sinh lên máy tính?

Những truyền thống đón Giáng sinh kỳ lạ, độc đáo nhất thế giới

Thứ 6, 23/12/2022 | 11:09
Ăn sâu bướm chiên ở Nam Phi, giấu chổi quét nhà ở Na Uy, trang trí cây thông bằng dưa chua ở Đức... là những phong tục Giáng sinh kỳ lạ ít người biết đến.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Cử tri đề nghị xử lý hình sự doanh nghiệp nợ bảo hiểm kéo dài

Thứ 2, 06/05/2024 | 22:27
Ông Nguyễn Văn Quảng đánh giá, các ý kiến phát biểu của cử tri, người lao động vừa làm rõ các quy định của luật, đồng thời bổ sung các vấn đề mà luật chưa bao quát.

Đồng Nai: Triển khai kỹ thuật cao cứu chữa bệnh nhân vụ nổ lò hơi

Thứ 2, 06/05/2024 | 22:10
Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất triển khai các kỹ thuật hiện đại, kết hợp chế độ dinh dưỡng phù hợp để điều trị cho 5 bệnh nhân bị đa chấn thương trong vụ nổ lò hơi.

Đừng để Mo So bị lãng quên

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:47
Núi Mo So thuộc địa bàn ấp Ba Núi, xã Bình An (huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) là Di tích lịch sử và thắng cảnh cấp quốc gia.

Kiên Giang: Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống cháy rừng

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:15
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Kiên Giang đang trong thời kỳ cao điểm của mùa khô năm 2024, toàn bộ diện tích rừng của tỉnh cảnh báo cháy rừng ở cấp V.

Quảng Bình đề nghị hỗ trợ tìm kiếm 11 người mất tích trên biển

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:20
Vụ 4 tàu cá của Quảng Bình bị giông lốc đánh chìm, hiện có 1 người đã tử vong, 11 người đang mất tích và 6 người đã vào bờ an toàn.
     
Nổi bật trong ngày

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai thăm hỏi CCB tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:31
Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), đoàn lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã đến thăm hỏi, tặng quà chiến sĩ và gia đình cựu chiến binh.

Bình Phước: Xử lý con chó dại cắn nhiều người dân

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Một con chó dại cắn một số người dân trên địa bàn các xã Lộc Thái, Lộc Hưng và thị trấn Lộc Ninh cùng 4 con chó khác bị thương gây xôn xao dư luận.

Dự báo thời tiết ngày 6/5/2024: Miền Bắc sắp đón mưa lớn, giảm nhiệt

Thứ 2, 06/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (6/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 6/5: Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”; Ấu trùng trong tai bé gái 16 tháng tuổi...

Hà Tĩnh: Khánh thành 9 trụ sở công an xã ở huyện miền núi

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:53
Mới đây, với sự đồng hành của Tạp Chí Đời sống và Pháp luật, 9 công trình trụ sở công an cấp xã thuộc huyện Hương Sơn vừa được khánh thành, đi vào hoạt động.