Đam cưới của “giai tân” 72 tuổi và gái hoàn lương

Đam cưới của “giai tân” 72 tuổi và gái hoàn lương

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Đám cưới giữa chú rể 72 tuổi và cô dâu ngoài tuổi 40 đã khiến cả cái làng quê nghèo khó ở huyện Đan Phượng vui như trẩy hội.

Đám cưới kỳ lạ

Cả làng kéo ra xem chú rể già khọm trong bộ comle mới cong, đầu vuốt keo bóng mượt, hớn hở đi cạnh cô dâu hơn 40 tuổi cũng xúng xính váy áo. Đi theo sau cô dâu chú rể là đám cháu của chú rể, ai nấy đều mừng vui khi cuối cùng thì người chú của họ đã tìm được hạnh phúc sau hơn 70 cuộc đời.

Là con út trong một gia đình khá giả, khi mà các anh chị đã yên bề gia thất, riêng có cậu em út là ông Quý (nhà ở Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội) vẫn mãi lẻ bóng đi về. Không hiểu do ông kén chọn hay vì quá rut rè mà thời trai trẻ cô gái nào được mọi người dẫn đến giới thiệu thì ông đều lắc đầu, hoặc tìm cách lảng tránh.

Một ngày, khi đám cháu của ông Quý ngồi lại với nhau, chúng giật mình khi ông chú đã bước qua tuổi 70 mà vẫn còn là “giai tân”. Họ cũng nhìn thấy rõ nay mai khi già yếu hơn, khi ông bê bết trên giường, nếu không có vợ con bên cạnh thì ông sẽ rất cô độc.

Nghĩ vậy họ đã hùa nhau đi tìm vợ cho ông chú đã bước qua tuổi 70. Nghĩ là làm, họ âm thầm về quê để tìm vợ cho chú. Và họ để mắt đến một người phụ nữ quá lứa đã ngoài 40 tuổi, sống cô đơn một mình trong ngôi nhà tồi tàn ở tận cuối làng.

Pháp luật - Đam cưới của “giai tân” 72 tuổi và gái hoàn lươngHình minh họa

Người phụ nữ đó là chị Hân. Chị mới từ Hà Nội quay về làng sống trong ngôi nhà do bố mẹ để lại cách đây vài năm.

Chị Hân sinh ra trong gia đình thuần nông nghèo khó, năm 20 tuổi chị Hân theo chân bạn lên Hà Nội mong kiếm được việc làm thêm.

Rồi chị lao vào tình yêu, chị yêu mãnh liệt bằng sự trong trắng của tình yêu đầu đời. Sau thời gian yêu đương nồng thắm, chị Hân trao trọn đời con gái cho người mình yêu, để rồi sau đó, chị bị người yêu lừa bán vào “tổ quỷ”.

Cô gái quê mùa nơi đất khách như chị không còn cách nào khác là phải chấp nhận số phận đen bạc.

Từ khi sa chân vào chốn nhơ nhớp, hàng ngày, chị phải tiếp đủ loại đàn ông mà không nhận được một đồng lương nào từ tay chủ. Khách làng chơi có ai “thưởng” cho đồng nào thì chị dắt túi được đồng đó. Năm tháng trôi đi khi chị không còn đắt khách nữa, nuôi chị chỉ tổ tốn cơm, bà chủ xua chị ra đường như thể vứt đi một cái vỏ chanh đã bị vắt cạn kiệt nước.

Bị đẩy ra đường khi nhan sắc đã tàn phai, tuổi đã gần kề 40, lại không có nhà cửa, tiền bạc, chị đành hàng ngày ra “đứng đường” với giá “bèo” may ra gặp được khách.

Thế nhưng, chị cứ chọn con phố nào để bắt khách được vài ba ngày thì lại có mấy tên đầu gấu đến dằn mặt đuổi đi, nói là địa bàn này đã có người cai quản.

Phiêu dạt như thế được một thời gian, không còn đường sống, chị đành quay về quê, trở lại nếp nhà tồi tàn xưa để sống. Nơi đó với chị dù nghèo nàn, cô đơn nhưng chị tìm được cuộc sống bình yên.

Đêm tân hôn... không sao quên được

Cuộc sống của chị Hân cứ êm đềm trôi đi trong sự cô đơn, tẻ ngắt như thế, cho đến một ngày, chị được 1 người cùng làng làm mai cho ông Quý.

Thấy mấy đứa cháu của ông Quý đỗ xịch ô tô trước cửa, chị lấy làm bối rối lắm. Sau khi nghe họ trình bày về ông chú tốt bụng, lành tính nhưng kém duyên, chị Hân nhận lời ngay mà không cần đắn đo, cũng chẳng tính toán đến độ tuổi thất thập cổ lai hy của ông Quý.

Ông Quý là người có học thức, trông sáng sủa, có nhà riêng ở Hà Nội với mức lương hưu giáo viên và lãi suất tiết kiệm hàng tháng đủ để hai vợ chồng không cần làm gì vẫn đủ tằn tiện chi dùng. Trong trường hợp ông Quý có đi sang thế giới bên kia thì chị Hân đương nhiên được hưởng toàn bộ tài sản mà ông để lại. Vậy nên chị đã bằng lòng.

Sau ngày chị gật đầu, các cháu ông Quý đưa chú về gặp cô dâu tương lai. Nhìn thấy chị Hân, ông ưng bụng liền.

Vậy là đám cưới to nhất làng được các cháu ông Quý tổ chức linh đình. Cả đoàn xe ô tô từ Hà Nội ầm ầm kéo về làng quê yên ả để rước cô dâu về thành phố.

Pháp luật - Đam cưới của “giai tân” 72 tuổi và gái hoàn lương (Hình 2).

Chị Hân đã giúp chồng về đích một cách suất sắc trong đêm tân hôn. Hình minh họa.

Đêm tân hôn với người chồng già đã quá tuổi 70 là cái đêm mà chị Hân không sao quên được. Vì đã nhiều tuổi, lại là lần đầu tiên gần phụ nữ nên ông Quý đã phải khó khăn lắm mới hoàn thành được “nhiệm vụ” của mình.

Nhưng ngược lại với chồng, chị Hân lại quá nhiều kinh nghiệm chiều đàn ông. Thế nên chị đã giúp chồng về đích một cách suất sắc, dù sau đó ông Quý đã phải ngồi thở dốc đến gần chục phút. Vài bận như thế, ông Quý dần dần có kinh nghiệm. chỉ có điều, ông càng “ham” chuyện ấy thì sức khỏe của ông lại càng nhanh tuột dốc.

Và sau một thời gian chung sống, ông Quý mừng vui khôn tả khi hay tin chị Hân đã mang bầu cháu gái. Ông không thể ngờ, khi mà đã gần đất xa trời, ông lại tìm thấy hạnh phúc. Mọi người ai cũng mừng cho ông, còn chị Hân thì khỏi phải nói, chị đã vui mừng vô cùng. Bao lâu nay, chị chỉ mong có được mái ấm gia đình, được làm mẹ, giờ thì ước nguyện của chị đã thành hiện thực. Vậy nên, chị biết ơn người chồng già vô cùng.

Ngày chị Hân khai hoa nở nhụy, như bất kỳ một ông bố trẻ nào, ông Quý cũng còng tấm lưng sốt ruột đi đi lại lại ngoài hành lang bệnh viện phụ sản. Các cháu ông Quý nhìn thấy chú như vậy cứ bấm nhau cười mủm mỉm.

Đối với mọi người, cuộc hôn nhân của hai người là điều gì đó buồn cười lắm, nhưng cuộc hôn nhân và mái ấm gia đình đó là thứ mà chị Hân đã khao khát từ lâu, ước ao bao lần mà giờ mới có được. Thế nên chị trân trọng những gì mình đang có, thây mặc miệng lưỡi thế gian, bỏ qua những ánh nhìn tò mò của hàng xóm vẫn hướng vào nhà chị mỗi khi họ đi ngang qua cửa.

Xuân Bách


Cùng chuyên mục

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Hà Nội: Cần làm rõ việc chiếm đất công phân lô xây mộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:00
Tình trạng chiếm đất công phân lô xây mộ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đang diễn biến phức tạp có chiều hướng gia tăng cần sớm được làm rõ.

Tp.HCM: Khởi tố, bắt giam chủ và 4 nhân viên nhà hàng Nari

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:43
Chủ và nhân viên nhà hàng Nari đã có hành vi đánh đập, chửi bới, lột quần áo của khách khi khách không đồng ý trả tiền.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.