“Đàn bà dễ có mấy tay!”...

“Đàn bà dễ có mấy tay!”...

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Quá trình mở rộng điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ gần 20 chân rết chuyên tiêu thụ ma túy cho vợ chồng Nguyễn Bá Thủy. Trong đó, phải kể đến vai trò của Nguyễn Thị Ngọc Điệp (SN 1976, ở Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Nữ quái này được coi là "bà trùm" đại lý cấp dưới, hoạt động tích cực và hiệu quả nhất trong đường dây. Quái chiêu của Điệp thể hiện ở chỗ, chuyên dùng tình và tiền để lôi kéo các đối tượng tham gia, kể cả những sinh viên còn đang ngồi trên ghế giảng đường đại học.

Dụ “phi công trẻ” vào cuộc chơi!

Một cán bộ điều tra cho biết, đường dây buôn bán ma túy do vợ chồng "ông trùm" Nguyễn Bá Thủy cầm đầu được vận hành khắp các tỉnh từ Bắc chí Nam. Ở các tuyến biên giới như Quảng Ninh, Lạng Sơn ông "bà trùm" còn bố trí người chuyên phụ trách địa bàn, tìm hiểu các cung đường tiểu ngạch với yêu cầu phải thuộc như lòng bàn tay để đảm bảo thực hiện trót lọt những chuyến hàng ma túy tổng hợp (chủ yếu là ketamine) được đưa từ bên kia biên giới vào trong nội địa để tiêu thụ. Mỗi lần giao - nhận hàng, các đối tượng đều quy ước với nhau bằng tiếng lóng, nếu ma túy được chuyển về Hà Nội thì chúng gọi là "tài liệu chuyển về Trung ương", còn nếu hàng được đưa vào TP.Hồ Chí Minh thì chúng nói với nhau rằng "tài liệu chuyển về cơ sở 2"...

Pháp luật - “Đàn bà dễ có mấy tay!”...

Các bị cáo trong phiên tòa xét xử.

Ngoài Phạm Quang Hưng (đối tượng đã được nhắc tới ở kỳ 1 của loạt bài này), chuyên làm nhiệm vụ vận chuyển "tài liệu" xuyên Việt bằng đường hàng không thì vợ chồng "ông trùm" Nguyễn Bá Thủy còn đánh giá cao vai trò của một đệ tử thân tín khác là Nguyễn Thị Ngọc Điệp (SN 1976). Tuy là đại lý cấp dưới của vợ chồng Thủy - Hồng, nhưng Điệp luôn có trong tay một đám chân rết do ả ta điều khiển, hoạt động rất hiệu quả. Mỗi lần Hồng nhập hàng mới về là Điệp đứng ra mua lại và tổ chức tiêu thụ một khối lượng lớn.

Trong giới anh chị ở đất Hà thành, Điệp là người đàn bà khá nổi tiếng. Ả ta có biệt danh là Điệp "chăn chíp". Sở dĩ gọi như vậy bởi vì, tuy không đẹp cho lắm nhưng Điệp lại có tài chăn dắt "phi công trẻ". Đối tượng này thường xuyên có mặt tại các vũ trường, quán bar và được biết đến là dân lắc sành điệu. Những lần như thế, Điệp luôn để ý xem có cậu thanh niên nào to cao, chịu chơi là tìm cách bắt quen và dụ dỗ vào con đường ma túy.

Lúc đầu, Điệp sẽ nhử cho con mồi dùng thuốc lắc của mình, rồi bằng kinh nghiệm "chăn trai tơ" cao thủ, ả sẽ khiến các thanh niên này không thể rời xa nửa bước. Hình ảnh Điệp sánh đôi cùng các "phi công trẻ" bước vào quán bar, vũ trường đã quá quen thuộc với giới dân chơi Hà thành. Đẳng cấp của ả thể hiện ở chỗ, có những loại thuốc lắc mà "độ phê" của nó "tới bến" thì chỉ Điệp mới có thể kiếm được. Ngoài thú ăn chơi, sa đọa, người đàn bà này còn nổi tiếng có máu giang hồ, thích gây gổ, xử lý đẹp những ai dám làm ả ngứa mắt. Để dằn mặt các đối tượng có mối quan hệ làm ăn với ả, thỉnh thoảng Điệp lại cho đàn em dàn trận đi đòi nợ.

Tuy mới ngoài 30 tuổi nhưng nữ quái này đã qua hai lần đò và cả hai người chồng đều vướng vào vòng lao lý vì liên quan đến cái chết trắng. Bản thân Điệp cũng từng 2 lần bị bắt: Năm 1993, bị TAND quận Hai Bà Trưng, Hà Nội tuyên phạt 3 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Năm 1998, Điệp tham gia vào vụ cố ý gây thương tích và bị TAND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội tuyên phạt 2 năm tù giam.

Sau khi ra tù, nữ quái này tiếp tục móc nối với đường dây buôn bán ma túy tổng hợp xuyên quốc gia do vợ chồng Thủy - Hồng cầm đầu. Với bản lĩnh giang hồ của mình, Điệp đã khiến cho nhiều đối thủ trong các đường dây ma túy khác cũng phải dè chừng. Để thuận tiện cho việc kinh doanh cái chết trắng, Điệp không sinh sống cùng gia đình mà thuê nhà ở ngõ Trại Cá, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Trong những lần du hí ở vũ trường, Điệp đã làm quen và cặp bồ với Đặng Thanh Sơn, kém ả ta tới 11 tuổi. Khi Sơn đã ăn phải "bùa mê, thuốc lú", Điệp liền dụ dỗ chàng "phi công trẻ" về ở cùng với mình trong căn nhà trọ tại ngõ Trại Cá, với mục đích vừa cặp bồ, vừa làm đệ tử đắc lực giúp ả ta buôn bán, vận chuyển ma túy.

Vết trượt dài của những sinh viên

Đặng Thanh Sơn vốn là sinh viên của một trường đại học thể dục thể thao nổi tiếng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, thế nhưng kể từ khi vướng vào nữ quái Nguyễn Thị Ngọc Điệp, Sơn càng ngày càng chểnh mảng việc học hành, ăn chơi đua đòi rồi bập vào ma túy và bị đuổi học. Sợ bố mẹ biết chuyện sẽ mắng, Sơn một mặt nói dối là vẫn đến trường bình thường, nhưng thực tế thì suốt ngày cặp kè với Điệp, phục tùng mọi yêu cầu của người tình già đưa ra. Mỗi lần đến nhà "bà trùm" Hồng lấy hàng, Điệp đều bảo Sơn chở bằng xe máy. Giao dịch xong, Điệp thản nhiên cho ma túy vào túi xách, để trong cốp xe, rồi cùng Sơn đến điểm hẹn phân phát hàng. Hôm nào Điệp mệt hoặc bận thì giao cho Sơn đảm nhiệm thay "công việc".

Một chân rết trợ giúp đắc lực khác để tiêu thụ ma túy cho Điệp là Đặng Lê Tráng (SN 1986, trú tại khu tập thể Cục Quản lý Trại giam, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Mặc dù được ăn học đàng hoàng và sinh ra trong một gia đình có nề nếp, nhưng do bạn bè lôi kéo, rủ rê nên Tráng đã lún sâu vào nghiện ngập. Trước đây, Tráng là đồng môn của Sơn ở trường đại học thể dục thể thao, khi biết Sơn cặp bồ với bà chủ đại lý ma túy Nguyễn Thị Ngọc Điệp thì mối quan hệ giữa 2 thanh niên này càng trở nên khăng khít hơn. Trong những lần nói chuyện, Sơn đã thổ lộ với Tráng rằng, chính cậu ta cũng được Điệp tạo điều kiện cho tham gia vào đường dây buôn bán ma túy tổng hợp xuyên quốc gia, thu lợi nhuận rất lớn và ngỏ ý rủ Tráng cùng tham gia. Chỉ chờ có vậy, Tráng đã nhận lời về sống cùng Điệp và Sơn trong căn nhà trọ ở ngõ Trại Cá, hàng ngày nhận nhiệm vụ vận chuyển ma túy do Điệp giao.

Còn Điệp, sau khi mua ma túy về sẽ cho vào một hộp kim loại màu trắng để trong ngăn bàn, cạnh giường ngủ của ả và Sơn ở trên gác 2 của ngôi nhà trọ. Nữ quái này dặn dò rằng, nếu lúc nào ả ta đi vắng thì Sơn và Tráng có thể lấy ma túy trong hộp bán luôn cho khách, còn tiền sẽ do ả quản lý. Điệp còn cáo già ở chỗ, khi biết mình có thai với Sơn, ả ta lợi dụng vào việc này nên càng hoạt động buôn bán, vận chuyển ma túy mạnh mẽ hơn.

Sau khi cân nhắc mọi yếu tố, Ban chuyên án quyết định chọn thời điểm Điệp và Sơn đang ngủ trong nhà, còn Tráng vừa ở quán bar trở về, mở cửa thì sẽ ập vào bắt cả 3 đối tượng. Ngay khi Tráng bị bắt ở tầng 1, thì trên gác 2, Điệp thấy động liền ném hộp kim loại chứa ma túy sang sân nhà hàng xóm. Ngoài ra, tại nơi ở của các đối tượng, cơ quan điều tra còn thu giữ nhiều loại ma túy tổng hợp khác. Ban đầu, Điệp còn ngoan cố, chỉ thừa nhận số ma túy được tìm thấy bên trong nhà trọ là của ả ta, còn hàng chục viên thuốc lắc có hình cá ngựa đựng trong hộp kim loại bị vứt sang sân nhà hàng xóm thì ả chối bay chối biến. Tuy nhiên, bằng các chứng cứ xác đáng mà cơ quan điều tra đưa ra và lời khai của các đối tượng, cuối cùng Điệp đã phải cúi đầu thừa nhận số ma túy đó là do ả mua của "bà trùm" Đoàn Thị Thúy Hồng. Tổng trọng lượng ma túy tổng hợp thu giữ tại nơi ở của Điệp là 67,14 gam ở thể rắn. Lúc bị bắt, Điệp đang mang thai ở tháng thứ 4.

Theo một cán bộ điều tra, Điệp sinh ra và lớn lên trong một gia đình rất cơ bản, cả bố và mẹ đều là công chức nhà nước, nhưng vì ham chơi đua đòi, nên ả ta ngày càng lún sâu vào con đường tội lỗi. Biết con gái mình hư hỏng, bố mẹ Điệp đã nhiều lần khuyên giải nhưng ả ta đều bỏ ngoài tai. Xót xa hơn, ngay cả mẹ chồng cũ của mình là Nguyễn Thị Thử (SN 1944, trú tại Đống Đa, Hà Nội), Điệp cũng lôi kéo vào đường dây buôn bán, vận chuyển ma túy với vai trò đồng phạm. Mặc dù, Thử đã nhiều tuổi và là cán bộ về hưu nhưng lại dung túng, tiếp tay cất giữ ma túy cho Điệp. Ngoài ra, một sinh viên đại học khác cũng bị Điệp chèo kéo, sử dụng làm chân rết cho mình là Nguyễn Anh Thắng (tức Thắng "trì"), SN 1985, trú tại ngõ 91/2 thị trấn Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội. Đối tượng này chuẩn bị thi tốt nghiệp ra trường thì bị bắt.

Chiều 25/4/2012, sau 3 ngày xét xử sơ thẩm đối với 21 bị cáo trong đường dây buôn bán ma túy tổng hợp xuyên quốc gia, TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt tử hình ông trùm Nguyễn Bá Thủy. Đối với Đoàn Thị Thúy Hồng (vợ Thủy), tòa nhận định lẽ ra cần phải cách ly vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội, song vì tính nhân đạo của pháp luật nên cho bị cáo có cơ hội trở về và bị tuyên phạt 20 năm tù. Phạm Quang Hưng nhận án chung thân. 16 bị cáo liên quan lần lượt phải nhận từ 4 đến 20 năm tù. Riêng 2 bị cáo phạm tội che giấu tội phạm nhận 18 - 24 tháng tù, cho hưởng án treo.

Nhóm PVPL


Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.