Dân công sở “ngốt” vì trang phục của phái đẹp

Dân công sở “ngốt” vì trang phục của phái đẹp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Nhiều chị em khoác lên mình bộ cánh "không thể mỏng hơn" khiến dân công sở "ngộp thở"...

Dù quan niệm về cách ăn mặc đã có quá nhiều thay đổi theo hướng cởi mở nhưng tại các công sở, nhiều chị em đã "làm hơi quá" khi chọn những bộ quần áo "siêu ngắn, siêu mỏng". Bởi họ cho rằng "công ty cũng giống như sàn catwalk, càng gợi cảm, càng tốt"…

Sự kiện - Dân công sở “ngốt” vì trang phục của phái đẹp

Ảnh minh họa

50 tuổi vẫn... hớ hênh

Một buổi trưa, đến Công ty truyền thông B.K rủ bạn đi ăn cơm, Hồng Nhung "mắt tròn mắt dẹt" khi nhìn thấy nhân viên ở đây ăn mặc rất thoải mái, thậm chí có người còn mặc cả áo ba lỗ đi làm.

Trong thang máy, Hồng Nhung đã bắt gặp vài nữ nhân viên ăn mặc khá cởi mở. Một số cô nàng ở đây còn tranh thủ khoe body bằng những trang phục "thiếu vải" bỏng cả mắt. Những người có mặt trong thang máy lúc đó bỗng dưng có cơ hội chiêm ngưỡng "gái xinh". Và đặc biệt, họ tranh thủ ngắm luôn cả đôi chân dài miên man, những đường cong hút hồn và nhiều điểm gợi cảm khác được các quý cô "hào phóng" phô diễn.

Đặc biệt, một cô gái nhuộm tóc vàng hoe, mặc chiếc váy ngắn vai trần, cô cố tình kéo xuống đến mức không thể trễ hơn để lộ dây áo ngực với bờ vai tròn lẳn. Vì váy được kéo quá trễ nên những "đường hầm" và "núi đôi" của cô cứ thoắt ẩn thoắt hiện, gây sự tò mò cho người khác. Kệch cỡm hơn là đông người như thế, cô gái vẫn thản nhiên thỉnh thoảng đưa tay nới dây áo lót hoặc chỉnh lại tư thế của "núi đôi" sao cho ngay ngắn khiến cho những người có trong thang máy đều được phen nhức mắt xen lẫn khó chịu.

Tại một công ty trên phố Phan Chu Trinh (Hà Nội), cứ mỗi tuần, các đồng nghiệp lại được "chiêm ngưỡng" bộ sưu tập "trong suốt" của Hà. Vì học ngành thiết kế, lại sống ở Pháp 6 năm liền nên Hà cũng bị ảnh hưởng bởi phong cách thời trang của các quý cô Pháp. Từ khi Hà đến làm việc tại đây, cô gần như là "một cơn gió lạ" đối với bộ phận này. Ban đầu bất cứ ai vào bộ phận làm việc của Hà đều thấy khá nóng mắt với cách ăn mặc quá táo bạo của cô.

Mùa đông, Hà mặc vest đã đành nhưng cứ đến mùa hè là cô lại diện những bộ váy áo siêu mỏng. Đặc điểm của Hà là chân váy càng ngắn càng tốt, và không bao giờ mặc áo lót đến công sở. Lúc nào, cô cũng chỉ sử dụng đệm silicon dính ở đầu núi đôi. Đã thế, Hà lại chuộng mặc những loại vải áo mỏng, trong suốt và ôm sát cơ thể. Đến sếp của cô có lần nhìn thấy cách ăn mặc "táo bạo" này cũng phải thốt lên rằng: "Nhìn em giống người mẫu trên sàn catwalk quá!".

Còn Mai Anh, nhân viên công ty chứng khoán M.D có trụ sở tại 71 Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) thì kể cho tôi nghe về một bà sếp đã bước vào tuổi 50 có những cách ăn mặc đến "đám gái trẻ cũng thua xa". Bởi chị này rất chăm tập thể dục nên người thon gọn và rất thích quần áo có màu sắc sặc sỡ và kiểu thời trang "lộ hàng". Có hôm chị sếp này còn diện luôn chiếc quần ngắn tũn đến công ty làm mọi người cứ tủm tỉm cười vì cách ăn mặc "không hợp tuổi".

Khi bị cánh mày râu trêu đùa, hôm nay trưởng phòng ăn mặc mát mẻ thế, bà sếp 50 tuổi chỉ cười: "Ngày cuối tuần, không phải đi gặp khách hàng, đối tác nên ăn mặc hơi tự do tý". Chỉ khổ mấy anh chàng trong công ty, không còn tâm trí đâu mà tập trung làm việc vì mỗi lần trưởng phòng đi lại, các chàng lại ngoái nhìn đến sái cả cổ.

Thất nghiệp vì... diễn thời trang

Linh là một cô gái trẻ, mới tốt nghiệp Học Viện Báo chí tuyên truyền, thấy trên mạng có dòng thông tin tuyển dụng, cô bèn nộp đơn vào một tòa soạn. Qua hai vòng thi chuyên môn, cô đã vượt qua dễ dàng.

Đến vòng phỏng vấn, cô quyết định chọn cho mình một chiếc váy ngắn hai dây màu trắng bên trong là chiếc áo "chíp" màu cam cho nổi bật và tự tin. Ngồi phỏng vấn cô là một hội đồng gồm 4 người: Tổng biên tập, phó tổng biên tập và hai trưởng phòng, các câu hỏi về kỹ năng, kinh nghiệm cô đều trả lời được và tin chắc rằng mình sẽ được chọn và đánh bật "lũ vịt con xấu xí" - là các ứng viên ăn mặc giản dị khác đi thi tuyển cùng cô. Thế nhưng "chờ dài cổ" cô vẫn không được gọi đi làm, bí mật tìm hiểu, cô mới vỡ lẽ ra rằng, chính cách ăn mặc "quá thoáng" của cô đã làm cho mình mất cơ hội vào làm phóng viên tòa soạn kia.

Không chỉ các em mới lớn thích "khoe hàng" mà các chị đã có gia đình rồi cũng muốn mình nổi bật hơn bằng cách ăn mặc "không giống ai" cả. Chị Hồng Minh (Trần Duy Hưng, Hà Nội) được bạn bè gắn cho cái mác "bánh rán" bởi người chị rất mập và da lại đen nữa, nhưng chị vẫn muốn làm "dáng" với những bộ quần áo bó sát khiến cho mọi người cứ bấm bụng cười vì "giống cây giò di động".

Hơn nữa, chị lại thích mặc "nội y" màu sắc sặc sỡ, lúc thì áo lót màu đen, lúc màu đỏ, lúc lại xanh nõn chuối, mấy cái áo con màu mè luôn nổi bật với áo ngoài trắng khiến các đồng nghiệp nam không thể không nhìn vòng một của chị…

Làm đẹp là bản năng và sở thích của phái yếu. Thế nhưng, cách ăn mặc nơi công sở thì cần tuân thủ những quy tắc nhất định, vì nó là biểu hiện của văn hóa công sở.

Ăn mặc hở hang là dễ dãi?

Trao đổi với PV Người đưa tin, chuyên gia tâm lý học Trịnh Trung Hòa (Công ty Tư vấn Tâm lý và Tình cảm Linh Tâm) cho rằng: "Phụ nữ Việt Nam từ trước đến nay nổi tiếng với sự ý nhị, kín đáo, vẻ đẹp toát lên từ tâm hồn. Ngay đến các trang phục thì cũng có sự lựa chọn cho phù hợp với hoàn cảnh, lứa tuổi. Ngày nay, các em gái mới lớn hay một số người đang chuộng cách ăn mặc "hở hang" để làm mình hấp dẫn hơn nhưng họ không biết rằng, đây chính là sự "phản bội" lại cách người khác suy nghĩ về mình. Đừng để người khác nghĩ mình "dễ dãi" khi chọn cách ăn mặc kệch cỡm, hớ hênh".

Lạc Thành