Dân lập chốt chặn vì nghi nhóm người lạ mang theo hung khí vào làng

Dân lập chốt chặn vì nghi nhóm người lạ mang theo hung khí vào làng

Thứ 3, 18/04/2017 | 09:45
0
Nghi 5 chiếc xe chở các đối tượng xăm trổ có mang theo hung khí vào làng đòi nợ thuê, người dân trong thôn lập chốt kiểm tra trước khi cho họ ra khỏi làng.

Khoảng 13h, ngày 16/04/2017, người dân tại thôn Hàm Hy (xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) phát hiện một đoàn 5 xe ô tô vào làng, chở theo nhiều đối tượng xăm trổ

Trên đường vào làng, nhóm người này hung hăng, chửi bới. Thấy đám người này có nhiều dấu hiệu bất thường, nghi mang theo hung khí, có thể gây mất trật tự thôn xóm nên người dân trong làng đã lập chốt, kiểm tra xe trước khi cho họ đi ra khỏi làng.


Theo lời người dân thôn Hàm Hy, họ yêu cầu những người trong xe bắt buộc phải xuống để kiểm tra. Trường hợp xe và người không mang theo súng ống, dao kiếm... mới được cho ra khỏi làng. Trường hợp phát hiện có vũ khí mang theo, những người này sẽ bị giữ lại tại chốt để báo công an địa phương xử lý.

"Rất may, khi chúng tôi tiến hành kiểm tra thì không thấy có hung khí như dao hay kiếm... mang theo người hay trên xe. Nếu có, chúng tôi nhất quyết giữ lại giao cho công an xử lý", anh H. – một người dân trong thôn cho biết.

An ninh - Hình sự - Dân lập chốt chặn vì nghi nhóm người lạ mang theo hung khí vào làng

 Hình ảnh người dân lập chốt chặn đoàn xe kiểm tra vì nghi ngờ có mang theo hung khí, gây ảnh hưởng đến trật tự, an ninh thôn xóm (Ảnh cắt từ clip).

Cũng theo chia sẻ của anh H.: "Làng tôi thành lập hội tự quản, bất kể nhà ai có việc gì đều có mặt hết. Đêm nào cũng cắt cử 20-30 người đi tuần đêm, giữ an ninh trật tự thôn xóm".

Liên quan đến việc đoàn 5 xe lạ vào làng, theo thông tin từ người dân địa phương, một người đàn ông trong làng tên Đ. có vay của một đối tượng 10 triệu đồng. Do khó khăn về kinh tế, anh Đ. chưa có tiền trả nên các đối tượng này báo cho Đ. sẽ thu cả gốc và lãi là 30 triệu đồng.

Đến hẹn, anh Đ. chưa có tiền trả. Chủ nợ đã rủ một nhóm người đi trên 5 chiếc xe ô tô, hùng hổ kéo đến nhà anh Đ. uy hiếp tinh thần.

Trước việc người dân lập chốt chặn nhóm người được cho là vào làng siết nợ, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với Công an xã Cộng Lạc (Huyện Tứ Kỳ, Hải Dương).

Ông Vũ Hồng Công, Trưởng Công an xã Cộng Lạc cho biết, ông có nghe thấy người dân thông tin vụ việc trên. Tuy nhiên, qua nắm tình hình đó chỉ là vụ đòi nợ đơn thuần, lại không xảy ra hậu quả nên không cho xác minh.

Ông Công cho biết thêm: “Cách đây hơn 1 năm thì xã có nhóm người dân thành lập đội tự quản. Nhưng sau đó, chúng tôi đã mời nhóm này lên làm việc và yêu cầu, muốn hoạt động phải tuân thủ theo quy định của pháp luật và quy định của chính quyền địa phương. Sau đó thì họ đã giải tán”.

Tinh thần phòng ngừa, cảnh giác của người dân địa phương là tốt và cần thiết. Tuy nhiên, người dân không nên tự ý manh động, bởi có thể gây ra hậu quả khôn lường. Khi gặp các tình huống tương tự, người dân nên báo cho công an viên và cơ quan công an nơi gần nhất để được hỗ trợ và xử lý tốt nhất.

Sa Hà

Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng vô cớ cầm tuýp sắt tấn công nhiều phụ nữ ở Nha Trang

Thứ 7, 11/05/2024 | 08:38
Đã có 5 phụ nữ lớn tuổi tại Tp.Nha Trang bị Lầu Vũ Nhật Đăng dùng tuýp sắt tấn công khi đang đi trên đường.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Nồi hơi đã hết hạn kiểm định an toàn

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:37
Nồi hơi của Công ty gỗ Bình Minh đã hết hạn kiểm định an toàn từ ngày 26/11/2022 và bình nén khí đã hết thời hạn kiểm định kỹ thuật an toàn từ ngày 5/1/2024.

Bình Phước: Bắt đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 7, 11/05/2024 | 06:00
Công an Tp.Đồng Xoài đang tạm giữ hình sự 1 đối tượng để điều tra về tội trộm cắp tài sản.

Lâm Đồng: Bắt giữ 7 đối tượng giữ người trái pháp luật

Thứ 6, 10/05/2024 | 20:53
Do mâu thuẫn với K’Trường (anh trai của K’Su), nhóm của đối tượng K’Nâng đã bắt giữ K’Su hành hạ để hỏi tung tích K’Trường thì bị công an bắt giữ.

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Người phụ nữ mất hơn một tỷ đồng vì thủ đoạn lừa đảo đăng ký khóa học trại hè trên mạng

Thứ 6, 10/05/2024 | 07:00
Một người phụ nữ ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa bị lừa tiền tỷ khi tìm hiểu đăng ký khoá học "Trại hè Quân đội Nhí 2024" cho con.

Góp sức vào thành công chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:08
Mỗi cán bộ chiến sĩ công an Điện Biên đều tự hào khi được góp sức mình cho thành công chung của chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. 

Vụ nổ lò hơi tại tỉnh Đồng Nai: Khởi tố Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 6, 10/05/2024 | 12:22
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh.

Dùng súng săn bắn bạn, nam thanh niên lĩnh án hơn 5 năm tù giam

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:21
Do bị thách thức nên Tuấn hướng thẳng nòng súng về phía Hà Văn Nghĩa để bóp cò và đạn nổ, trúng vào phần má trái của Nghĩa.

Bắt người chồng đâm tử vong hàng xóm vì xích mích với vợ

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:25
Cãi nhau về việc xịt nước trúng người, Nguyễn Văn Bắc đã dùng dao đâm tử vong chị L.