Dân Thủ đô xếp hàng dài từ sớm mua vàng lấy may ngày vía thần tài

Dân Thủ đô xếp hàng dài từ sớm mua vàng lấy may ngày vía thần tài

Thứ 2, 06/02/2017 | 08:37
0
Từ 6h30 sáng, lượng người đông đúc đổ về con phố Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) để mua vàng lấy may ngày vía thần tài ngày 10/1 (âm lịch).

Ngày 10 tháng Giêng được nhiều người quan niệm là ngày Thần Tài. Theo đó, nếu đi mua vàng trong ngày này thì cả năm sẽ thu được nhiều tài lộc, tiền bạc. Vì thế, người dân chen lấn, đổ xô đi mua vàng đón vía Thần Tài.

Sáng sớm 6/2, phố Trần Nhân Tông (Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội) – tuyến phố chuyên kinh doanh, mua bán vàng mở cửa từ sớm. Rất đông người dân Hà Nội đã đến đây để mua vàng khiến khu phố trở nên nhộn nhịp, tấp nập người qua lại.

Xã hội - Dân Thủ đô xếp hàng dài từ sớm mua vàng lấy may ngày vía thần tài

 Cửa hàng vàng từ tờ mờ sáng đã rất đông khách.

Từ 6h30 sáng, lượng người đổ về con phố này bắt đầu tăng lên. Theo quan sát của phóng viên, lượng khách đến đông, chủ yếu tập trung vào những cửa hàng có uy tín.

Nhân viên tại những cửa hàng vàng có uy tín như Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý, Doji… phải rất vất vả để sắp xếp, tiếp đón khách hàng. Thậm chí, nhân viên của các cửa hàng vàng còn xếp sẵn ghế nhựa cho khách ngồi chờ đợi trong lúc xếp hàng.

Do lượng người quá đông nên tại nhiều cửa hàng, người dân phải xếp hàng tràn xuống lòng đường khiến phương tiện đi lại nhiều lúc gặp khó khăn.

Xã hội - Dân Thủ đô xếp hàng dài từ sớm mua vàng lấy may ngày vía thần tài (Hình 2).

 Một số sản phẩm vàng mới hình gà được tung ra ngoài thị trường.

Lực lượng bảo vệ, quản lý an ninh trật tự, công an giao thông, công an khu vực, dân phòng… đều được huy động để điều tiết giao thông, đảm bảo an ninh cho người mua vàng.

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, ngày hôm nay, giá vàng SJS 3740, vàng miếng thăng long 3530, nhẫn phú quý 9999 3520 triệu đồng/chỉ.

Năm nay, một số cửa hàng vàng có tung ra các sản phẩm gắn liền với linh vật của năm là con gà. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, sản phẩm này có giá tương đối cao nên không được "chuộng". Thay vào đó, người dân chủ yếu mua vàng nhẫn từ nửa chỉ đến 1 chỉ để lấy may.

Phùng Chiến