Dân tố dự án sân golf lấn đất, đốn hàng trăm cây trồng trong vườn

Dân tố dự án sân golf lấn đất, đốn hàng trăm cây trồng trong vườn

Chủ nhật, 15/10/2017 | 11:11
0
Sau khi san ủi mặt bằng để làm dự án sân golf, công ty Cổ phần Thiên An đã có hành vi đổ đất lấn sang phần đất vườn của nhà ông Hùng, đồng thời đốn ngã hàng trăm cây tràm, keo của hộ dân này.

Vừa qua, PV báo Người Đưa Tin nhận được phản ánh của ông Phan Quốc Hùng, trú tổ 12, phường Thủy Dương, TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế về việc công ty Cổ phần Thiên An trong lúc thi công dự án sân golf đã có hành vi đổ đất lấn sang phần đất vườn, đốn ngã hàng trăm cây tràm, keo của nhà ông này.

Xã hội - Dân tố dự án sân golf lấn đất, đốn hàng trăm cây trồng trong vườn

Toàn bộ khu vực dự án sân golf được công ty Cổ phần Thiên An đảm nhiệm thi công. 

Quá trình tìm hiểu vụ việc, theo ghi nhận của PV, tại hiện trường hàng trăm khối đất được đơn vị này đổ chất thành đống cao lấn sang phần đất vườn làm gãy và san lấp nhiều cây trồng của ông Hùng. Bên cạnh đó, những "núi" đất này cũng chắn luôn khu vực xưởng khai thác nhựa thông, gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của nhiều công nhân đang làm việc và lưu trú nơi đây.

Theo ông Hùng, khu vực đất liền kề sân golf không nằm trong dự án vì nó thuộc đất rừng. Tuy nhiên, cách đây khoảng 5 tháng, công ty Cổ phần Thiên An đã đưa xe về san ủi mặt bằng và ủi lấp luôn khoảng 200 cây tràm, keo. Đồng thời, đơn vị này đã đưa một khối lượng lớn đất đổ ngay trên đường thoát nước, khiến hàng trăm cây keo, tràm của gia đình ông Hùng có nguy cơ bị ngập chết.

Xã hội - Dân tố dự án sân golf lấn đất, đốn hàng trăm cây trồng trong vườn (Hình 2).

Ông Hùng cho rằng đơn vị thi công đã đổ đất lấn sang khu đất vườn nhà ông và đốn ngã nhiều cây trồng. 

Ông Hùng cho biết thêm, sau khi phát hiện, ông đã liên hệ với lãnh đạo của công ty Cổ phần Thiên An để làm việc thì được ông Hoàng Ngọc Nhất, Chủ tịch HĐQT của công ty này trả lời rằng, ông sẽ về để khảo sát và sẽ cho xe san ủi để trả lại mặt bằng nhưng đến giờ vẫn chưa thấy gì.

“Trong tháng 9 vừa qua, chủ đầu tư dự án lại tiếp tục cho xe đến đổ hàng trăm khối đất chất thành đống cao làm chết thêm nhiều cây trồng. Mặc dù vậy, ông Hùng cho hay, gia đình ông không hề nhận được bất cứ thông báo nào từ công ty Cổ phần Thiên An. Đồng thời, việc công ty này thi công đổ đất lấn sang đất vườn của gia đình ông là điều không thể chấp nhận được”, ông Hùng bức xúc nói.

Xã hội - Dân tố dự án sân golf lấn đất, đốn hàng trăm cây trồng trong vườn (Hình 3).

Khu vực bị công ty Cổ phần Thiên An đổ đất chặn lại không cho nước thoát ra gây ngập dẫn đến nguy cơ nhiều cây trồng bị chết.

Cách đó không xa, cạnh ngay khu vực trồng cây của ông Hùng là chuồng trại nuôi gà và kho chứa nhựa thông của bà Đậu Thị Thơ, trú tổ 12, phường Thủy Dương, cũng đã bị đơn vị thi công san phẳng.

Bà Thơ thông tin, cách đây 3 tuần khi đang ngồi ăn cơm trong nhà thì nghe thấy tiếng ầm rất lớn từ phía sau chuồng gà. Khi ra đến nơi thì thấy cả một núi đất do công ty Cổ phần Thiên An “gửi tạm” đã vùi lấp chuồng gà và chặn luôn kho chứa nhựa thông của bà. Ngoài ra, bà Thơ cho rằng đơn vị này còn lấp luôn cả giếng nước; khu vực sản xuất của gia đình bà cũng bị ảnh hưởng bởi dự án sân golf đến nay vẫn chưa khôi phục được.

Liên quan đến vấn đề này, ông Phùng Hữu Trọng, Chủ tịch UBND phường Thủy Dương cho hay, sau khi nhận được đơn trình báo của ông Hùng, phía phường đã lên hiện trường để lập biên bản sự việc, buộc công ty Cổ phần Thiên An phải bồi thường và khôi phục lại hiện trạng như ban đầu.

“Trong thời hạn một tuần, công ty Cổ phần Thiên An phải khôi phục và trả lại mặt bằng. Nếu phía công ty không thực hiện đúng với cam kết, chúng tôi sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan có thẩm quyền để giải quyết theo quy định”, ông Trọng nói.

Dự án sân golf làng du lịch sinh thái truyền thống với tổng diện tích 149,5ha được tỉnh Thừa Thiên - Huế đưa vào quy hoạch từ tháng 3/2007. Theo đó, dự án này sẽ được đầu tư với số tiền lên đến hơn 230 tỷ đồng tại xã Thủy Dương, huyện Hương Thủy (nay là phường Thủy Dương, TX.Hương Thủy). 

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên dự án sân golf do công ty Cổ phần Thiên An làm chủ đầu tư gây ra bức xúc trong dư luận. Cách đây 2 năm, công ty này hợp đồng với công ty Hưng Phát, TP.Huế vận chuyển đất dôi dư ra khỏi khu vực triển khai dự án để đem đi bán. Tại thời điểm đó, Thanh tra sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên - Huế tiến hành lập biên bản thì cả 2 doanh nghiệp này tỏ thái độ bất hợp tác.

Công Định

Nghệ An: Dân tố chủ đầu tư dự án Minh Khang lừa đảo

Thứ 4, 09/08/2017 | 19:15
Lãnh đạo UBND TP.Vinh, tỉnh Nghệ An đã có văn bản kết luận việc gần 60 hộ dân tố chủ đầu tư Dự án Minh Khang lừa đảo là có cơ sở…

Thanh tra dự án sân golf An Phú

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Trước nhiều khuất tất trong thực hiện dự án Khu liên hợp sân golf Thể dục thể thao và nhà ở An Phú, quận 2, TP.HCM trong việc đền bù đối với những hộ dân bị thu hồi đất,UBND TP.HCM đã chính thức giao cho Thanh tra làm rõ.

Công ty FLC công bố dự án sân golf Cẩm Quỳ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Được giới thiệu là sân golf tầm cỡ ở núi thiêng Ba Vì (Hà Nội), nhưng đến nay những thông tin về dự án “ăn chơi” này của FLC Group vẫn khá mù mờ.
Cùng tác giả

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Không còn “gặt lúa non”, người dân trồng rừng gỗ lớn cho thu nhập cao

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:57
Sau thời gian thu hoạch rừng theo kiểu "gặt lúa non", nhiều người dân đã nghĩ đến chuyển đổi sang trồng rừng gỗ lớn, mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Hai anh em ruột đi câu cá, đuối nước tử vong thương tâm

Chủ nhật, 21/04/2024 | 14:45
Hai anh em đi câu cá từ sáng nhưng chờ mãi đến chiều không thấy về, gia đình báo lực lượng chức năng tìm kiếm thì phát hiện hai nạn nhân đã tử vong.