Dân ven sông Bùi khốn đốn sống cảnh ngập lụt sau bão số 3

Dân ven sông Bùi khốn đốn sống cảnh ngập lụt sau bão số 3

Thứ 3, 23/08/2016 | 15:11
0
Mấy ngày qua, người dân sinh sống ven sông Bùi chảy qua địa phận huyện Chương Mỹ (Hà Nội) luôn lo lắng khi sống trong cảnh ngập úng sâu.

Ảnh hưởng của cơn bão số 3 kèm theo lượng mưa rất lớn, nước từ các con sông đổ về khiến cho mực nước ở sông Bùi dâng cao, gây ngập úng nghiêm trọng.

Theo ghi nhận của PV báo Người đưa tin, tại khu vực một số xã ven sông như xã Hữu Văn, xã Tốt Động, xã Mỹ Lương, xã Hồng Phong, xã Đồng Phú... nước từ sông Bùi tràn vào mọi con đường làm nhà cửa, hoa màu, đồng ruộng rơi vào cảnh ngập úng.

Ngoài ra, nước sông tràn vào còn khiến một lượng cá không nhỏ của người dân cũng bị thất thoát. Không dừng lại, chuồng trại chăn nuôi của người dân cũng bị nhấn chìm trong nước.

Xã hội - Dân ven sông Bùi khốn đốn sống cảnh ngập lụt sau bão số 3

Các em học sinh khó khăn khi di chuyển đến lớp vì nước ngập sâu.

Đặc biệt, các em nhỏ đến trường phải lội nước rất nguy hiểm. Trong khi đó, nguồn nước gây ngập úng tràn qua cống, dâng lên rất bẩn. Người dân lội dưới luồng nước này bị mẩn ngứa, nổi nốt rất khó chịu. Cùng với đó, mùi hôi thối từ nước cống bốc lên, tràn vào nhà dân gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân.

Anh Nguyễn Văn Nhiễu, người xóm 1, thôn Khôn Duy, xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội cho hay, nước ngập vào tận nhà, việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, nguồn nước bị ô nhiễm nặng nề, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Đến thời điểm hiện tại, những cơn mưa lớn vẫn đang tiếp diễn, nguy cơ nước sông ngày một dâng cao khiến người dân sống ven sông Bùi vẫn ngày đêm sống trong cảnh thấp thỏm, lo lắng.

Phong Lâm

Cùng chuyên mục

Bao nhiêu tuổi được mở thẻ ngân hàng?

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:17
Thẻ ngân hàng là thẻ thanh toán được cấp bởi các tổ chức tài chính hoặc ngân hàng. Vậy độ tuổi được làm thẻ ngân hàng là bao nhiêu?

Dự thảo Nghị định về Luật Kinh doanh xăng dầu vi phạm Luật Cạnh tranh?

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:06
Góp ý tại Dự thảo Nghị định về Luật Kinh doanh xăng dầu, nhiều doanh nghiệp cho rằng, một số quy định trong dự thảo còn chồng chéo, có dấu hiệu vi phạm luật khác.

Đức mua toàn bộ lô 35 chiến đấu cơ tàng hình F-35 sản xuất tại Mỹ

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:40
Đức quyết định mua 35 chiếc F-35 – máy bay chiến đấu đa chức năng tàng hình, siêu âm được phát triển bởi Công ty Hàng không Lockheed Martin của Mỹ.

Xe tăng M1A1 Abrams “gục ngã” vì đạn thông minh Krasnopol của Nga

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:30
Hình ảnh được công khai cho thấy, xe tăng M1A1 Abrams do Mỹ sản xuất đã trúng đạn Krasnopol của Nga. Sau đòn tấn công, chiếc M1A1 Abrams đã bốc cháy.

Điều kiện chiến trường thay đổi, vũ khí Nga được “hô biến” thế nào?

Thứ 3, 14/05/2024 | 08:45
Các kỹ sư của Nga có những thay đổi hiệu quả đối với khí tài. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì ưu thế chiến lược và chiến thuật của quân đội Nga.