Đang đến họp kiểm điểm, Hiệu trưởng Nam Trung Yên phải đi cấp cứu

Đang đến họp kiểm điểm, Hiệu trưởng Nam Trung Yên phải đi cấp cứu

Thứ 3, 21/02/2017 | 15:35
0
Chiều 20/2, trên đường đến dự họp kiểm điểm do UBND quận Cầu Giấy tổ chức, bà Tạ Thị Bích Ngọc - Hiệu trưởng trường tiểu học Nam Trung Yên đã phải đi cấp cứu.

Chiều 21/2, Thành ủy Hà Nội đã cung cấp thông tin vụ việc học sinh bị tai nạn tại trường tiểu học Nam Trung Yên.

Theo UBND quận Cầu Giấy, vào chiều 20/2, UBND quận đã tổ chức họp kiểm điểm đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc - Hiệu trưởng và bà Nguyễn Thị Hương - Phó hiệu trưởng trường tiểu học Nam Trung Yên. Tuy nhiên, theo quận Cầu Giấy, bà Hiệu trưởng trường tiểu học Nam Trung Yên đã vắng mặt tại cuộc họp. Lý do là vì bà Ngọc đang trên đường đến họp thì bị ốm phải đi cấp cứu tại bệnh viện E.

"Theo báo cáo của bà Nguyễn Thị Bình - Phó hiệu trưởng nhà trường, lý do bà Ngọc đang trên đường đến họp thì bị ốm phải đi cấp cứu tại Bệnh viện E", UBND quận Cầu Giấy cho hay. Tuy nhiên, Hội đồng kỷ luật vẫn tiến hành theo quy định. 

Sau buổi làm việc, Hội đồng kỷ luật đã đồng thuận ra quyết định kỷ luật, cách chức đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc - Hiệu trưởng và bà Nguyễn Thị Hương - Phó hiệu trưởng trường tiểu học Nam Trung Yên với 100 số phiếu đồng thuận (5/5).

Xã hội - Đang đến họp kiểm điểm, Hiệu trưởng Nam Trung Yên phải đi cấp cứu

Bà Tạ Thị Bích Ngọc chính thức bị cách chức sau vụ việc học sinh bị tai nạn - (Ảnh: TPO).

Một nguồn tin từ bệnh viện E cũng xác nhận với PV về việc bà Ngọc đang điều trị tại bệnh viện này.

Trong diễn biến khác, vào sáng nay, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức công bố quyết định kỷ luật với hình thức cách chức bà Tạ Thị Bích Ngọc - Hiệu trưởng và bà Nguyễn Thị Hương - Phó hiệu trưởng trường tiểu học Nam Trung Yên.

Hai cán bộ này được xác định vi phạm nghĩa vụ viên chức, không hoàn thành nhiệm vụ quản lý điều hành, không trung thực trong vụ việc báo cáo vụ việc xảy ra tai nạn của học sinh tại trường tiểu học Nam Trung Yên, cố tình che giấu vi phạm gây khó khăn cho cơ quan điều tra, vi phạm rất nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp người giáo viên, tạo dư luận xấu trong xã hội về đạo đức nghề nghiệp và hình ảnh người giáo viên Thủ đô nói riêng và người giáo viên trong ngành.

UBND quận Cầu Giấy cũng đồng thời quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thanh Tịnh - Phó Trưởng phòng Giáo dục quận Cầu Giấy kiêm nhiệm vụ quản lý trường tiểu học Nam Trung Yên.

Theo bà Trịnh Thùy Dung, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, vụ việc trên là việc không mong muốn của ngành Giáo dục, bởi điều này không chỉ ảnh hưởng đến dư luận xã hội mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của giáo viên trong nhà trường.

Do vậy thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy mong muốn tập thể và lãnh đạo nhà trường sẽ ổn định tâm lý vượt qua giai đoạn khó khăn này để đưa nhà trường phát triển vững mạnh. Có mặt tại buổi công bố quyết định, nhiều giáo viên đều đồng tình với quyết định của UBND quận Cầu Giấy về hình thức xử lý kỷ luật Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng nhà trường.

Theo kết luận của cơ quan Công an Hà Nội, ngày 1/12/2016, bà Tạ Thị Bích Ngọc và Nguyễn Thị Hương gọi taxi đưa bà Ngọc đi khám tại bệnh viện Việt Đức.

Sau khi đi khám xong, hai bà đã lên taxi về trường và gây ra vụ tai nạn với học sinh Trần Chí Kiên (lớp 2A2). Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương.

Cơ quan điều tra đã làm rõ, Hiệu phó Nguyễn Thị Hương, mặc dù biết số điện thoại của lái xe taxi gây tai nạn, nhưng không cung cấp kịp thời cho cơ quan điều tra, đồng thời có biểu hiện che giấu vụ việc như tiến hành phát phiếu khảo sát về việc không nhìn thấy xe đi trong trường ngày 1/12/2016. Điều này gây khó khăn cho cơ quan điều tra và vi phạm nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp người giáo viên.

Đối với Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc, thời điểm cháu Trần Chí Kiên bị tai nạn có ngồi trên xe taxi nói trên nhưng không xác nhận xe chở mình gây tai nạn cho học sinh, mặt khác đồng ý với những việc làm sai nói trên của Hiệu phó Nguyễn Thị Hương. Điều này cho thấy hiệu trưởng không trung thực trong báo cáo, cố tình che giấu vi phạm, gây khó khăn cho cơ quan điều tra, có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Với những căn cứ trên và đơn phản ánh của 18 giáo viên đang công tác tại trường, hôm 20/2, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã kết luận chỉ đạo UBND quận Cầu Giấy là đơn vị chủ quản tiến hành họp Hội đồng kỷ luật ngay trong chiều ngày 20/2/2017, kiểm điểm và thực hiện các thủ tục cách chức ngay đối với Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu phó Nguyễn Thị Hương; lựa chọn người thay thế để điều hành công tác của nhà trường đảm bảo ổn định như bình thường. 

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.