Đăng ký xét tuyển nhóm trường GX như thế nào?

Đăng ký xét tuyển nhóm trường GX như thế nào?

Thứ 6, 29/07/2016 | 15:05
0
Nhóm GX gồm 12 trường Đại học và Học viện trong khu vực Hà Nội cùng thực hiện một phương thức tuyển sinh Đại học, Cao đẳng 2016 theo Đề án tuyển sinh riêng.

Đề án tự chủ tuyển sinh theo nhóm trường đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo thông qua tại Công văn số 1382/BGDĐT-KTKĐCLGD ngày 31 tháng 3 năm 2016.

Phương thức xét tuyển của nhóm GX tuân thủ chặt chẽ Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hiện hành và đề cao trách nhiệm của tất cả các trường thành viên của nhóm đối với thí sinh và xã hội.

Thứ nhất, phương thức xét tuyển chung theo nhóm trường là một giải pháp nhằm giảm thiểu tình trạng "trúng tuyển ảo" cho các trường tham gia. Thứ hai, phương thức này tạo thêm cơ hội lựa chọn nguyện vọng của thí sinh, không làm giảm quyền lợi của thí sinh, đồng thời không gây ra sự phức tạp cho thí sinh khi đăng ký xét tuyển (ĐKXT).

Xã hội - Đăng ký xét tuyển nhóm trường GX như thế nào?

Trang thông tin này nhằm cung cấp cho thí sinh những thông tin chi tiết về nguyên tắc xét tuyển của nhóm GX, hướng dẫn cách thức ĐKXT vào nhóm GX, tra cứu danh mục các ngành/nhóm ngành và cũng là kênh thông báo kết quả xét tuyển sau mỗi đợt. Trang thông tin tuyển sinh của mỗi trường cũng được liên kết với biểu tượng Logo trên trang chủ.

Các em cần lưu ý: Nhóm GX chỉ xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT Quốc gia năm 2016 và thí sinh ĐKXT vào một trường thuộc nhóm GX phải tuân theo phương thức xét tuyển của nhóm GX. Khi thực hiện ĐKXT, các em nên thực hiện tuần tự theo các bước sau:

Bước 1: Tìm hiểu kỹ thông tin về phương thức xét tuyển vào nhóm GX trên trang thông tin này.

Bước 2: Tra cứu thông tin về ngành/nhóm ngành, chỉ tiêu dự kiến và tổ hợp môn xét tuyển vào các trường của nhóm GX, chọn lựa các nguyện vọng đăng ký sau khi đã cân nhắc kỹ.

Bước 3: Thực hiện đăng ký xét tuyển vào trường theo 1 trong 3 cách sau:

- Cách 1: ĐKXT trên hệ thống đăng ký trực tuyến http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn

- Cách

Cùng chuyên mục

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.

Cựu Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái đã khai báo với thái độ thành khẩn

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:44
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, bị can mới nhất trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Thuận An là Dương Văn Thái - Nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang.