Đang lưu thông, ô tô bốc cháy hoàn toàn

Đang lưu thông, ô tô bốc cháy hoàn toàn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Một người đàn ông ở Bình Phước đang lưu thông trên đường thì bỗng nhiên chiếc ô tô bốc cháy gần như hoàn toàn.

Ngày 20/4, Công an H.Bù Gia Mập (Bình Phước) cho biết công an đang tiến hành xác minh làm rõ nguyên nhân chiếc ô tô biển số 93H-4409 của ông Trần Cao Chương (SN 1975, ngụ TX.Phước Long, Bình Phước) bị bốc cháy.

Trước đó, vào khoảng gần 11h ngày 19/4, ông Chương đang điều khiển chiếc ô tô nói trên lưu thông trên đường ĐT 741, từ xã Đắk Ơ về xã Phú Nghĩa (H.Bù Gia Mập) thì chiếc xe bỗng nhiên bốc cháy.

Xã hội - Đang lưu thông, ô tô bốc cháy hoàn toàn

Xã hội - Đang lưu thông, ô tô bốc cháy hoàn toàn (Hình 2).

Xã hội - Đang lưu thông, ô tô bốc cháy hoàn toàn (Hình 3).

Xã hội - Đang lưu thông, ô tô bốc cháy hoàn toàn (Hình 4).

Ảnh: TNO

Do thời tiết nắng nóng, phương tiện chữa cháy hạn chế, nên sau hơn 20 phút ngọn lửa mới được dập tắt và chiếc xe gần như bị thiêu rụi hoàn toàn. Rất may, ông Chương đã kịp ra khỏi xe.

Trao đổi với báo chí, ông Trịnh Ngọc Giao - cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, Bộ GTVT cho biết: “Khi nào tìm ra nguyên nhân chính thức gây cháy xe là câu hỏi tất cả mọi người đều mong đợi, nhưng phải khẳng định là chỉ có 1 nguyên nhân chính và chủ yếu gây cháy xe. Theo chỉ đạo, Cục Đăng kiểm đã chủ trì phối hợp với các cơ quan trong và ngoài ngành GTVT xây dựng đề tài nghiên cứu cấp nhà nước về xác định nguyên nhân và đề xuất các giải pháp kỹ thuật phòng chống cháy nổ đối với ô tô và xe máy."

Đề tài nghiên cứu cấp nhà nước này dự kiến sẽ kéo dài 18 tháng, trong đó một số kết quả chính sẽ được đưa ra sau 1 năm... Như vậy phải chờ hơn 1 năm nữa mới có thể biết nguyên nhân chủ yếu gây cháy xe, trong khi các vụ cháy xe vẫn xảy ra hàng ngày.

N.Linh