Đằng sau vụ giết chết con rồi ném vào bể nước

Đằng sau vụ giết chết con rồi ném vào bể nước

Thứ 4, 02/01/2013 | 11:30
0
Là trụ cột của gia đình, mặc dù cố gắng hết mức nhưng Nguyễn Duy Long (SN 1980, trú tại ngõ 281 Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn không kiếm được việc làm ổn định nên kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn.

Lại là người hay suy nghĩ, lo toan đã dẫn đến Long bị mắc bệnh trầm cảm. Để giúp xua đi những muộn phiền, người nhà đã đưa Long đến chùa Thọ Lộc, xã Thọ Lộc (huyện Phúc Thọ - Hà Nội) để tĩnh tâm, chữa bệnh. Thế nhưng, mới ở đây được hơn nửa tháng, trong lúc phát bệnh, nghĩ đứa con mà mình đang bế không phải là con mình, Long đã nhẫn tâm bóp cổ rồi ném vào bể nước.

Thảm án đau lòng

Tìm đến chùa Thọ Lộc, nơi phát hiện ra vụ việc thương tâm vào ngày 27/12, người dân địa phương vẫn còn rất bàng hoàng và căm phẫn về hành động của Nguyễn Duy Long. Cũng theo những người này thì từ khi đến chùa, Long luôn tỏ ra là một người hiền lành tốt bụng và ít nói. Hễ thấy ai nhờ việc gì, Long cũng làm không một chút nề hà. Chính vì thế vụ việc xảy ra vào trưa 27/12 khiến cho những người đã từng tiếp xúc không thể ngờ được tại sao Long lại có hành vi phi nhân tính đến thế?

Bác Lan - người đã từng gặp Long cho biết: "Tôi gặp vài ba lần, thấy cũng hiền lành, thật thà, hơn nữa khi biết Long mắc bệnh trầm cảm, kinh tế gia đình khó khăn nên tôi cũng quý. Cách đây một tuần Long phấn khởi khoe với tôi: "Thứ Năm vợ cháu đưa cả con cháu lên đây chơi". Thấy nói vậy tôi cũng bảo, đưa vợ vào nhà bác chơi nhé. Thế mà nó lại gây ra chuyện động trời như vậy. Vừa giận, vừa thương, chẳng thể hiểu được lúc đó Long nghĩ gì mà ra tay với con mình tàn ác như vậy".

Pháp luật - Đằng sau vụ giết chết con rồi ném vào bể nước

Bà Lộc người đã phát hiện cháu H. trong bể nước.

Bà Nguyễn Thị Lộc (66 tuổi) hiện đang phục vụ ở chùa Thọ Lộc và cũng là người đầu tiên phát hiện ra vụ việc cho biết, lúc 11h hôm 27/12 bà Lộc nhìn thấy Long đang bế đứa con nhỏ của mình là cháu Nguyễn Đức H. (9 tháng tuổi) đi lại trong chùa. Tuy nhiên, đến khoảng gần 12h bà Lộc và một số người trong chùa thấy Long quay về chỗ ngủ của mình với vẻ mặt rất bình thản. Bà Lộc hỏi Long: "Thằng nhỏ (cháu H. - PV) đâu rồi Long?".

Hắn có trả lời là vợ đang bế. Thế nhưng, khi gặp vợ của Long là chị Minh H., bà Lộc hỏi lại nhưng chị Minh H. bảo là Long vẫn bế. Nghĩ có chuyện chẳng lành nên bà Lộc cùng vợ của Long chạy bổ đi tìm và gặng hỏi Long để cháu H. ở đâu nhưng hắn vẫn không hé răng nửa lời. Chỉ đến khi ra bể nước của nhà chùa thì mới phát hiện ra cháu H. đang lập lờ trong làn nước lạnh. Cũng theo bà Lộc, ngay sau khi đưa cháu H. lên, mấy người thợ xây đã lập tức sơ cứu và đưa đi cấp cứu, nhưng do ở trong bể nước quá lâu, cháu bé đã không qua khỏi. "Lúc ấy tôi chỉ muốn đập cho thằng Long một trận, ai đời bố lại đi giết con mình một cách tàn nhẫn như vậy chứ!" - bà Lộc bức xúc.

Ngay sau đó vụ việc đã được báo cáo lên công an xã Thọ Lộc và công an huyện Phúc Thọ. Sáng 28/12 đối tượng Nguyễn Duy Long đã bị dẫn giải lên cơ quan công an để điều tra làm rõ. Theo lời khai ban đầu của hắn tại cơ quan điều tra, do nghi ngờ cháu H. không phải là con của mình nên Long đã cố tình dùng tay bóp cổ rồi bỏ cháu H. vào trong bể nước của nhà chùa.

Được biết, trước khi xảy ra vụ án, Long được gia đình đưa lên chùa Thọ Lộc để chữa bệnh. Do nhà chùa đang trong quá trình xây dựng lại một số hạng mục nên nhà chùa đã không đồng ý. Tuy nhiên, khi thấy vợ chồng Long trình bày hoàn cảnh của gia đình mình nên nhà chùa đã tiếp nhận Long. Tính đến thời điểm xảy ra vụ án, Long đã ở chùa được khoảng 15 ngày.

Đối tượng mắc bệnh tâm thần?

Ngay sau khi xảy ra sự việc đau buồn trên, PV báo ĐS&PL đã tìm đến nhà Long để tìm hiểu rõ sự việc. Với người dân sống gần gia đình này thì việc Long tự tay cướp đi mạng sống của con mình đã khiến họ bàng hoàng. Cũng theo những người dân này, gia đình của hắn tuy không khá giả như những gia đình khác nhưng bù lại Long có một người vợ chịu khó, yêu thương chồng con.

Căn nhà nhỏ của gia đình Long nằm sâu trong ngõ 281 của phố Trương Định. Từ hôm biết tin, rất nhiều người thân và những người hàng xóm đã đến chia sẻ, động viên với chị Minh H.. Có thể nhận thấy, trên gương mặt của những người đến đây, ai ai cũng bày tỏ một niềm thương xót đến cháu bé đồng thời cũng rất căm phẫn trước hành vi của Long. Hơn nữa họ cũng rất lo cho chị Minh H., bởi từ hôm xảy ra sự việc đến nay, người mẹ, người vợ đáng thương này đã nằm bẹp trên giường và khóc.

Một người hàng xóm cho biết: "Vừa bị mất con, chồng thì bệnh tật, tù tội. Mấy hôm nay cứ ngất lên ngất xuống, chẳng chịu ăn uống gì cả. Tội cho cô ấy quá, sáng nay ép ăn mãi mới được vài thìa cháo. Không có nỗi đau nào như nỗi đau này". Cũng theo người hàng xóm này, chị Minh H. quê ở Sơn Tây, qua một thời gian yêu nhau, chị đã đồng ý về làm vợ Long từ cuối năm 2005. Đến thời điểm này chị Minh H. đã có với Long hai cậu con trai, cháu lớn năm nay 6 tuổi và cháu H. được 9 tháng tuổi (vừa bị Long sát hại).

Thời mới lấy Long, chị Minh H. luôn được bạn bè và những người ở quê chúc mừng và họ nghĩ chị đã may mắn khi lấy một người chồng có nhà ở thành phố. Nhưng sự thực họ đâu có ngờ cuộc sống của gia đình cặp vợ chồng này luôn trong cảnh thiếu thốn khó khăn. Cả hai vợ chồng không nghề nghiệp, hơn nữa lại phải chăm nuôi hai đứa con nên càng bí bách.

Mồ côi cha từ khi vẫn còn nhỏ, Long lớn lên trong tình yêu thương của người mẹ và được ăn học đến nơi đến chốn. Thế nhưng, sau khi ra trường, Long không kiếm được công việc phù hợp. Từ khi lấy vợ, Long đã phải mưu sinh bằng nhiều cách miễn sao là kiếm được tiền. Vợ chồng Long luôn quyết tâm phải lo cho con mình có một cuộc sống tốt hơn, được ăn học đàng hoàng. Tuy nhiên, mọi dự định đã tan vỡ bởi bỗng nhiên Long đổ bệnh nói năng linh tinh và có những biểu hiện như người bị tâm thần. Thậm chí có lần Long còn lấy dao cắt vào tay mình, gia đình phải đưa đi cấp cứu. Cũng có lần Long mang chăn chiếu ra ngoài hè nằm, ai bảo gì cũng không nghe. Có hôm ngồi cả ngày trong nhà không nói nửa lời cùng với bộ mặt khá suy tư... Thấy vậy, những người thân đã đưa Long đi khám và điều trị tại bệnh viện với hy vọng Long sẽ khỏi bệnh.

Theo ông Chính - một người sống cạnh gia đình chị Minh H., thì từ trước đến nay, cuộc sống của gia đình này luôn hòa thuận, cư xử hiền lành với bà con trong khu dân cư. Hơn nữa Long cũng chưa bao giờ nghi ngờ hay nói với ai việc vợ mình ngoại tình và cháu H. không phải là con của hắn. Ông Chính phỏng đoán: "Rất có thể trong công việc làm ăn khó khăn, bế tắc trong cuộc sống hàng ngày đã khiến Long không thể chịu đựng nổi và sinh bệnh rồi gây nên vụ việc đau lòng trên?".

Ông Trần Thăng, tổ trưởng dân phố tổ 47 phường Trương Định, (nơi gia đình Long sinh sống) cho biết: "Bình thường Long rất vui vẻ và hay giúp đỡ mọi người. Từ trước đến nay, Long chưa vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, do cả hai vợ chồng đều thất nghiệp lại phải nuôi hai con nhỏ nên cuộc sống của gia đình Long tương đối khó khăn. Thêm nữa từ khi mắc bệnh, mọi việc đều đổ lên đầu chị Minh H. nên kinh tế càng trở nên bí bách".    

Vụ án bố giết con này càng gây bàng hoàng cho dư luận khi mới chỉ vài ngày trước (22/12), cũng ở quận Hoàng Mai, Hà Nội, đối tượng Trần Mạnh Hà (SN 1981), trú ở phường Định Công, có tiền sử nghiện ma túy đá đã dìm con trai mới 10 tháng tuổi đến chết trong chậu nước vì nghi không phải con mình, rồi đem chôn ở sau nhà thờ họ.                        

Nguyễn Bắc - Thành Nam

Đau lòng những vụ mẹ giết con sau khi sinh vì trầm cảm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Sau khi sinh con, nhiều bà mẹ rơi vào trạng thái tâm lý không bình thường nên đã gây những vụ án đau lòng.

Đôi vợ chồng già giết con đẻ rồi phi tang

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Không thể trị được đứa con hư hỏng, trong một đêm mùa đông giá lạnh, đôi vợ chồng nghèo đã ra tay sát hại đứa con của mình, rồi đem vứt xuống sông để phi tang. 5 tháng sau, đứng trước vành móng ngựa, họ đã nhỏ những giọt nước mắt ân hận về hành động phi đạo đức, có một không hai của mình.
Cùng chuyên mục

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.