"Đang tìm chứng cứ lừa đảo vay tiền ở Hải Dương"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
– Hôm qua, trao đổi với PV Nguoiduatin.vn, trung tá Nguyễn Văn Lân, phó trưởng CA thị xã Chí Linh (Hải Dương) cho biết: "Việc Nguyễn Thị Huế vay tiền hàng chục tỷ đồng của nhiều người dân về bản chất là lừa đảo"…

Theo trung tá Lân, bản chất việc vay tiền của Nguyễn Thị Huế là lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. “Cơ quan CSĐT đang tìm đủ chứng cứ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Trong đó, tập trung khai thác dấu hiệu lừa đảo của Huế trong quá trình vay tiền ở chỗ: Huế vay tiền xong thì đầu tư ở đâu, làm gì; sau đó các điều tra viên sẽ xác minh cụ thể” - trung tá Lân khẳng định.

Pháp luật - 'Đang tìm chứng cứ lừa đảo vay tiền ở Hải Dương'Nguyễn Thị Huế (ngoài cùng, bên phải) trong một cuộc "hội ngộ"

Như Nguoiduatin.vn đã phản ánh : Đối tượng Nguyễn Thị Huế (SN 1976, trú tại phường Sao Đỏ, TX Chí Linh, Hải Dương) cùng chồng là Vũ Đức Cường đã vay nợ hàng chục tỷ đồng của nhiều người. Tuy nhiên, nhiều khoản nợ đến kỳ đáo hạn nhưng vợ chồng Huế-Cường chưa thể trả; số tiền vỡ nợ lên tới nhiều chục tỷ đồng.

Cũng theo CA thị xã Chí Linh, hiện đã có 8 nạn nhân có đơn trình báo và cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng.

Trong lời khai ban đầu tại cơ quan điều tra, vợ chồng Huế-Cường có đầu tư vào trường lái xe Đức-Việt, với khoảng 10% cổ phần, nhưng đã rút một phần, nay còn lại khoảng hơn 1 tỷ đồng.

Pháp luật - 'Đang tìm chứng cứ lừa đảo vay tiền ở Hải Dương' (Hình 2).Chị Nguyễn Thị Hương cho Huế vay gần 7 tỷ đồng chưa biết bao giờ mới đòi lại được tiền

Chiếc xe Acura hạng sang cũng đã được vợ chồng Huế bán với giá hơn 2 tỷ đồng.
Còn đối với căn biệt thự ở lô 07-02 khu đô thị Hồ Mật Sơn, cơ quan công an đang điều tra về hành vi lừa đảo, khi trng tháng 8/2011, Huế đã bán cho anh Nguyễn Văn Tĩnh (trú tại Đồng Lạc, TX Chí Linh) nhưng sau đó Huế lại bán tiếp cho chị Hường.

Trên hồ sơ hiện tại PV Nguoiduatin.vn thu thập được, căn biệt thự trên đã được sang tên sổ đỏ cho anh Nguyễn Văn Tĩnh. Còn Nguyễn Thị Huế đã viết giấy thỏa thuận trả lại tiền cho chị Hường 400 triệu đồng, trong tổng số tiền chị Hường đã đưa cho Huế là 1,4 tỷ. Huế viết biên nhận hẹn sẽ trả lại tiền cho chị Hường nhưng đến nay vẫn chưa trả.

Pháp luật - 'Đang tìm chứng cứ lừa đảo vay tiền ở Hải Dương' (Hình 3).Căn nhà vợ chồng Huế-Cường bán cho hai người nay đang bỏ hoang

“Vụ việc này dấu hiệu lừa đảo tương đối rõ. Hiện, chúng tôi đã chuyển hồ sơ cho Viện kiểm sát nhân dân thị xã Chí Linh nghiên cứu, xử lý” – trung tá Nguyễn Văn Lân, phó trưởng CA thị xã Chí Linh cho biết.

Được biết, cơ quan CSĐT cũng đang nhận định có thể vợ chồng Huế-Cường chỉ là một đầu mối gom tiền cho “đầu nậu” ở Hà Nội để ăn chênh lệch lãi suất, kiếm lời(?).

Đức Kế


Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.