Dành 1, 5 tỷ đồng xây trường học trên đảo Lý Sơn

Dành 1, 5 tỷ đồng xây trường học trên đảo Lý Sơn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối hợp với Bộ LĐTB&XH cùng các cơ quan liên quan thực hiện. Chương trình dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 29/9 tại đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).

Theo ông Đỗ Đức Ngọ, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, tại Đảo Lý Sơn hiện có 60% hộ dân sinh sống bằng nghề biển. Số lượng trẻ em dưới 16 tuổi có 6.000 em, trong đó có 116 em khuyết tật và 600 em là con các gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn và con chiến sĩ đang công tác tại đảo.

Xã hội - Dành 1, 5 tỷ đồng xây trường học trên đảo Lý Sơn

Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam thông tin về chương trình (Ảnh: Phan Chính)

Vì sống xa đất liền nên đời sống, sinh hoạt và cơ sở vật chất của người dân trên đảo còn nhiều khó khăn, đặc biệt là đối với các em nhỏ. Trẻ em ở đây còn thiếu thốn nhiều về phương tiện, thiết bị, đồ dùng học tập và vui chơi, giải trí.

Việc tổ chức sự kiện “Trung thu kết nối yêu thương hướng về trẻ em đảo Lý Sơn” vì vậy không chỉ cổ vũ, khích lệ tinh thần, tạo sân chơi hấp dẫn, bổ ích, đem lại niềm vui cho trẻ em và nhân dân Đảo Lý Sơn trong đêm rằm mà còn có nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực đối với cuộc sống của người dân và các em huyện đảo. Giúp gắn kết tình cảm yêu thương, chia sẻ trách nhiệm của người dân và trẻ em ở đất liền hướng về người dân và trẻ em vùng biển đảo tiền tiêu trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc còn đang gặp nhiều khó khăn.

Theo kế hoạch, Ban Tổ chức sẽ dành 1,5 tỷ đồng trong số tiền ủng hộ của Ngân hàng Đại Dương để xây một ngôi trường bán trú cho trẻ em ở đảo bé của đảo Lý Sơn. Trong đêm hội sẽ trao 500 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hơn 758 suất quà cho trẻ em huyện đảo và con các chiến sĩ đang công tác tại vùng biên giới, hải đảo. Ngoài ra, sẽ tổ chức thăm và trao quà cho trẻ em ở 1 xã khó khăn và 1 điểm của Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi.

Phan Chính