Danh ca Elvis Phương từng được tiểu thư giàu có đòi cưới, tặng vàng theo cân nặng

Thứ 4, 27/07/2022 | 11:15
0
Elvis Phương ôn lại kỉ niệm 61 năm ca hát và chuyện đời tư cùng MC Quyền Linh.

VIDEO Elvis Phương hát ca khúc "Yêu em"

Ca sĩ Elvis Phương vừa tham gia chương trình “Du hành ký ức”, Quyền Linh đảm nhận vai trò MC. Tại đây, lần đầu nam danh ca chia sẻ về hành trình 61 năm ca hát cũng như những câu chuyện về đời tư ít ai biết.

Elvis Phương (tên thật là Phạm Ngọc Phương) được biết đến là danh ca, huyền thoại âm nhạc của Việt Nam. Với chất giọng đặc trưng cùng phong cách biểu diễn rất riêng, anh được nhiều nhạc sĩ nổi tiếng tin tưởng và gửi gắm những tác phẩm kinh điển như Nửa đêm ngoài phố, Vết thù trên lưng ngựa hoang, Tôi muốn, Yêu em…

Danh ca Elvis Phương

Thời trẻ, Elvis Phương tham gia nhiều ban nhạc như Rockin' Stars, Les Vampires... Tuy nhiên, sự nghiệp của anh lên đỉnh cao và gây tiếng vang khi hát trong ban nhạc Phượng Hoàng. Sau này, Elvis Phương trở thành một ca sĩ có thể hát nhiều thể loại từ rock, pop, trữ tình cho đến ca khúc trữ tình quê hương.

Sinh ra trong một gia đình trí thức Tây học khá giả, Elvis Phương có cơ hội tiếp xúc từ sớm với nền giáo dục, đặc biệt là âm nhạc của phương Tây. Anh cho biết yêu thích và tìm hiểu về dòng nhạc rock, mến mộ ngôi sao nhạc rock đầu tiên của Mỹ - Elvis Presley đến nỗi lấy nghệ danh dựa trên tên gọi của thần tượng.

“16 tuổi, tôi đã thích hát. Một hôm đi đến nhà hàng xóm chơi, nhà họ có cây guitar thùng bị hư đứt hết chỉ còn một dây, mặt sau bị nứt sắp rớt ra rồi. Tôi xin về, đứng trong phòng tắm hát, tiếng nó vang đã quá, thế là cứ hát… Tôi hát nhạc ‘giật gân’ từ nhỏ”, Elvis Phương chia sẻ.

MC Quyền Linh hào hứng tâm sự cùng Elvis Phương

Âm nhạc thấm đẫm trong người từ nhỏ cùng tài năng bẩm sinh, Elvis Phương không hề học qua trường lớp chuyên môn nào mà chỉ nghe băng đĩa, tham khảo sách báo và hát theo phong cách riêng. 61 năm ca hát, Elvis Phương biểu diễn khắp mọi nơi trên thế giới từ nhạc Việt đến nhạc ngoại. Nam danh ca cũng tiết lộ bí quyết giữ giọng hát bằng cách ăn chanh khiến MC Quyền Linh không khỏi bất ngờ, thậm chí còn muốn “học đòi” làm theo.

Tài năng nhưng ít ai biết danh ca Elvis Phương từng bị gia đình cấm cản việc theo đuổi nghệ thuật: “Ba, má tôi không chấp nhận việc ‘xướng ca vô loài’. Ba tôi là thầu khoán nên hi vọng tôi nếu không nối nghiệp thì cũng sẽ làm một công việc bình thường. Có lần ông giận quá nên đánh đuổi tôi ra khỏi nhà. Lúc đó ba chỉ sợ con ra khỏi nhà rồi đi con đường của con, ba sợ con hư, con hút chích, cờ bạc", anh kể.

Tại “Du hành ký ức”, Elvis Phương hồi tưởng lại thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp. Một hôm Elvis Phương đi hát, nhạc sĩ Lê Hựu Hà đến bắt chuyện và đưa ca khúc mới vừa sáng tác mang tên “Yêu em”. Về sau, khi “Yêu em” đã thành bài hit, nhạc sĩ Lê Hựu Hà đến gặp Elvis Phương để nói lời cảm ơn và tiết lộ rằng chính nhờ bài hát này mà nhạc sĩ nên duyên vợ chồng với người bạn gái.

Con đường âm nhạc ngày càng rộng mở, Elvis Phương có cơ hội đi diễn và tiếp xúc nhiều với “bóng hồng”. Trò chuyện cùng MC Quyền Linh, Elvis Phương tiết lộ một kỉ niệm vui khiến nam MC trầm trồ thích thú: “Ngày ấy tôi đi hát bên Campuchia, có cô tiểu thư của đại sứ Pháp thích tôi lắm, đòi cưới tôi. Mẹ cô ấy nói tôi nặng bao nhiêu ký thì chồng bấy nhiêu ký vàng cho tôi nhưng tôi không đồng ý. Hát xong là tôi lên máy bay về luôn, cô tiểu thư ấy chạy theo khóc quá trời”.

Elvis Phương và bà xã hiện tại

Thành công trên con đường nghệ thuật, thế nhưng hôn nhân của Elvis Phương cũng từng trắc trở khi người vợ đầu tiên qua đời vì tai nạn giao thông. Sau đó, trong một chuyến biểu diễn tại Mỹ, nam danh ca có dịp bén duyên với người vợ hiện tại. Anh hài hước tiết lộ rung động trước người con gái xinh đẹp, ăn bữa cơm khét nhưng vẫn hết lời khen ngon và cuối cùng nên duyên vợ chồng hơn 40 năm.

Đề cập đến việc cả 4 người con đều không theo nghề, Elvis Phương chia sẻ: “Mình không thể ép con mình được, đừng bao giờ chặt đứt đam mê của con mình”.

Với Elvis Phương, 61 năm ca hát là chặng đường tuyệt vời với nhiều kỷ niệm. “Bây giờ cứ nhìn thấy chiếc mic là tôi phải hát, tôi hứa với vợ sẽ hát đến năm 104 tuổi. Tới lúc cuối tôi có nằm xuống, chuẩn bị đậy nắp quan tài thì tôi cũng phải hát một câu nữa rồi mới đi”, anh hài hước nói.

Phan Trai Úc

Cùng chuyên mục

Tặng 2.000 bình nước uống cho bà con vùng hạn mặn Bến Tre

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:10
Chia sẻ với khó khăn của bà con trong vùng hạn mặn, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp cùng các đơn vị đã tặng 2.000 bình (loại 20 lít) nước uống tinh khiết cho nhân dân huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Thực đơn mùa hè thanh mát, ngon miệng lại không tốn nhiều thời gian vào bếp

Chủ nhật, 05/05/2024 | 14:54
Những mâm cơm mùa hè đảm bảo tiêu chí ngon - bổ - mát - hợp khẩu vị cho từng thành viên trong gia đình của chị Vũ Thu Hương được rất nhiều chị em Yêu Bếp chia sẻ và học hỏi.

NÓNG trong tuần: Mỹ “tung đòn” mạnh với Nga, Moscow và Bắc Kinh phản ứng gắt

Chủ nhật, 05/05/2024 | 14:54
Mỹ đã ban hành lệnh trừng phạt nhắm vào gần 300 thực thể và cá nhân, liên quan đến cáo buộc Nga lách trừng phạt của phương Tây, đặc biệt là thông qua các công ty nước ngoài.

"Nữ tướng" tiết lộ Huawei đã chi hơn 138 tỷ USD cho việc này suốt thập kỷ qua

Chủ nhật, 05/05/2024 | 14:53
Hơn 138 tỷ USD là số tiền đầu tư khá "khủng", vừa được Giám đốc tài chính Huawei tiết lộ trong một hội nghị kỹ thuật số.

Bị ép bán mình, Tiktok làm gì để đáp trả lại Mỹ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 14:53
Reuters đưa tin, ByteDance thà đóng cửa TikTok ở Mỹ, thay vì chọn giải pháp bán lại cho công ty của Mỹ theo yêu cầu