Danh hài Việt Hương tiết lộ tình trạng sức khỏe sau sự cố bị lệch mặt

Danh hài Việt Hương tiết lộ tình trạng sức khỏe sau sự cố bị lệch mặt

Thứ 6, 07/04/2023 | 14:00
0
Thông tin nghệ sĩ Việt Hương có vấn đề sức khoẻ, bị méo mặt khiến cho rất nhiều người lo lắng.

Việt Hương gặp sự cố bị lệch mặt, phải châm cứu

Danh hài Việt Hương đã có chia sẻ mới nhất về tình hình sức khỏe để trấn an người hâm mộ. Cụ thể trên trang cá nhân, Việt Hương cho biết cô đang duy trì chữa bệnh và sức khỏe hiện tại đã có nhiều tích cực. Nữ diễn viên viết: "Cảm ơn mọi yêu thương thăm hỏi của cả nhà. Hương sẽ duy trì châm cứu, uống đông y, nhiễm hàn thôi ạ. Nhưng Hương đã khoẻ, đang chạy sân khấu và lên đồ rần rần rồi cả nhà nhà ơi".

Dòng chia sẻ trên đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của công chúng. Phía dưới bài viết, khán giả để lại nhiều lời động viên tới nữ diễn viên.

Việt Hương cho biết, sau khi thức dậy cô phát hiện toàn thân ớn lạnh. Điều đáng lo ngại chính là một bên mặt của nữ diễn viên đã bị méo. Nữ diễn viên chia sẻ: "Đến chiều nay, tôi phải châm cứu và hơ ngải cứu để đỡ giật. Bác sĩ nói may mắn vì phát hiện kịp thời nên không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe".

Về nguyên nhân khiến bản thân đổ bệnh, nữ diễn viên cho biết thời gian gần đây cô đã tham gia ghi hình cho dự án điện ảnh mới tại Cà Mau. Trong quá trình quay phim, mỗi ngày Việt Hương phải ngâm mình trong nước ít nhất 6 tiếng đồng hồ: "Vì vậy, sức khỏe của tôi bị ảnh hưởng khá nhiều. Tôi thường xuyên bị đau bụng, mất cột hơi. Bác sĩ cho biết, thời gian tới, tôi vẫn phải tiến hành châm cứu kết hợp điều trị bằng phương pháp đông y để ổn định sức khỏe".

Việt Hương cũng cho biết, dù bị méo mặt nhưng được điều trị kịp thời nên không bị ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ.

Được biết trước khi xảy ra tình trạng méo mặt, nghệ sĩ Việt Hương đã ngâm mình trong nước và bùn từ 6-10 tiếng/ngày trong suốt hơn 1 tháng để quay phim.

Giải trí - Danh hài Việt Hương tiết lộ tình trạng sức khỏe sau sự cố bị lệch mặt

Nghệ sĩ Việt Hương chia sẻ việc bị méo miệng với người hâm mộ.

Bệnh méo mặt có nguy hiểm?

Chia sẻ xoay quanh vấn đề này lương y Bùi Đắc Sáng cho biết, bệnh nếu không được điều trị sẽ để lại di chứng liệt mặt, méo miệng suốt đời. Điều này khiến cho bệnh nhân khó khăn trong ăn uống, giao tiếp, và mất tự tin về mặt thẩm mỹ bên ngoài…

Các triệu chứng của liệt dân thần kinh số 7 ngoại biên thường rất đột ngột và thường có những đặc trưng như sau:

- Mặt bị xệ, hơi cứng khác thường, miệng méo sang một bên, uống nước bị trào ra ngoài.

- Mắt phía bên mặt bị liệt không nhắm kín được.

- Cảm thấy bị tê liệt đột ngột, yếu hẳn một bên mặt.

- Khó cử động, khó cười nói, đau trong tai, nhức đầu.

- Mất vị giác, nước mắt, tăng lượng nước bọt trong miệng khi nói chuyện hoặc ăn uống.

Theo vị Lương y, bệnh có thể điều trị bằng châm cứu, bấm huyệt, hơ ngải, chiếu đèn… Méo mặt do phong hàn điều trị sớm đúng cách sẽ không để lại di chứng.

Bên cạnh đoa bác sĩ Dương Văn Tâm, nguyên Trưởng khoa Điều trị Liệt vận động (Bệnh viện Châm cứu Trung ương) nhận định việc ngâm mình dưới nước là nguyên nhân khiến cho phong hàn xâm nhập vào cơ thể gây ra hiện tượng méo miệng.

Trong quá trình công tác, bác sĩ Tâm đã gặp rất nhiều trường hợp bệnh nhân bị méo miệng liệt mặt do phong hàn liên quan tới sử dụng quạt, điều hoà, tắm quá muộn. Việc sử dụng quạt hay điều hoà quá lạnh khiến cho phong hàn xâm nhập vào các kinh dương ở mặt gây ách tắc kinh khí (không lưu thông) dẫn tới bị liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên.

Liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên là bệnh lành tính có thể khỏi hoàn toàn nếu được kiên trì điều trị đúng cách. Điều trị bị liệt dây thần kinh số 7 do lạnh bằng cách khu phong tán hàn thông kinh, hoạt lạc, châm xuyên huyệt kinh dương ở mặt. Tiếp đến bệnh nhân sẽ được điện châm, thủy châm, xoa bóp, bấm huyệt, chiếu đền ôn ấm huyệt vị vùng mặt.

Theo các chuyên gia để phòng liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên cần lưu ý:

- Không để nhiễm phong hàn khi thời tiết chuyển lạnh đột ngột.

- Không ngâm mình trong nước quá lâu.

- Khi trời lạnh không mặc phong phanh, tắm nước lạnh hoặc tắm quá muộn.

- Không để điều hoà phòng quá thấp, không để gió điều hòa phả thẳng vào mặt.

Trúc Chi (theo Saostar, VTC News)

 

Khám phá biệt thự "khủng" của danh hài Việt Hương

Thứ 4, 15/02/2023 | 19:00
Trong ngày Valentine, Việt Hương có chia sẻ gây chú ý trên mạng xã hội. Nhá hàng cơ ngơi mới của gia đình, nữ nghệ sĩ bày tỏ sự biết ơn đối với ông xã Hoài Phương.

Phía sau màn cầu hôn hoành tráng của Hoài Phương với danh hài Việt Hương là gì?

Thứ 4, 13/07/2022 | 19:00
Màn "khóa môi" cực kỳ nóng bỏng giữa Việt Hương và ông xã Hoài Phương đã làm nhiều người bất ngờ. Nhưng, phía sau màn cầu hôn này còn có nhiều hơn nữa...

Danh hài Việt Hương gây sốc khi quyết định cạo trọc đầu, tiết lộ lý do khiến ai cũng thán phục

Thứ 6, 06/05/2022 | 09:52
Bức ảnh cạo trọc đầu với lý do "cháy với nghề" của Việt Hương khiến dân mạng trầm trồ, nhiều người nể phục sự hy sinh nữ nghệ sĩ.

Nam diễn viên từng yêu thầm danh hài Việt Hương giờ ra sao?

Thứ 4, 15/09/2021 | 20:02
Thời cắp sách đến trường, Tiết Cương yêu thầm danh hài Việt Hương nhưng không dám thổ lộ vì nghèo. Nhiều khán giả tò mò cuộc sống hiện tại của nam nghệ sĩ này.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Nghệ sĩ Vân Dung: Hạnh phúc khi có con trai nối nghiệp

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:20
Nghệ sĩ Vân Dung không chỉ gây ấn tượng với khán giả qua hình ảnh một nghệ sĩ hài vô cùng duyên dáng và tài năng mà còn có cuộc sống riêng nhiều người mơ ước.

Nhà sản xuất Janet Ngô: "Chỉ có người Việt mới hiểu lịch sử của họ tốt nhất"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:00
Janet Ngô là người gốc Việt, lớn lên ở Úc. Chị trở về nước theo tiếng gọi thôi thúc từ niềm đam mê văn hóa, lịch sử dân tộc.

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Biệt thự hàng chục tỷ Hương Tràm "tậu" trước khi đi Mỹ, bên trong có gì?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Trước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.