Đánh người tình ngay tại ủy ban vì bị

Đánh người tình ngay tại ủy ban vì bị "tố" xâm hại con riêng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Tại trụ sở UBND thị trấn Vĩnh Tuy (huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang), do bị tố cáo xâm hại con riêng của người tình, Trần Văn Ch liền lấy hòn đá dùng để chặn hồ sơ trên bàn giấy đập liên tiếp vào đầu bà Trần Thị Đ gây thương tích nặng.

Bi kịch từ một cuộc tình ngang trái

Đối tượng Trần Văn Ch (SN 1958, quê quán ở Tuyên Quang) đã có vợ là bà Trịnh Thị H và hai con hiện đang sinh sống tại thị trấn Vĩnh Tuy, huyện Bắc Quang, Hà Giang. Tuy nhiên Ch có quen và quan hệ bất chính với bà Trần Thị Đ (người tố cáo, ở gần nhà) trong nhiều năm. Bà Trần Thị Đ cũng đã có một đời chồng và một cô con gái là T.B.H. Sau khi chồng mất, do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, bà Đ lên Hà Nội làm thuê kiếm tiền gửi về cho con ăn học. Cháu H được bà Đ gửi cho một nhà hàng xóm nhờ trông nom giúp.

Pháp luật - Đánh người tình ngay tại ủy ban vì bị 'tố' xâm hại con riêng

Chị Trần Thị Đ buồn bã sau sự việc xảy ra với con gái mình.

Ngày 29/5/2011, cháu H ra Hà Nội thăm mẹ và kể lại việc sinh hoạt học hành của mình, trong đó mách với mẹ việc bố dượng Trần Văn Ch đã nhiều lần "giở trò" với cháu. Ngay lập tức, chị Đ đã trình báo với Công an thị trấn Vĩnh Tuy toàn bộ vụ việc. Ngày 31/5/2011, Công an thị trấn Vĩnh Tuy đã "mời" Ch tới UBND thị trấn để làm rõ sự việc.

Khi ông Ch đang ngồi viết tường trình trong phòng làm việc tại tầng 2 của UBND thị trấn Vĩnh Tuy thì bà Đ vào và yêu cầu ông Ch viết đúng sự thật. Lời qua tiếng lại, ông Ch đã lấy hòn đá chặn giấy trên bàn đập 3 phát liên tiếp vào đầu bà Đ dẫn đến hậu quả bà Đ bị chấn thương vùng đầu với tỷ lệ thương tật về sức khỏe là 14%.

Ngày 6/6/2011, bà Trần Thị Đ đã gửi đơn tố cáo tới cơ quan CSĐT huyện Bắc Quang yêu cầu khởi tố bị can đối với Ch về tội "Cố ý gây thương tích". Sau khi Công an huyện Bắc Quang vào cuộc làm rõ và có bản kết luận điều tra, ngày 30/8/2011 VKSND huyện Bắc Quang đã truy tố Ch về tội "Cố ý gây thương tích" theo điểm a khoản 1 Điều 104 BLHS.

Kể từ ngày Ch bị bắt giam, chị Trần Thị Đ tiếp tục gửi đơn thư tới các cơ quan chức năng huyện Bắc Quang và tỉnh Hà Giang tố cáo Ch đã có hành vi xâm hại tình dục đối với con gái bà là cháu T.B.H. Trước khi làm đơn tố cáo, bà Đ đã yêu cầu ông Ch nói toàn bộ sự thật thì ông Ch thú nhận "chưa quan hệ, chỉ mới mơn trớn bên ngoài(?)”.

Theo nội dung đơn tố cáo của bà Đ và bản tường trình của cháu H ngày 14/6/2011, trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7/2010, ông Ch đã quan hệ với cháu H tới 4 lần (2 lần ở nhà và 2 lần tại trạm viba huyện Bắc Quang). Sau mỗi lần quan hệ, ông Ch cho cháu H từ 5.000 đến 10.000 đồng và dọa "nếu nói cho ai biết ông sẽ giết chết, ném xuống sông(!?)”. Bà Đ đã đưa con gái, có sự chứng kiến của bà H (vợ ông Ch), tới Cty công nghệ và xét nghiệm y học, Bệnh viện Medlatec (trụ sở tại 42 - 44 phố Nghĩa Dũng, quận Ba Đình, Hà Nội) khám phụ khoa và xác định cháu H đã rách màng trinh.

Ngày 20/6/2011, UBND huyện Bắc Quang có công văn số 728 giao huyện Bắc Quang khẩn trương xác minh làm rõ vụ việc liên quan đến đơn tố cáo của bà Đ về hành vi xâm hại tình dục đối với cháu H. Bà Đ cho biết: "Gia đình ông Ch đã nhiều lần liên lạc, đề nghị tôi rút đơn để giải quyết tình cảm, đồng thời hứa sẽ bồi thường". Tuy nhiên bà Đ không chấp nhận và yêu cầu Công an huyện Bắc Quang xác minh làm rõ hành vi của ông Ch. Cơ quan này đã trưng cầu pháp y tại Bệnh viện huyện Bắc Quang và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang nhưng đều có chung kết luận: "Cháu H chưa bị tổn thương bộ phận sinh dục - chưa bị xâm hại tình dục".

Bà Đ bức xúc cho biết, nếu không có hành vi xâm hại tình dục đối với cháu H thì không có chuyện gia đình ông Ch lại hứa đưa tiền bồi thường? Bà Đ khẳng định, bà còn giữ được chiếc chăn "có dấu vết" khi ông Ch xâm hại con gái bà. "Tôi sẵn sàng mang chiếc chăn đó đi giám định ADN khi các cơ quan chức năng yêu cầu", bà Đ cho biết.

Pháp luật - Đánh người tình ngay tại ủy ban vì bị 'tố' xâm hại con riêng (Hình 2).

Lá đơn kêu cứu cháu T.B.H gửi các cơ quan chức năng.

Từng bị kết án vì tội cưỡng đoạt tài sản

Theo tìm hiểu của PV, đối tượng Trần Văn Ch chỉ học hết lớp 4 sau đó hành nghề xe ôm tại thị trấn Bắc Quang. Tuy nhiên, trong quá trình khai báo tại cơ quan công an, đối tượng Ch lại khai làm việc tại trạm phát sóng huyện Bắc Quang vào thời điểm năm 2004?. Tuy nhiên, lãnh đạo huyện Bắc Quang xác nhận không có ai tên Ch làm việc tại trạm phát sóng tại thời điểm trên.

Trong quá trình điều tra, Công an huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) đã cung cấp các thông tin liên quan đến nhân thân đối tượng. Theo tài liệu, năm 1994 đối tượng Ch đã bị tòa án huyện Hàm Yên kết án 18 tháng tù về tội cưỡng đoạt tài sản của công dân. Sau khi mãn hạn tù, Ch xuống huyện Bắc Quang lập nghiệp bằng nghề tự do.

Ông Đào Duy Tuấn, đại diện VKSND huyện Bắc Quang cho biết, đối tượng Ch chính thức bị thi hành mức án 6 tháng tù vì tội cố ý gây thương tích vào ngày 31/5/2011 và đã mãn hạn tù. Nếu gia đình đem chiếc chăn có "dấu vết" trong các lần xâm hại đi giám định ADN và được các cơ quan chức năng xác nhận là đúng thì phía cơ quan công an sẽ tiếp tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra theo luật định. Kể cả việc xác định đối tượng Ch đã giao cấu hay chỉ có hành vi xâm hại bên ngoài (dâm ô) thì theo điều 116 BLHS đối tượng Ch vẫn bị xử lý theo khung hình phạt của BLHS.

Liên quan đến đơn tố cáo của bà Đ, trao đổi với PV, thượng tá Vũ Trường Giang, trưởng phòng PC45- Công an tỉnh Hà Giang cho biết: CQĐT đã tiến hành điều tra và xác định trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7/2010, cháu H không hề ở nhà và cũng không trú tại địa phương mà ra Hà Nội với bà Đ. Như vậy, theo bản tường trình của cháu H là bị đối tượng Ch hiếp dâm 3 lần là hoàn toàn không có cơ sở.

Cô M giáo viên chủ nhiệm lớp cháu H (cô giáo xin được giấu tên) tại trường THCS Vĩnh Tuy cho biết: Từ khi sự việc xảy ra, cháu H học hành sa sút hẳn đi. Chúng tôi biết hoàn cảnh gia đình cháu nên thường xuyên động viên để cháu đi học đều hơn. Nhưng cú sốc tinh thần đã khiến H trở nên mặc cảm, xa lánh bạn bè.

Theo yêu cầu của bà Trần Thị Đ, CQĐT-Công an tỉnh Hà Giang đã trưng cầu giám định tại Viện Pháp y Quốc gia và theo kết luận số 2634 ngày 19/8/2011 đều có kết luận, cháu H chưa bị xâm hại. Do vậy, cơ quan này cho rằng, không đủ chứng cứ để khởi tố đối tượng Ch với tội danh hiếp dâm trẻ vị thành niên.

Phạm Dương


Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.