Đánh sập 'ổ' ma túy của cặp vợ chồng hờ

Đánh sập 'ổ' ma túy của cặp vợ chồng hờ

Thứ 3, 19/03/2013 | 14:35
0
Tuy đã có gia đình, lại nghiện nặng nhưng vì tính trăng hoa nên gã lén lút quan hệ với cô gái cùng quê trẻ đẹp.

Vừa quan hệ tình cảm, cặp đôi này vừa phối hợp với nhau trong việc buôn ma tuý. Để đề phòng bị phát hiện, gã chủ động trang bị "hàng nóng" để sẵn sàng chống trả khi cần thiết.

Ngôi nhà cửa đóng, then cài đầy "bí ẩn"

Chiều 15/3, cơ quan CSĐT Công an quận Tân Bình (TP.HCM) cho biết cơ quan này vừa phá xong một vụ sản xuất, tàng trữ trái phép chất ma túy trên địa bàn quận với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Trước đó, Đội cảnh sát điều tra về Ma túy Công an quận Tân Bình phối hợp với công an phường 11 (quận Tân Bình) bắt quả tang đối tượng Lê Văn Quốc Vũ (SN 1982, ngụ Quảng Nam, tạm trú, phường 11, quận Tân Bình) và H.T.N.Tr. (SN 1992, ngụ Đà Nẵng, tạm trú phường 11 quận Tân Bình, đang cất giấu trái phép chất ma túy tại nhà.

Pháp luật - Đánh sập 'ổ' ma túy của cặp vợ chồng hờ

Đối tượng Vũ tại hiện trường.

Làm việc với cơ quan CSĐT, Vũ khai rằng do bản thân nghiện ma túy tổng hợp, do không có tiền để thỏa mãn cơn nghiện nên hắn đã chủ động làm quen với Tr. Tr. sinh ra và lớn lên trong một gia đình khá giả ở Đà Nẵng, được ba mẹ cưng chiều. Sau một thời gian tiếp cận, bằng những lời ngon ngọt, mùi mẫn, Vũ đã lôi kéo Tr. vào "ma trận tình ái" của gã. Thậm tệ hơn, Vũ cho Tr. xài ma túy tổng hợp để lôi kéo Tr. vào việc buôn bán ma túy.

Khi con mồi đã sập bẫy, Vũ thỏa sức tận dụng Tr. về mọi thứ. Không chỉ là mối để Vũ làm ăn, Tr. còn đưa Vũ về ở cùng căn nhà mà ba mẹ cô mua tặng con gái để tiện việc chuyện học hành. Thế là từ chỗ chỉ quen biết sơ sơ, Tr. thành con nghiện từ lúc nào không hay. Sau khi yêu Vũ, ngày ngày Tr. chỉ biết ăn chơi, nhảy múa cùng thuốc lắc thâu đêm suốt sáng trong những quán bar.

Theo những người hàng xóm của Tr. thì cuộc sống của Tr. và Vũ diễn ra yên ắng, cả hai không hề giao tiếp với ai. Người dân chỉ thấy hơi lạ ở chỗ lịch sinh hoạt của căp đôi này khá lạ: Ban ngày ngủ im lìm, nhưng đêm xuống. Cả hai cùng ra ngoài đến tận sáng. Từ những hành vi đáng nghi ngờ đó các trinh  sát đã âm thầm theo dõi những hoạt động xảy ra tại ngôi nhà của cặp vợ chồng hờ.

Được biết, Vũ vốn đã có vợ con, nhưng từ khi cặp với Tr., hắn đã bỏ mặc vợ con sống lay lắt. Nghi có chuyện không ổn, chị N. (vợ Vũ) đã lặng lẽ lên TP.HCM tìm hiểu. Nghe tin Vũ đang ở cùng nhà với tình nhân, chị choáng váng, không tin đó là sự thật. Chị không tin chồng mình lại thay đổi nhanh chóng đến vậy. Chị quyết tâm tìm chồng để hỏi cho ra nhẽ. 

Pháp luật - Đánh sập 'ổ' ma túy của cặp vợ chồng hờ (Hình 2).

Tang vật do cơ quan điều tra thu giữ ở nhà Tr.

Vợ tố giác chồng với tình nhân sản xuất ma túy

Khi phát hiện ra nhà của tình nhân, chị N. đã bàng hoàng sửng sốt. Chị còn kinh hoàng hơn khi biết chồng mình và tình nhân đã biến ngôi nhà này thành nơi sản xuất ma túy. Sau nhiều đêm suy nghĩ, chị N. quyết định báo cho cơ quan CSĐT quận Tân Bình. Sau khi khám xét khẩn cấp nhà của Tr., cơ quan CSĐT đã tịch thu rất nhiều hóa chất dùng để sản xuất ma túy. Tên Vũ rất cáo già khi chia nhỏ "kho hàng" của mình. Hắn để ma tuý rải rác khắp nơi từ trên lầu xuống tầng trệt, hộc bàn trang điểm đến trên mái nhà, sàn bê tông chứa nước, túi áo sơ mi....

Trong quá trình khám nhà Tr. cơ quan CSĐT còn thu giữ trong phòng ngủ của hai đối tượng một cuốn sách hướng dẫn cách điều chế sử dụng hóa chất tinh khiết, một cuốn sách hướng dẫn thuốc thử hữu cơ và một súng điện có màu đen nhãn hiệu FB2002-80KV.

Ngoài ra, công an thu giữ trong hộc bàn nhỏ của căn nhà một gói nilon đựng 13 viên thuốc chứa chất gây nghiện. Thu trong túi áo sơ mi màu trắng của Vũ có một viên nén ma túy tổng hợp. Thu giữ trên mái nhà, sàn bê tông, bồn nước một gói nilon chứa 77 viên nén ma túy tổng hợp. Một gói nilon chứa 20,3145gr Ketamin và hai gói hóa chất thường chưa xác định cụ thể...

Điều đáng nói là khi cơ quan CSĐT thu giữ tang chứng tại nhà Tr., nơi Vũ ở thì hắn quanh co chối tội. Hắn cho rằng số hóa chất và ma túy thu được nơi hắn ở là của người bạn tên Tuấn (chưa rõ lai lịch) gửi. Cũng giống như gã tình nhân, sau khi bị bắt, Tr. khai rằng mình không hề biết là Vũ nghiện ma túy, lại càng không biết Vũ chứa nhiều hóa chất gây nghiện ở trong nhà...

Ngày 15/3, ngay sau khi có kết quả khám xét, cơ quan CSĐT Công an quận Tân Bình (TP.HCM) quyết định khởi tố vụ  án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Quốc Vũ về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Số ma tuý tổng hợp thu được ở nhà Tr. nặng 49,756gr, riêng số chất lỏng và tinh thể còn lại là hóa chất thường chưa định danh. Hiện cơ quan điều tra đang làm rõ hành vi cất giấu dụng cụ nhằm mục đích sản xuất trái phép chất ma túy, mua bán trái phép chất ma túy của đối tượng Vũ. Riêng với đối tượng Tr., cơ quan điều tra cho rằng chưa có cơ sở để chứng minh Tr. đồng phạm với Vũ, cũng chưa có cơ sở để  xử lý hành vi không tố giác tội phạm nên tạm cho  Tr. về địa phương, khi cần sẽ triệu tập để điều tra.  

Vừa sản xuất vừa mua bán ma túy

Một cán bộ điều tra về tội phạm ma túy cơ quan CSĐT Công an quận Tân Bình cho biết: "Tội phạm về ma túy hoạt động ngày càng tinh vi. Để triệt phá ổ ma tuý này, các trinh sát đã phải theo dõi nhiều tháng liền. Qua đấu tranh ban đầu, đối tượng chưa thừa nhận việc sản xuất ma túy tại nhà. Tuy nhiên, chứng cứ mà cơ quan CSĐT thu được đều là dụng cụ để sản xuất ma túy. Qua xác minh thực tế, chúng tôi thấy cặp tình nhân này có thể vừa sản xuất vừa buôn bán và tàng trữ ma túy trái phép. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra làm rõ".  

Lành Nguyễn

Nữ trinh sát nhiều lần bị trùm ma tuý 'nắn gân'

Thứ 3, 12/03/2013 | 09:12
Để tiếp cận các đường dây ma túy được hoạt động khá bài bản, nhiều nữ trinh sát ma túy đã phải lột xác hoàn toàn để trở thành những "bà trùm" đầy nanh nọc, sành sỏi.

'Bà trùm' lẳng lơ

Thứ 6, 22/03/2013 | 14:53
Việc Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Vinh (Nghệ An) triệt phá thành công chuyên án ma túy lớn do hai mẹ con ruột Đặng Thị Hương và Nguyễn Thị Hồng Ngọc không chỉ là niềm vui, thành công riêng của Đội.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.