Đào đất đụng trúng khúc gỗ đen sì, không ngờ là báu vật hàng trăm tỷ

Đào đất đụng trúng khúc gỗ đen sì, không ngờ là báu vật hàng trăm tỷ

Thứ 6, 30/06/2023 | 10:30
0
Trong lúc khai hoang đất, lão nông tình cờ phát một khúc gỗ đen sì bị chôn sâu bên dưới. Không ngờ khúc gỗ này trị giá đến hàng trăm tỷ.

Vào một ngày đầu tháng 6 năm 2022, sau trận mưa lớn, lão Vương - một lão nông ở Sùng Châu, Tứ Xuyên, Trung Quốc quyết định khai hoang mảnh đất của mình.

Trong lúc đào đất, lão Vương tình cờ phát hiện có một khúc gỗ đen sì bị chôn sâu bên dưới. Lão Vương định kéo khúc gỗ ra nhưng không được. Cuối cùng, lão nông tiếp tục đào thêm thì nhận thấy càng đào xuống dưới khúc gỗ càng to ra.

Đời sống - Đào đất đụng trúng khúc gỗ đen sì, không ngờ là báu vật hàng trăm tỷ

Lão Vương cho rằng đây là một thân cây cổ thụ bị chôn vùi dưới lòng đất. Nhưng vùng đất này kể từ khi ông còn nhỏ chưa từng bị sạt lở nên ông suy đoán cái cây kia ắt hẳn phải ở dưới lòng đất từ rất lâu rồi. Với hiểu biết của mình, càng đào xuống sâu hơn, lão nông càng chắc chắn rằng thân cây này là một cây gỗ âm trầm nghìn năm tuổi.

Ngay lập tức, lão Vương gọi người nhà dặn thuê ngay máy xúc về để đào khúc gỗ. Rất nhiều người trong làng cũng tò mò kéo tới xem. Mọi người bàn tán sôi nổi, ai cũng cho rằng lão Vương đã tìm thấy một cây gỗ quý, giá có thể lên tới hàng trăm triệu nhân dân tệ.

Tin tức lan truyền nhanh chóng, sau đó, một nhóm các chuyên gia thực vật học của địa phương đã có mặt tại nhà lão Vương để xác minh thông tin. Sau khi kiểm tra, các chuyên gia xác nhận cây gỗ mà lão nông tìm thấy là gỗ âm trầm quý hiếm. Cây gỗ này có tuổi đời 4.000 năm và có giá ít nhất là 100 triệu nhân dân tệ (hơn 330 tỷ đồng), thậm chí là nhiều hơn.

Gỗ âm trầm hay còn gọi là gỗ cổ trầm là một loại gỗ cực kỳ quý hiếm với chất lượng vượt trội so với các loại gỗ quý khác. Nó còn được mệnh danh là "Đông phương thần mộc" và được giới yêu gỗ ráo riết săn lùng. Vì sao gỗ âm trầm lại được quan tâm như vậy?

Đời sống - Đào đất đụng trúng khúc gỗ đen sì, không ngờ là báu vật hàng trăm tỷ (Hình 2).

Theo các chuyên gia, gỗ âm trầm là loại gỗ bị cacbon hóa vô cùng quý hiếm. Loại gỗ này được hình thành từ những cây cổ thụ cách đây hàng nghìn năm thậm chí hàng vạn năm, bị chìm, vùi lấp xuống sông do các nguyên nhân tự nhiên. Sau thời gian dài ngâm mình trong nước, kết cấu gỗ đã thay đổi. Cũng vì được ngâm mình trong nước rất lâu và nằm dưới đáy nên gỗ âm trầm còn được gọi là gỗ chìm.

Đời sống - Đào đất đụng trúng khúc gỗ đen sì, không ngờ là báu vật hàng trăm tỷ (Hình 3).

Theo các nghiên cứu khác nhau, gỗ âm trầm đầm, chắc thịt, thớ gỗ mịn gần như không có tôm gỗ và xơ gỗ. Gỗ âm trầm còn có khả năng chống ẩm cực kỳ tốt. Chúng có mùi thơm đặc trưng như gỗ trồng trên thổ nhưỡng tự nhiên, nhưng đổi lại thì chất lượng gỗ vô cùng tốt vì không bao giờ lo bị mục nát. Gỗ âm trầm vừa có nét mộc mạc nguyên xơ lại vừa có nét nghệ thuật của đá, vân rắn, màu đen đặc trưng và mặt cắt vô cùng mịn màng, tinh tế.

Về đặc điểm màu sắc, gỗ âm trầm có nhiều màu khác nhau như nâu, xám, đen, xanh đen, tím… sau 1 thời gian dài, gỗ âm trầm bị cacbon hóa và trở thành màu sẫm đen như than. Cùng sự xâm nhập của các loại khoáng chất khác và sự ngâm mình trong nước cả vạn năm nên gỗ âm trầm được coi là tinh hoa của trời đất.

Trong thời cổ đại, các quan chức và văn nhân Trung Quốc đều coi gỗ âm trầm như một món đồ nội thất “di sản” và các tác phẩm nghệ thuật chạm khắc từ gỗ âm trầm có giá trị vô cùng lớn. Đặc biệt là trong các triều đại nhà Minh và nhà Thanh, gỗ âm trầm đã trở thành loại vật liệu được ưa chuộng cho tất cả các cung điện hoàng gia và dùng làm quan tài cho vua chúa. Hoàng đế triều đại nhà Thanh coi nó như là một vật liệu hoàng gia và người dân không thể sử dụng nó cho mục đích cá nhân.

Đời sống - Đào đất đụng trúng khúc gỗ đen sì, không ngờ là báu vật hàng trăm tỷ (Hình 4).

Gỗ âm trầm là loại gỗ vô cùng quý hiếm và có giá thành cực kỳ cao.

Hiện nay, gỗ âm trầm là một trong những loại gỗ quý hiếm bậc nhất, nằm trong danh mục bảo vệ cấp quốc gia nên rất khó có thể tìm thấy chúng trên thị trường. Chính vì vậy, giá thành của loại gỗ âm trầm này cực kỳ cao. Đồng thời mọi người cũng không dễ dàng mua được những cây gỗ quý hiếm này.

Minh Hoa (t/h)

Đào măng, ông lão đụng trúng 7 "con rắn", không ngờ là báu vật tiền tỷ

Thứ 2, 12/06/2023 | 10:57
Trong lúc đào măng, lão nông vô tình đào được thứ màu vàng có vẻ ngoài giống những con rắn. Không ngờ chuyên gia cho biết, thứ này có thể bán được với giá tiền tỷ.

Đào được "tảng đá" xù xì, lão nông không ngờ đây là "thần dược" quý hơn vàng

Thứ 4, 31/05/2023 | 11:15
Lão nông không ngờ “tảng đá” kỳ lạ mà mình đào được lại chính là thứ báu vật thiên nhiên mà ngay đến cả Vua Tần Thủy Hoàng khi còn sống cũng phải ao ước.

Vô tình đào được "cây rau" bán đầy chợ, lão nông bất ngờ được vinh danh

Thứ 6, 05/05/2023 | 07:30
Đang cuốc đất, lão Hồ vô tình đụng trúng một "cây cải thảo" và một “cây củ cải”. Không ngờ, những cây rau củ mà lão nông tìm thấy lại có lai lịch không hề tầm thường

Lão nông miền Tây sở hữu nhiều cổ vật quý 200 năm tuổi

Thứ 2, 12/09/2022 | 15:00
Hơn 40 năm ngược xuôi khắp nơi để săn đồ cổ, đến nay lão nông ở miền Tây đã có được hàng nghìn đồ vật quý, trong đó có cổ vật khoảng 200 tuổi.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.