Đạo diễn Trần Thanh Huy: Đi về phía lửa hội tụ những thứ điều khó nhất

Đạo diễn Trần Thanh Huy: Đi về phía lửa hội tụ những thứ điều khó nhất

Thứ 7, 10/02/2024 | 09:49
0
Đi về phía lửa là bộ phim truyền hình nói về nghề lính cứu hỏa, cứu hộ, cứu nạn do đạo diễn Trần Thanh Huy thực hiện.

Bộ phim được lấy cảm hứng từ series truyền hình đình đám Đài Loan (Trung Quốc) - Nước mắt của hỏa thần (Tears On Fire). Chuyện phim xoay quanh cuộc đời với những bộn bề, tâm tư tình cảm về nghề, về gia đình của bốn người lính trẻ tuổi trong một đội cứu hỏa địa phương. Bên cạnh việc khắc họa những ca cứu hộ, cứu nạn đầy gian nan, phải đối mặt với lằn ranh sinh tử, phim còn hé lộ cho khán giả nhiều góc khuất nội tâm và những câu chuyện giàu cảm xúc trong đời sống riêng của những người lính cứu hỏa.

Giải trí - Đạo diễn Trần Thanh Huy: Đi về phía lửa hội tụ những thứ điều khó nhất
Đi về phía lửa do K+ đầu tư sản xuất.

Đạo diễn Trần Thanh Huy cho biết, khi bắt tay vào dự án, anh luôn đặt tiêu chí chân thực lên hàng đầu nên đã gặp rất nhiều thách thức suốt quá trình bấm máy. “Có thể nói đây là bộ phim hội tụ mọi thứ khó nhất của nghề làm phim khi có nhiều đại cảnh phức tạp như cháy chung cư, cháy chợ, cháy hẻm, cứu hộ cứu nạn ở những địa hình hiểm trở, sông sâu, núi cao... Trong phim có những cảnh quay vô cùng phức tạp, quy mô không khác gì phim điện ảnh”, đạo diễn chia sẻ.

Giải trí - Đạo diễn Trần Thanh Huy: Đi về phía lửa hội tụ những thứ điều khó nhất (Hình 2).
Đi về phía lửa có nhiều đại cảnh phức tạp.

Để thực hiện được những cảnh quay này, đồng thời tái hiện chân thực nhất bối cảnh hiện trường, đoàn làm phim đã nhận được sự trợ giúp và tư vấn nhiệt tình của Đội Phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn PC07, Thành phố Đà Nẵng. Theo đạo diễn, trước khi bấm máy, nhà đầu tư, sản xuất K+ cùng ekip làm phim đã tổ chức rất nhiều cuộc “hội nghị bàn tròn” để tiên lượng trước tất cả tình huống rủi ro có thể phát sinh, chuẩn bị sẵn phương án “ứng phó” cụ thể cho từng trường hợp một cách chi tiết.

Giải trí - Đạo diễn Trần Thanh Huy: Đi về phía lửa hội tụ những thứ điều khó nhất (Hình 3).
Đi về phía lửa sẽ lên sóng vào 20h thứ 2, 3 hàng tuần từ ngày 12/2 (tức mùng 3 Tết) trên kênh K+CINE và App K+.

Bốn tên tuổi diễn viên trẻ tiềm năng được “chọn mặt, gửi vàng” cho vai chính trong dự án này là Lãnh Thanh, Trần Ngọc Vàng, Xuân Phúc, Hồ Thu Anh. Với sự nhiệt huyết dành cho nhân vật, các diễn viên không ngại trực tiếp tham gia vào quá trình rèn luyện đầy gian khổ cùng các chiến sỹ của Đội Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ PC07 và đã quay thành công những cảnh phim cháy nổ với lửa thật có độ khó cao.

Chia sẻ về vai diễn trên màn ảnh, Xuân Phúc cho biết: “Tôi từng đóng nhiều phim hành động nhưng đây thực sự là bộ phim đem đến nhiều trải nghiệm khó khăn nhất và cũng là lần đầu tiên đi làm phim mà mệt đến độ vượt quá sức tưởng tượng”. Anh cũng tiết lộ, có những cảnh bản thân phải trực tiếp đối diện với ngọn lửa thật, và chính trong giây phút này, nam diễn viên mới hiểu thấu sự nguy hiểm mà những người lính cứu hoả luôn phải đối diện khi làm nhiệm vụ.

Trailer Đi về phía lửa

Minh Hoà (t/h)

Đỗ Thị Hà diện áo dài dạo phố, khoe sắc ngọt ngào trước thềm Tết nguyên đán 2024

Thứ 2, 05/02/2024 | 09:45
Hoa hậu Đỗ Thị Hà khoe sắc trong loạt ảnh mới.

Đạo diễn Trần Bình Trọng ngồi xe lăn đi giới thiệu phim Đại gia chân đất

Thứ 4, 27/12/2023 | 15:15
Anh cho biết, đây là "hậu quả" của một tai nạn bất ngờ trong lúc tham gia đóng phim Đại gia chân đất.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam: Hoàng Phương lọt Top 5 là kết quả đáng mừng

Thứ 5, 26/10/2023 | 19:00
Chia sẻ với Người Đưa Tin, đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết: “Mọi người đều hi vọng vào kết quả cao hơn nhưng việc Hoàng Phương lọt Top 5 là kết quả đáng mừng”.

Đạo diễn Trần Thanh Huy: Bài học thất bại khi bị từ chối và hành trình chinh phục thảm đỏ quốc tế

Thứ 3, 23/06/2020 | 13:00
Mặc dù đạt được thành công lớn, được giải thưởng quốc tế gọi tên nhưng bộ phim Ròm của đạo diễn Trần Thanh Huy khá lận đận để ra mắt khán giả trong nước. Khi tác phẩm điện ảnh đầu tay chính thức được cấp phép phổ biến, nhà làm phim trẻ đã dành cho PV Người Đưa Tin Pháp Luật buổi trò chuyện thú vị.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:00
Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam hiện đại, năng động và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Nam diễn viên đình đám: Sống chung với 3 “vợ hờ”, gây bất ngờ khi quyết định người thừa kế tài sản 3.100 tỷ

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:30
Nam diễn viên từng rất quen thuộc trên màn ảnh, nhưng lại cùng lúc có mối quan hệ với 3 phụ nữ kéo dài trong nhiều năm, gây ra những tranh cãi trong dư luận.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.